Top 19 bộ truyện ngược hay cuốn hút nhất không thể bỏ lỡ

Đang HOT

Truyện ngược là một thể loại truyện ngôn tình được xây dựng theo chiều hướng về nhân vật chính phải chịu số phận đau khổ và luôn có những cảm xúc bị dày vò. Trình tự câu truyện từ hành hạ đến sự đau khổ rồi hóa giải các mâu thuẫn để rồi từ đó yêu thương lẫn nhau để có được cái kết có hậu. Đây là một thể loại truyện ngôn tình ngược hay rất đáng để bạn chọn đọc. Hãy cùng Vlognovel xin tham khảo ngay top 19 bộ truyện ngược hay và cuốn hút nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Top 19 bộ truyện ngược hay cuốn hút nhất năm 2023

Trả ta kiếp này

  • Tác giả: Thiên Tình Hữu Phong
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, ngược tâm

Truyện ngược hay: Trả ta kiếp này

“Trả ta kiếp này” được đánh giá một trong danh sách những truyện cổ đại ngược hay và có nhiều lượt đọc nhất của tác giả Thiên Tình Hữu Phong vô cùng nổi tiếng. Câu chuyện được tái hiện lại qua lời kể của một vai phản diện đại diện để kể lại toàn bộ những điều tốt đẹp xung quanh nhân vật chính.

Nữ chính có tên là Bạch Ngân đồng thời cũng là Hoàng hậu có xuất thân cao quý, kể về cuộc đời nhiều sóng gió của mình với đầy đủ các hỉ nộ ái ố và để rồi khi kết thúc thì mới chợt nhận ra được cái yêu hay ghét ai cũng chẳng còn quan trọng, mà thứ quan trọng nhất vẫn chính là cảm xúc của mình.

Phấn hoa lầu xanh

  • Tác giả: Tào Đình
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, ngược tâm

Với những ai yêu thích truyện ngược ngôn tình cổ trang thì chắc chắn không nên bỏ qua bộ truyện “Phấn hoa lầu xanh”. Bộ truyện kể về cuộc đời bấp bênh của Sở Sở. Cô vốn là một tiểu thư lá ngọc cành vàng, được sinh ra trong gia đình gia giáo và rất giàu có. Sở Sở cầm kỳ thi họa đều giỏi nhưng cuộc đời của cô lại không hề bình lặng.

Sau khi bắt đầu với cuộc hôn nhân không có tình yêu do cha mẹ sắp đặt, cô mới vỡ lẽ cuộc sống không hạnh phúc vì chồng  của mình không quan tâm gì đến vợ mà đào hoa, thường xuyên đi tìm thú vui riêng bên ngoài. Đỉnh điểm là khi Sở Sở bị đuổi ra khỏi nhà chồng vì vô ý đã làm vợ hai của hắn bị sảy thai.

Khi đó, tưởng rằng cuộc sống của cô cũng đã được giải thoát nhưng lại bị anh họ của nhà chồng lợi dụng và bán vào kỹ viện. Cuộc đời bất hạnh với những khổ đau nối tiếp không có giây phút nào được êm đềm đã khiến Sở Sở buông xuôi. Vậy liệu rằng có ai xuất hiện làm thay đổi số phận và đem lại được hạnh phúc, tình yêu cho phận hồng nhan nhưng bạc mệnh này?

Hoa Thiên Cốt

  • Tác giả: Fresh Quả Quả
  • Thể loại truyện: ngôn tình, huyền huyễn.

Nhân vật chính của bộ truyện cũng chính là tên bộ truyện: Hoa Thiên Cốt, cô gái có tuổi thơ bi kịch đã lớn lên trong sự xua đuổi và ghét bỏ của người dân xung quanh. Sau khi lớn lên cô có cơ hội gặp gỡ và trở thành một đệ tử của Bạch Tử Họa, tuy nhiên cô cũng đồng thời phát hiện ra bản thân mình lại chính là sinh tử tiếp của chàng.

Trải qua rất nhiều biến cố, Hoa Thiên Cốt cũng phát hiện Bạch Tử Họa cũng có tình cảm với mình nhưng chàng lại luôn giấu kín và lựa chọn tình yêu dành cho chúng sinh. Sau này, khi phải chứng kiến quá nhiều sự bất công, cùng với việc sư phụ nhiều lần cự tuyệt tình cảm, nàng đã hóa thành yêu thần và tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên, bộ truyện lại có cái kết đẹp khi nàng có cơ hội được hồi sinh, sống lại một lần nữa tuy mất hết ký ức nhưng vẫn được sống bên cạnh sư phụ và cũng là người thương trong lòng của mình.

Hương mật tựa khói sương

  • Tác giả: Điện Tuyến
  • Thể loại: Ngôn tình cổ đại ngược, kết HE

Cẩm Mịch là con gái Hoa Thần ngay từ lúc lọt lòng đã được cha ép uống “Vẫn đan” để đoạn tuyệt với tình ái thế gian. Đến khi nàng cầm đao để giết nhầm Húc Phượng thì mới nôn ra viên “Vẫn đan”, cũng từ đó hiểu được những cảm xúc tình yêu vốn có của con người. Nhưng lúc này Húc Phượng đã gia nhập vào ma đạo, trong mắt không còn gì khác ngoài sự thù hận.

Một lần, vì bảo vệ cho Húc Phượng mà Cẩm Mịch bị hồn phi phách tán và trở thành một giọt lệ ở trong mắt người kia. Sau cùng nhờ sự giúp đỡ của Hoa giới giúp đỡ, Cẩm Mịch đã hồi sinh sống lại. Hai người quyết định quy ẩn ở chốn nhân gian. Tuy nhiên, Nhuận Ngọc cũng chỉ biết yên lặng chúc phúc và làm một vị Thiên Đế cô độc suốt đời. Đọc giả hãy đón đọc ngay bộ truyện để biết những tình tiết hấp dẫn nhé.

Trên gối bệ hạ

  • Tác Giả: Ju Yujeong, USOI
  • Hoạ Sĩ: Lee Miran
  • Thể Loại: Tình Cảm, Cổ Trang

Truyện ngược hay: Trên gối bệ hạ

“Trên gối bệ hạ” đã được nhiều trang truyện lớn bình chọn là bộ truyện ngược thân cổ đại hay nhất mọi thời đại với nội dung kể về nữ chính là cô nàng Bella xinh đẹp. Cô đã hết lòng dành tình cảm cho anh chàng đẹp trai là Kiris nhưng lại bị anh chàng bỏ rơi và phải gánh chịu nỗi đau khổ về cả thể xác lẫn tinh thần nhưng cô vẫn một lòng chung thủy. Liệu Bella có thể tha thứ mọi lỗi lầm cho người mình yêu và cùng nhau làm lại từ đầu? Bạn hãy tìm đọc bộ truyện này ngay để biết được cái kết nhé.

Bạn có muốn thử chuyển sang đọc thể loại truyện tổng tài để xem có hợp gu mình không? Nếu có thì truy cập bài viết Top 21 truyện tổng tài hay cuốn hút người đọc nhất trong năm của Vlog Novel nhé.

Đông cung

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Hư cấu lịch sử, chính lịch âm hưởng

Đông cung là bộ chuyện kể về một mối tình giữa công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong xinh đẹp và chàng Thái tử Trung Nguyên vô cùng xuất trúng tên Lý Thừa Ngân. Để thực hiện âm mưu và tham vọng của mình, chàng đã tiếp cận công chúa với thân phận là con trai của một gã buôn chè bình thường, đổi tên thành Cố Tiểu Ngũ.

Âm mưu của thái tử chính là một cơn thảm sát khiến cả gia tộc Tiếu Phong đắm chìm trong biển máu chỉ sau 1 đêm. Sau đó Tiểu Ngũ  cũng đã biến mất, còn nàng công chúa bị mắc kẹt ở trong đông cung, nơi tưởng chừng như có thể đổi lấy sự bình an cho gia tộc nhưng sự thật là nàng đã bị chính người mình yêu thương nhất lừa.

Thương ly

  • Tác giả: Tuyết Linh Chi
  • Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, ngược

Với những ai yêu thích truyện ngược ngôn tình đan xen các yếu tố cung đấu thì Thương Ly rất đáng để lựa chọn. Thương ly kể về câu chuyện của công chúa Mỹ Ly mồ côi bị thiếu thốn tình yêu, từ nhỏ cho tới lớn chỉ biết đến 1 mình Tĩnh Hiên. Tuy nhiên, Tĩnh Hiên lại không phải là người tốt mà là một con người mưu mô, tính toán khiến cho Mỹ Ly bị đẩy vào lãnh cung.

Từ đây, cô công chúa ngang tàn hống hách ngày nào đã bị biến thành một người hoàn toàn khác với tính cách nhu mì và có phần hiền dịu hơn. May mắn thay, cuộc đời nàng cũng đã thay đổi từ khi gặp được chân ái của cuộc đời mình là Vĩnh Hách – chàng trai với tính cách dịu dàng, quan tâm và thực sự yêu thương nàng. Lúc này, chồng cũ cũng đang là vị vương gia Tĩnh Hiên đã dùng quyền hành của mình để biến nàng thành vợ lẽ.

Bộ bộ kinh tâm

  • Tác giả: Đồng Hoa
  • Thể loại: Lãng mạn, khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hư cấu lịch sử

“Bộ bộ kinh tâm” là bộ truyện ngược xuyên không đang gây sốt với lượt đọc ngày càng tăng cao tới mức kỷ lục. Bộ truyện kể về nhân vật chính là một cô gái văn phòng Nhược Hy.

Cô đã vô tình xuyên không tới thời của vua Khang Hy lúc các hoàng tử đang phải có nhiều thủ đoạn để tranh giành ngai vàng. Lúc này, Nhược Hy đã có dịp gặp gỡ các hoàng tử trong “truyền thuyết” chính là Thập A Ca, Bát A Ca, Tứ A Ca, Thập Tứ A Ca,… Với sự thông minh và xinh đẹp, Nhược Hy đã làm cho các hoàng tử lần lượt rung động. Nhưng đối với nàng thì tình yêu đích thực chỉ dành cho Ung Chính nhưng chuyện tình của họ lại không hề đẹp như mơ. Cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay, cả 2 vẫn không thể bày tỏ hết tình cảm với nhau và phải ôm sự hối hận đến suốt đời.

Mê hiệp ký

  • Tác giả truyện: Thi Định Nhu
  • Thể loại: ngôn tình, ngược, cổ đại

Truyện ngược hay: Mê hiệp ký

Nam chính có cuộc đời vô cùng bi thảm khi bị tật nguyền bẩm sinh. Lớn lên, anh chàng trở thành thần y chữa được nhiều bệnh khó nhưng duy chỉ có bệnh của mình là không trị nổi. Chàng có nương tử là một kiếm khách nhanh nhẹn, xinh đẹp và rất chung thủy.

Tuy nhiên, vì yêu mà chàng lừa vợ của mình uống thuốc phá thai vì sợ sinh con ra sẽ không được lành lặn giống như mình. Nàng phát hiện ra thì đã không thể chấp nhận được và quyết định bỏ đi. Nhưng rốt cuộc, yêu nhau thì vẫn không thể bỏ mặc nhau, chàng bị bắt cóc và chính nàng đã xả thân cứu thoát. Cả 2 có được một cái kết viên mãn, sinh ra một đứa bé thông minh và lành lặn.

Gấm rách

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, hiện đại, đô thị

Gấm rách là một trong những bộ truyện ngược cổ đại SE đã lấy đi rất nhiều nước mắt của các mọt ngôn tình. Cốt truyện chủ yếu xoay quanh câu chuyện đẫm nước mắt của Phó Thánh Hâm. Thánh Hâm là tiểu thư đài các bị gặp biến cố chỉ sau một đêm. Chuyện này khiến gia đình, nàng tiểu thư buộc phải cầu xin Dịch Chí Huy – vốn là người có mối thù và vô cùng căm hận cha cô đến tận xương tuỷ, đánh đổi lại cô nguyện phải trở thành người phụ nữ của hắn.

Chưa dừng lại ở đó, Dịch Chí Huy đã nhẫn tâm từ luôn cả em gái yêu quý của cô. Từ đó, lòng hận thù của 2 nhân vật chính cũng đã dần lên đến đỉnh điểm, Thánh Hâm ôm đứa con còn chưa ra đời của Chí Huy biến mất khỏi cuộc đời của anh. Sau này, nam chính mới nhận ra được tình yêu anh dành cho cô là quá lớn còn lớn hơn cả sự thù hận.

Phế hậu tướng quân

  • Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, nữ cường, cổ trang

Nhắc đến truyện ngược cổ đại hay nhất năm 2023 thì không thể bỏ qua cái tên “Phế Hậu tướng quân” đang “làm mưa làm gió” khiến các độc giả mê mẩn . Truyện này kể cuộc đời và chuyện tình yêu đầy đau khổ của nữ chính tên là Tả Thương Lang. Ngày nhỏ, nàng đã là một cô nhi. Sau này lớn lên nàng nhận làm quân dưới chức của Mộ Dung Viêm.

Nhờ vào tài năng và bản lĩnh hơn người mà Tả Thương Lang đã nhanh chóng thăng chức lên vị trí tướng quân, đây cũng là chính lúc nàng phát hiện ra mình có tình cảm đặc biệt với Mộ Dung Viêm. Mặc dù bên ngoài mạnh mẽ nhưng đứng trước người thương thì nàng lại trở nên vô cùng yếu đuối, mềm mỏng. Mặc dù nam chính cũng yêu nàng nhưng lại luôn làm những hành động khiến cho nàng bị tổn thương. Không biết đến khi nào mà hai con người yêu nhau này mới hết làm khổ nhau đây?

Lâu chủ vô tình

  • Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, cổ trang, nữ cường

Nếu như bạn đang muốn đọc truyện ngược cổ đại hay thì “Lâu chủ vô tình” là chính một lựa chọn tuyệt vời. Truyện xoay quanh nhân vật Lãnh Phi Nhan – đại ma nữ giết hại nhiều người không biết ghê tay. Chỉ khi nàng bị rơi vào lưới tình của thiếu hiệp trượng nghĩa Tàng Ca là một anh hùng đại diện cho phe chính nghĩa. Nhưng cuối cùng, Tàng Ca cũng đã thấy được con người thật sự của người yêu, thậm chí chàng còn từng hiểu lầm nàng là hung thủ giết chết cha mẹ mình. Liệu Lãnh Phi Nhan có thay đổi và giải oan được cho bản thân? Hãy đọc hết truyện để biết cái kết nhé!

Tịch mịch

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Ngôn tình SE, thanh triều, cổ đại, cung đấu, ngược tâm

Truyện ngược hay: Tịch mịch

Là một trong những câu truyện ngược cổ đại hay nhất, “Tịch Mịch” kể về Khang Hy – một hoàng đế đa tình bậc nhất trong lịch Trung Quốc. Trong Tịch Mịch, độc giả ta sẽ có được một cái nhìn khác vị hoàng đế tài giỏi nổi tiếng này, không những chung tình mà Khang Hy cũng trải qua đầy đủ đắng cay ngọt bùi như người thường trong câu chuyện tình yêu của cuộc đời mình.

Cũng là thể loại truyện ngược, nhưng truyện ngôn tình ngược nữ chính hay lại mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ hơn. Ghé đọc tại Vlog Novel nhé.

Nửa kiếp hồng trần, một khúc du ca

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, ngược tâm

Một tác phẩm truyện ngược nổi tiếng của Diệp Lạc Vô Tâm “Nửa Kiếp Hồng Trần, Một Khúc Du Ca” đang nổi tiếng trên toàn cầu. Truyện là mối tình của chàng lãng tử giang hồ Tần Phong điển trai nhưng có tính cách lạnh lùng, không biết cách quan tâm những người xung quanh. Trái lại, Mạc Tình là thiếu nữ có vẻ ngoài mong manh và xinh đẹp thực tế thì lại là một ma nữ máu lạnh, luôn sẵn sàng giết người hàng loạt không chớp mắt. Cả 2 mang trong mình rất nhiều hận thù nhưng lại bị một chữ tình đã kéo họ lại gần nhau và làm khổ nhau trong suốt mấy năm liền.

Trò chơi nguy hiểm

  • Tác giả:Ân Tầm
  • Thể loại:Ngôn Tình, Đô Thị

Ân Tầm được độc giả biết đến bởi những tập tiểu thuyết dài lê thê và ngược rất thê thảm, tuy vậy những tác phẩm của cô vẫn luôn thu hút được nhiều độc giả yêu thích. "Trò chơi nguy hiểm" kể về chuyện tình cha con nuôi giữa Lôi Dận và Mạch Khê. Ngay từ đầu họ vốn dĩ đã chẳng thuộc về nhau giống như hai thái cực và luôn đẩy đối phương xa hơn.

Một người có tính cách lạnh lùng, tàn khốc và không biết yêu là gì, còn một người mạnh mẽ và quật cường nhưng thực chất bên trong lại rất mềm yếu. Những đau khổ về cả thể xác và tinh thần cứ dần dần kéo họ đi xa hơn, ngoái đầu lại đã chẳng còn thấy nhau. Nhưng cuối cùng vì tình yêu họ cũng tìm được nhau, bên cạnh nhau với tư cách của một người đàn ông và một người phụ nữ, cùng nhau nắm tay để đi hết cuộc đời còn lại.

Vân Trung Ca

  • Tác giả: Đồng Hoa
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, huyền huyễn, cổ trang

“Vân Trung ca” là bộ truyện ngược cổ đại nổi tiếng đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của minh tinh Angela Baby xinh đẹp đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả trong suốt một thời gian dài. Truyện kể về cuộc đời của Vân Ca – một người con gái cưng của Hoắc gia. Khi lớn lên, Vân Ca giữ lời hứa đến Trường An để tìm lại mối tình đầu Lăng ca ca nhưng không biết nên nàng đã nhận nhầm người.

Cho rằng Lăng Ca đã quên đi lời thề nên nàng đã bỏ đi trong đau khổ.  Ông trời một lần nữa thử thách nàng cho nàng được gặp Mạnh Giác, chàng trai có tính cách dịu dàng đã mang đến cho nàng một cảm giác yên bình. Tuy nhiên, thực ra Mạnh Giác lại chỉ xem nàng là một quân cờ để giúp cho hắn ta đạt được quyền thế. Khi nhận ra sự thật, Vân Ca lại một lần nữa quyết định từ bỏ, liệu người xưa có đến tìm nàng và có một cái kết cho chuyện tình 10 năm đẹp đẽ không?

Hôn trộm 55 lần

  • Tác giả: Diệp Phi Dạ
  • Thể loại: Truyện ngược, ngôn Tình

Truyện ngược hay: Hôn trộm 55 lần

Hôn trộm 55 lần đang là bộ truyện ngược nằm trong danh sách những truyện ngôn tình hót nhất năm 2023 rất đáng đọc. Hai nhân vật chính là Lục Cẩn Niên và Kiều An Hảo vốn là vợ chồng "hờ" chung sống với nhau chỉ vì trách nhiệm phải gia đình phải gánh vác.

Ai biết được rằng,  sau thời gian chung sống cùng nhau cả hai đều đã yêu đối phương sâu đậm đơn phương hơn mười ba năm trời nhưng cả hai đều che dấu tình cảm của mình và cũng không ai chịu mở lời trước. Đọc truyện có thể sẽ khiến độc giả rất ức chế với hai nhân vật chính, bởi họ đã có hành động quá ngốc, họ bảo vệ bản thân mình rất tốt nhưng cuối cùng họ cũng đã được bày tỏ tình cảm của mình và có cái kết viên mãn nhất làm hài lòng độc giả.

Tình yêu thứ ba

  • Tác giả: Tự Do Hành Tẩu
  • Thể loại: Ngôn Tình

Có nhiều độc giả không thích cuốn truyện này vì hai nhân vật chính trong truyện đều quá ích kỷ, nhu nhược nên họ đều chọn một thứ khác thay vì lựa chọn tình yêu. Lâm Khải Chính, anh đã yêu Trâu Vũ sâu đậm nhưng có lẽ tình yêu của anh không đủ lớn, hay là do anh không thể vượt qua lợi ích của gia đình? Còn Trâu Vũ, cô cũng rất yêu anh, nhưng chỉ ám ảnh vì cái chết của em mình - Trâu Nguyệt đã cô quyết định từ bỏ tình yêu này. Đúng như cái tên của truyện, tình yêu của 2 người yêu nhau ai cũng biết nhưng không ai chịu thừa nhận. Vì thế, họ đã bỏ lỡ nhau một phút thì cũng đã định là sẽ lạc mất nhau một đời.

Bến xe

  • Tác giả: Thương Thái Vi
  • Thể loại: Ngôn Tình, Ngược

“Bến xe” là một tác phẩm khiến người đọc không khỏi cảm thấy bức xúc vì sự bất công, tàn nhẫn đến vô cực, nỗi đau giằng xé trong từng con chữ, những vết thương mà mãi không thể khép miệng. Truyện xoay quanh mối tình đầy day dứt của một người thầy khiếm thị tài hoa là Chương Ngọc và cô học trò Liễu Địch. Vì bảo vệ thanh danh Liễu Dịch mà Chương Ngọc đã chọn hy sinh bản thân để cô có cơ hội được sống tiếp.

Top 5 truyện ngôn tình ngược cổ trang hay nhất

  • Gấm rách - Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Phế hậu tướng quân - Nhất Độ Quân Hoa.
  • Lâu chủ vô tình - Nhất Độ Quân Hoa.
  • Vân Trung Ca - Đồng Hoa.
  • Tịch mịch - Phỉ Ngã Tư Tồn.

Trên đây là top 19 truyện ngược hay nhất, hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được bộ truyện phù hợp nhất để thư giãn. Ngoài ra, tại Vlog Novel còn có rất nhiều bộ truyện hay với đủ các thể loại cho các bạn lựa chọn, bạn hãy truy cập và chọn đọc nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang