Top truyện hay nhất Trung Quốc nên đọc ít nhất một lần

Đang HOT

Có thể thấy, Trung Quốc là một trong những cái nôi được nhiều tác giả ngôn tình chấp bút nên nhiều tác phẩm truyện hay ghi đậm dấu ấn trong lòng độc giả. Nếu bạn là mọt truyện Trung Quốc thì không nên bỏ qua top truyện hay nhất trung quốc mà Vlog Novel gợi ý dưới đây.

Top truyện hay nhất Trung Quốc

Truyện All In Love

All In Love là một trong những top truyện hay nhất trung quốc được nhiều độc giả tìm độc. Tác phẩm này được chấp bút bởi tác giả Cố Tây Tước. Bộ truyện All In Love còn được biết đến với tên gọi khác là Ngập tràn yêu thương. Các mọt truyện có thể dễ dàng tìm đọc tại Vlog Novel.

Truyện All In Love 

Nội dung chính của bộ truyện này xoay quanh cuộc sống nhân vật Từ Vi Vũ, nhân vật Cố Thanh Khê và nhân vật Cố Tử Hạo. Nội dung truyện giống như kể về một cuốn nhật ký cuộc đời của chính tác giả.

Tác giả khéo léo khắc họa một cách nhẹ nhàng về ba thứ tình cảm đáng trân quý nhất đó là tình thân, tình bạn và tình yêu. Với những điều ngọt ngào về những năm tháng đã qua.

Tác giả hoá mình thành nhân vật Cố Thanh Khê, người thương của Từ Vi Vũ. Từ Vi Vũ là một người hào hoa, phong nhã, có đôi chút lạnh lùng, kiêu ngạo. Khi ở bên vợ Cố Thanh Khê thì như một con người khác, nói nhiều, thích bám dính. 

Truyện Ốc sên chạy

Top truyện hay nhất trung quốc phải kể đến chắc hẳn không thể thiếu bộ truyện Ốc sên chạy được chấp bút bởi tác giả Điệp Chi Linh. Nội dung chính của truyện nói về chuyện tình khắc cốt ghi tâm của cặp đôi thanh mai trúc mã.

Chàng trai mặc dù lạnh lùng nhưng luôn đối xử dịu dàng, ân cần với cô gái và cô gái luôn bên cạnh chàng trai không muốn rời. Cô nàng đã yêu anh ở giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, mối tình đầu đầy thuần khiết, hy vọng.

Tình cảm nhiều năm được giấu kín, còn quãng thời gian hạnh phúc của cả hai chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 tháng. Nên đoạn tình này bỗng chốc biến thành một chiếc vỏ nặng nề giống như ốc sên phải luôn mang vác chiếc vỏ nặng ở trên lưng.

Cô bó buộc bản thân trong chiếc vỏ ốc chật hẹp, từng bước đi đến hướng của người cô yêu nhưng đi mãi vẫn không thể nào đến gần. Bởi dù có cố gắng đi nhanh cách mấy cô cũng thể thể theo đuổi kịp vòng xoáy của thời gian.

Tuy nhiên, đứng phía sau lưng cô, vẫn luôn có một chàng trai khác luôn sẵn sàng chờ đợi khi cô muốn quay đầu lại.

Ngoài ra nếu bạn muốn đọc thêm những truyện ngắn hay hãy ghé ngay Vlog Novel nhé!

Truyện Nàng dâu cực phẩm

Nàng dâu cực phẩm là bộ truyện sủng của tác giả Du nhân được nhiều mọt truyện ưa thích. Thể loại truyện này thuộc mô típ ngôn tình giữa một anh chàng giám đốc lạnh lùng và cô nàng xinh đẹp. 

Nội dung chính của Nàng dâu cực phẩm nói về mối nhân duyên tiền định giữa một giám đốc băng lãnh và cô nàng nữ chính xinh đẹp luôn thích trêu đùa với lửa. Trước đây, nam chính xuất thân là thiếu tướng sau đó thân phận thay đổi trở thành một tổng tài trong giới kinh doanh. 

Với phong thái lạnh lùng, cuồng ngạo đã nhanh chóng thu hút ánh nhìn của nữ chính, cô nàng mặt dày tiếp cận anh. Vậy diễn biến bộ truyện như thế nào? Bạn hãy tìm đọc Nàng dâu cực phẩm, chắc chắn sẽ không thất vọng đâu.

Truyện Ánh dương ấm áp

Trong top truyện hay nhất trung quốc chắc hẳn phải kể đến bộ truyện Ánh dương ấm áp của tác giả Giảo Xuân Bích. Đây là truyện thuộc thể loại ngôn tình, hài hước, đã hoàn thành full.

Nội dung chính bộ truyện nói về nhân vật Hạ Nhiên sự nghiệp thất bại, sau đó nghèo đến nỗi không còn gì trong tay. Vào một đêm mùa đông, Hạ Nhiên gặp được Giản Tích tại quán bar. 

Kể từ khi gặp được cô nàng, anh như gặp được thần may mắn, mọi khó khăn, đắng cay của cuộc đời đều dần dần biến mất. 

Truyện ngôn tình Từng có một người yêu tôi như là sinh mệnh

Nằm top truyện hay nhất trung quốc, nhận được đánh giá cao từ phía độc giả chính là bộ truyện Từng có một người yêu tôi như là sinh mệnh do tác giả Thư Nghi chấp bút. Nội dung chính kể về câu chuyện tình đầy cảm động của hai nhân vật sống tại nơi đất khách quê người. 

Truyện ngôn tình Từng có một người yêu tôi như là sinh mệnh

Bằng tính yêu quá đỗi, nữ chính hoàn toàn tin tưởng, đặt hết tình yêu lên nam chính, ngay cả việc phải hy sinh cả mạng sống vì anh. Vậy liệu tình yêu của có có thu về được quả ngọt hay là những cay đắng, đau khổ?

Điểm nổi bật của bộ truyện này chính là tác giả ngay từ đầu không xây dựng hình tượng nhân vật hoàn hảo như các bộ truyện ngôn tình khác. Điển hình là nam chính có nhiều khuyết điểm, trước khi đến với nữ chính cũng đã trải qua hai mối tình khác.

Truyện Vụng trộm yêu anh

Vụng trộm yêu anh là bộ truyện của tác giả Trúc Dĩ được nhiều mọt truyện đánh giá cao. Nội dung chính của Vụng trộm yêu anh nói về nhân vật Tang Trĩ từ năm 13 tuổi đã bắt đầu yêu thích, đơn phương một người. Đây cũng là bí mật của cô.

Trong mắt mọi người, Tang Trĩ là một cô gái hiểu chuyện, biết quan tâm người khác. Cô đã thầm thương Đoàn Gia Hứa. Chàng trai này được xây dựng tính cách nhẹ nhàng, tử tế nhưng lại có phần tự ti và sự bất lực khi có một quá khứ đau buồn.

Đây là câu chuyện ngọt ngào nhưng xen lẫn đau đớn vì nữ nhân vật chính đem lòng thầm thương, trộm nhớ một người nhưng giấu mãi trong lòng không thể thổ lộ ra được.

Truyện ngôn tình Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ

Điểm danh trong top truyện hay nhất trung quốc phải kể đến bộ truyện Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ chấp bút bởi tác giả Lục Xu. Đây được biết đến là một trong những tác giả ngôn tình trung quốc nổi tiếng.

Cốt truyện xoay quanh câu chuyện tình yêu của Mạnh Y Nhiên với Mộ Vân Xuyên. Những ngày còn đi học, Mạnh Y Nhiên đã thầm thương trộm nhớ và luôn dõi theo Mộ Vân Xuyên. 

Truyện ngôn tình Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ

Sau này gặp lại, những ký ức thời học đường, những lá thư tình bị hiểu lầm của ngày đó tái hiện lại dù Y Nhiên đã muốn cố gắng lãng quên. Vì Mộ Vân Xuyên, Mạnh Y Nhiên không ngừng hoàn thiện, trau chuốt bản thân. Từ một cô gái mập mạp và bình thường ngày đó đã lột xác trở nên xinh đẹp, tài giỏi.

Duy chỉ có tình cảm mà cô dành cho Mộ Vân Xuyên là không thay đổi, vẫn giữ vẹn nguyên. Cuối cùng, đoạn tình cảm này cũng được đền đáp xứng đáng và sau đó cả hai sống hạnh phúc với nhau trọn đời. 

Truyện Rất thích rất thích em

Rất thích rất thích em là truyện ngôn tình hay được viết bởi một trong những người được xem là nữ hoàng của dòng truyện truyền cảm hứng, thay đổi tư duy cho nhiều bạn từ Vãn Tình. 

Có thể nói, bộ truyện Rất thích rất thích em chính là “đứa con tinh thần” mà tác giả Vãn Tình ấp ủ rất lâu để hoàn thiện. Cô nàng nhân vật chính Lâm Lạc Lạc là một người ngọt ngào và lãng mạn, nhìn cuộc sống với ánh mắt màu hồng. 

Những năm tháng trên giảng đường đại học, Lâm Lạc Lạc yêu thầm Lâm Phong và luôn tìm mọi cách để anh chàng đón nhận tình cảm, nhưng không được hồi đáp. Cho đến khi Lâm Lạc Lạc gặp được chàng trai Lục Tử Kiều những hành động ấm áp, sự quan tâm của anh đã khiến cho cô rung động.

Truyện Này, chớ làm loạn

Này, chớ làm loạn của tác giả Minh Nguyệt Thính Phong cũng nằm top truyện hay nhất trung quốc bạn nên tìm đọc. Nội dung chính xoay quanh cô nàng thất nghiệp luôn mong muốn tìm được một người đàn ông tốt cho cuộc đời mình.

Truyện Này, chớ làm loạn

Nhưng không may gặp phải anh chàng đúng chất “sói”. Trớ trêu thay cô nàng bị vu oan đồng tính nên bị đuổi khỏi công ty. Với tình huống nguy cấp này, cô quyết định phải đi tìm ngay người đàn ông để được giải oan, lấy lại trong sạch nhưng gặp phải tên đáng ghét. 

Sau đó, cả hai yêu nhau từ lúc nào không hay, anh chàng này không còn là tên đáng ghét, vô lại mà trở thành người có thể dựa dẫm cả đời.

Xem ngay truyện tranh ngôn tình của Vlog Novel để có những giây phút vui vẻ nhé!

Truyện Thất tịch không mưa

Chắc hẳn đối với các mọt truyện trung quốc thì Thất tịch không mưa là bộ truyện hay rất đáng đọc. Nội dung bộ truyện nói về câu chuyện tình yêu sâu sắc nhưng cũng đầy ngang trái của Thẩm Thiên Tình với người anh trai cùng cha khác mẹ Thẩm Hàn Vũ.

Ngay từ nhỏ, Thẩm Thiên Tình đã đem lòng yêu Thẩm Hàn Vũ, nhưng vì để chấm dứt  mối tình ngang trái này mà Thẩm Hàn Vũ quyết định rời xa cô. Cứ thế, mỗi lần gặp nhau đều phải chia tay nhau khiến cô cứ mãi đau lòng như thế.

Không phải Thẩm Hàn Vũ không yêu cô nhưng bởi vì sợi dây ruột thịt gắn kết đã ngăn cản họ đến với nhau, theo đuổi tình yêu chính mình. 

Truyện ngôn tình Sẽ có một thiên thần thay anh yêu em

Sẽ có một thiên thần thay anh yêu em là bộ truyện ngôn tình buồn được chấp bút bởi tác giả Minh Hiểu Khuê. Truyện đã hoàn thành nên các mọt truyện tha hồ xem mà không lo bị ngắt mạch truyện. 

Truyện ngôn tình Sẽ có một thiên thần thay anh yêu em

Nội dung chính kể về mối tình của Mễ Ái với Doãn Đường Diệu. Một cô nàng hiền lành, yếu đuối và chàng công tử thiếu thốn tình thương từ nhỏ, thường xuyên ăn chơi, quậy phá.

Mặc dù có vẻ bề ngoài sát gái, nhưng bên trong của anh chàng này là một trái tim đầy cô đơn, trống vắng, khó gần. Mễ Ái tỏ ra yêu thương, say mê anh. Lý do cô một lòng muốn ở bên anh vì trái tim của người cô yêu Bùi Dực đang nằm trong lồng ngực của anh.

Mễ Ái vui sướng vì một lần nữa lại có thể nghe được nhịp đập trái tim của người cô yêu. Tuy nhiên, một ngày anh biết được sự thật về quả tim đang đập trong người mình. Tình cảm của cô cũng theo đó mà đứng trước những ngã rẽ, quyết định đau lòng. 

Truyện Đạo tình

Đạo tình là bộ truyện ngôn tình dạng sủng ngọt của tác giả Chu Ngọc chinh phục được nhiều trái tim đọc giả. Với ngòi bút chân thật, Chu Ngọc đã khắc hoạ thành công của thế giới ngầm với hành trình đầy mạo hiểm, kịch tính.

Cô gái mồ côi Ly Tâm được miêu tả là người  tài giỏi, mạnh mẽ, luôn quý trọng mạng sống, tài giỏi. Nhược điểm là bị say sóng, không biết bơi. Định mệnh xảy đến trong một lần Ly Tâm rơi chiếc khăn, nam chính Tề Mặc đã phải lòng cô bất chấp anh bị dị ứng phụ nữ. 

Hãy theo dõi bộ truyện Đạo tình để xem hai con người này đã làm gì để xích lại gần nhau hơn

Truyện Hoá ra anh vẫn ở đây

Top truyện hay nhất trung quốc gọi tên Hoá ra anh vẫn ở đây của tác giả Tân Di Ổ được các mọt truyện ngôn tình yêu thích. Mặc dù mô típ nội dung quen thuộc kiểu nam chính tài giỏi, nữ chính mờ nhạt, tầm thường. Nhưng bộ truyện này vẫn mang đến một sức hút mạnh mẽ đến người đọc.

Chuyện xoay quanh nhân vật chính Trình Tranh, Vận Cẩm. Họ là bạn học cùng cấp ba. Nhưng cả hai giống như hai người đi song song với nhau. Một người giỏi giang, được mọi người chú ý, ngưỡng mộ. Một người sống khép mình, nhạt nhoà. 

Chẳng ai có thể ngờ, trong một lần ở hành lang lớp học, vô tình chạm mắt nhau Trình Tranh đã đem lòng yêu cô nàng bình thường như Vận Cẩm. 

Truyện Mãi mãi là bao xa

Mãi mãi là bao xa viết bởi tác giả Diệp Lạc Vô Tâm, nằm trong top truyện hay nhất trung quốc chắc chắn phản phải tìm đọc. Truyện này được rất nhiều mọt truyện đánh giá cao, kể cả những đọc giả khó tính.

Bộ truyện này nói về chuyện tình yêu khổ đau giữa giáo sư Dương Lam Hàng và nữ sinh Lăng Lăng. Câu chuyện bắt đầu từ việc cả hai nói chuyện với nhau qua mạng. Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người không phải với tư cách của hai người bạn mà là thầy với trò.

Liệu mối quan hệ thầy trò của Dương Lam Hàng và Lăng Lăng có kết cục tốt đẹp không? hay sẽ kết thúc trong sự đau đớn bởi những định kiến của xã hội. 

Truyện Anh có thích nước Mỹ không?

Một top truyện hay nhất trung quốc phải kể đến chính là truyện Anh có thích nước Mỹ không của tác giả Tân Di Ổ. Tác phẩm truyện này đã hoàn thành full, nên người đọc yên tâm không phải mất thời gian chờ đọc từng chap.

Đây được biết đến là bộ truyện ngôn tình ngược tâm với nội dung chính xoay quanh cô nàng Trịnh Vy có tính cách vô tư, ít muộn phiền cuộc sống. Vì lời hứa với chàng trai Lâm Tĩnh mà cô quyết định theo học tại học viện kiến trúc. 

Truyện Anh có thích nước Mỹ không?

Qua 17 năm Trịnh Vy cùng theo anh đến mọi con đường, những tưởng đến cuối cùng cũng đến bến đỗ hạnh phúc, được gần bên anh thì trớ trêu thay khi mẹ của Trịnh Vy và cha Lâm Tĩnh từng hẹn hò nên cả hai gia đình bất hoà. Lâm Tĩnh cũng vì thế quyết định đi đến Mỹ, để Trịnh Vy ở lại.

Truyện Huyền của Ôn Noãn

Huyền của Ôn Noãn là bộ truyện ngôn tình chấp bút bởi tác giả An Ninh, đã hoàn thành full truyện và nằm top truyện hay không nên bỏ lỡ, đã được chuyển thể thành film.

Bộ truyện này nó về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật Nam Huyền và Ôn Noãn. Chuyện tình của hai người tưởng chừng sẽ có kết cục tốt đẹp thì Ôn Noãn lại nói lời chia tay với Nam Huyền sau 3 năm hẹn hò, khiến cho trái tim của Nam Huyền bị bóp nghẹt, đau đớn.

Ngày Ôn Noãn quyết định đi Anh, để lại Nam Huyền trong sự cô đơn và sự chờ đợi trong tuyệt vọng. Cứ thế, 10 năm trôi qua nhanh như một cái chớp mắt, trái tim của Nam Huyền bị đóng băng, giữ chặt tình yêu sâu đậm khiến trái tim đầy tổn thương.

Để rồi khi đó anh quyết định sẽ buông bỏ đoạn tình cảm này thì Ôn Noãn lại trở về. Liệu đoạn tình cảm này có một lần nữa lại tiếp tục dậy sóng trở lại hay sẽ đi đến kết thúc? Hãy theo dõi bộ truyện này để đi tìm lời giải đáp nhé.

Truyện Đáng tiếc không phải là anh

Đáng tiếc không phải là anh của tác giả Diệp Tử cũng nằm trong top truyện hay nhất trung quốc được các mọt truyện đánh giá cao. Nội dung chính nói về chuyện tình của Diệp Tử với Hướng Huy. Cả hai đã gặp gỡ và bắt đầu mối tình khi bước chân vào giảng đường đại học. 

Mặc dù từng thề non hẹn biển sẽ cùng nhau đi đến hết cuộc đời này nhưng lời hứa trở nên vô nghĩa khi cả hai bị chia cách bởi số phận nghiệt ngã. Để có tiền trả nợ cho gia đình, Hướng Huy buộc phải sang nước Anh, rời xa Diệp Tử.

Trải qua 4 năm xa cách, với những hiểu lầm ở quá khứ và cuộc gặp gỡ định mệnh ở hiện tại. Liệu cả hai có xoá bỏ được những hiểu lầm, nút thắt để có thể quay trở về bên nhau?

Tìm hiểu: Top 16 truyện kiếm hiệp hay nhất trong năm nên đọc ngay

Truyện Sam sam đến đây ăn nè

Sam Sam đến đây ăn nè là một trong những bộ truyện ngôn tình kinh điển của nhà văn Cố Mạn. Đây là bộ truyện nói về chuyện tình yêu trong trẻo được rất nhiều bạn trẻ ưa thích.

Nội dung bộ truyện nói về cô nàng Tiết Sam Sam, một người bình thường không có gì nổi bật, thậm chí hơi ngốc nghếch và có phần háu ăn. Tốt nghiệp trường đại học ở vùng nông thôn nhưng lại được trúng tuyển làm trợ lý tài chính tại tập đoàn lớn của Phong Đằng.

Trong đêm nọ, Tiết Sam Sam nhận được cuộc điện thoại đến bệnh viện hiến máu cho một sản phụ bị khó sinh, người này là em gái của chủ tịch Phong Đằng. Sự việc này cũng chính là tiền đề để cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm.

Truyện Sam sam đến đây ăn nè

Truyện Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu của tác giả Lục Xu đã thành công chinh phục các mọt truyện ngôn tình Trung Quốc. Nội dung chính xoay quanh tình yêu của Vương Y Bối và Trần Tử Hàn.

Từ thời học sinh, cả hai người đã yêu nhau, tuy nhiên vì những bất đồng tuổi trẻ mà cả hai đã xa nhau. Mãi cho đến khi trưởng thành, Vương Y Bối và Trần Tử Hàn có duyên gặp gỡ. 

Liệu cả hai có tiếp tục gỡ bỏ những nút thắt và viết nên câu chuyện tình yêu hay sẽ chỉ đi lướt qua nhau? Hãy theo dõi bộ truyện này để đi tìm lời giải đáp nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. 

Truyện Cà phê đợi một người

Cà phê đợi một người chấp bút bởi tác giả Cửu Bá Đao sẽ là tác phẩm chốt sổ cho top truyện hay nhất trung quốc mà Vlog Novel muốn giới thiệu đến các mọt truyện. Nội dung chính của bộ truyện này kể về 3 nhân vật tên Trạch Vu, A Thác, Bách Giai.

Trong khi Trạch Vụ chờ đợi một người con gái khiến anh sống là chính mình, không cần phải ngụy trang. A Thác chờ người con gái biết tôn trọng tính cách và bản chất đơn thuần của anh. Thì Bách Giai đợi chờ một chàng trai mà cậu ấy không chịu áp lực về sự lựa chọn.

Mỗi nhân vật đều đang đi tìm lời giải đáp riêng cho mình, với những cảm xúc vui, buồn lẫn lộn và câu chuyện tình yêu với các cung bậc cảm xúc của Cà phê đợi một người chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. 

VlogNovel: Tổng hợp truyện Trung Quốc các thể loại

Nếu bạn muốn tìm top truyện hay nhất trung quốc thì không nên bỏ lỡ Vlog Novel. Đây là trang chuyên tổng hợp truyện Trung Quốc các thể loại chắc chắn sẽ chiều lòng sở thích của bạn một cách tốt nhất.

VlogNovel: Tổng hợp truyện Trung Quốc các thể loại

Vlog Novel được xây dựng như một thư viện truyện online với đa dạng các bộ truyện với mọi thể loại khác nhau, cập nhật truyện theo xu hướng, giúp người đọc có những phút giây thật thư giãn. 

Với các đầu truyện các thể loại đa dạng, cho phép người đọc dễ dàng tìm theo tên truyện, tên tác giả nên người đọc dễ dàng tìm kiếm, thao tác, tăng trải nghiệm đọc truyện. 

Vlog Novel được các mọt truyện đánh giá cao vì mang đến trải nghiệm đọc thoải mái, dễ xem, với nhiều bộ truyện hot, cập nhật bản dịch nhanh không phải trang web nào cũng làm được. 

Trên đây là top truyện hay nhất trung quốc mà Vlog Novel muốn giới thiệu đến bạn. Nếu muốn đọc truyện mọi thể loại thì hãy truy cập ngay vào Vlog Novel, chắc chắn nơi đây sẽ cung cấp đến bạn các đầu truyện chất lượng không nên bỏ qua.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang