Top 17 truyện kinh dị hay nhất ai cũng phải sợ hãi

Đang HOT

Truyện kinh dị đem đến cảm giác vừa lo lắng vừa tò mò pha chút kích thích khiến một khi đã đọc thì khó rời. Vlog Novel giới thiệu cho bạn Top 17 truyện kinh dị hay nhất ai cũng phải sợ hãi, đọc thử xem nhé!

Top 17 truyện kinh dị hay nhất nên đọc

Truyện kinh dị không phải chỉ là truyện ma hay yếu tố tâm linh mà còn bao quát rộng hơn, chỉ chung những truyện giật gân mang đến cảm giác sợ hãi cho người đọc, giật mình thon thót. Với list truyện kinh dị hay nhất này của Vlog Novel không biết đã đủ đô bạn chưa?

Truyện Cẩm Tú Kỳ Bào

Đây là một trong những truyện kinh dị hay nhất của tác giả Chu Nghiệp Á. Tín đồ truyện kinh dị chắc còn không xa lạ với cái tên Cẩm Tú Kỳ Bào nữa đúng không. Khi mới ra mắt nó đã tạo làn sóng thu hút, gây tiếng vang vì độ rùng rợn đối với nhiều người đọc.

Cẩm Tú Kỳ Bào là một truyện thuần về chủ đề tâm linh, ma quái nên mang đến sự sợ hãi nhiều hơn. Nó không như là nhiều tác phẩm lấy yếu tố tâm linh, ma quái ra làm mồi nhử nhưng thật sự không phải, còn truyện này đề cập thẳng đến vấn đề này luôn.

Cốt truyện về nhân vật nữ Lý Ảnh chuyên sửa chữa trang phục sườn xám. Mọi chuyện oái oăm diễn ra khi cô nhận đơn hàng lạ. Đó là sửa chiếc sườn xám tên gọi Tần Hoài Đăng Ảnh Thanh Kỳ Bào. 

Đây là một chiếc sườn xám nổi tiếng với nhiều điển tích. Và từ lúc nhận sửa chiếc sườn xám này, hàng loạt những chuyện rùng rợn xảy ra. Có cả biến cố, những tai nạn bất ngờ, chết chóc xảy ra với người xung quanh cô. Liệu Lý Ảnh có thể an toàn vượt qua không? 

Truyện được đánh giá là một tác phẩm không chỉ gây ám ảnh mà còn lấy đi nhiều nước mắt vì cảm động của người đọc. Hãy cùng khám phá bí ẩn của câu chuyện này và trải nghiệm những cảm giác giật gân khi đọc truyện nhé.

Truyện Kỳ Án Ánh Trăng

Đây là một tác phẩm thể loại trinh thám kinh dị của vợ chồng tác giả Dư Dương – Dị Minh dưới cái tên Quỷ Cổ Nữ, phát hành năm 2004 và cũng là một cái tên kinh điển, gây tiếng vang lớn trong giới độc giả. Vì có yếu tố trinh thám nên truyện lôi cuốn người đọc đi tìm câu trả lời cho những vụ án sao cho logic.

Cốt truyện về cái chết của những cô gái trẻ ở phòng 405 thuộc nhà 13 của ký túc xá sinh viên, diễn ra lặp đi lặp lại, kéo dài 12 năm vào đúng vào một thời điểm. Liệu có yếu tố tâm linh, ma quỷ gì tác động đến không hay là một vụ án được lên kế hoạch.

Truyện đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác và tất nhiên không khỏi làm người đọc thót tim. Bạn có thể tìm kiếm và thưởng thức truyện Kỳ Án Ánh Trăng tại Vlog Novel ngay nhé.

Truyện Kỳ Án Ánh Trăng

Truyện Tấm Vải Đỏ

Đây là truyện kinh dị được gắn nhãn linh dị. Phần mở đầu truyện kể về một người mẹ đã giết con của mình một cách tàn bạo, thậm chí móc mắt, bỏ xác trong rừng. Tiếp đó là hoàng loạt những tình tiết ghê rợn, u ám, đầy chết chóc.

Giống như tên truyện hình tượng tấm vải đỏ xuất hiện xuyên suốt, đầy vẻ ma mị đem đến sự chết người cùng với lời nguyền Ca Băng vô cùng tàn độc. Truyện Tấm vải đỏ mở ra thế giới hư cấu đẫm máu do nhân vật Hồng Nương Tử xây dựng lôi cuốn người đọc.

Cách dẫn dắt logic từng chi tiết, văn phong chặt chẽ đem nỗi ám ảnh rất lớn cho độc giả. Chính vì thế, truyện được đánh giá “nặng đô" không dành cho những ai tâm lý yếu đâu nhé. Thử gan của bạn xem, đọc ngay truyện Tấm Vải Đỏ và đánh giá ngay có đúng như vậy không.

Xem ngay truyện xuyên không Trung Quốc tại Vlog Novel nhé!

Truyện Vòng Tròn Ác Nghiệt

Nói đến truyện kinh dị hay nhất không thể bỏ qua những truyện đến từ Nhật Bản. Một tiểu thuyết của tác giả Suzuki Koji nổi tiếng, Vòng Tròn Ác Nghiệt khiến người ta rợn cả gai ốc vì những tình tiết ám ảnh trong hoàn cảnh quen thuộc.

Cốt truyện về hành trình đi tìm nguyên nhân gây ra cái chết của 4 học sinh, sinh viên của nữ phóng viên Asakawa Kazuyuki và người cô của nạn nhân. Trong hành trình đó, họ cũng dính phải lời nguyền khủng khiếp và cái chết rình rập sau 1 tuần.

Liệu cuối cùng 2 nhân vật này có thoát khỏi lời nguyền không? Chỉ có đọc Vòng Tròn Ác Nghiệt bạn mới có thể biết được. Tuy nhiên, nên cẩn thận vì những tình huống bất ngờ của truyện có thể làm bạn thót tim không ngờ đó nhé.

Truyện Another

Lại một bộ truyện Nhật Bản của tác giả Yukito Ayatsuji kể về những cái chết bí ẩn ở trường học theo chu kỳ 1 tháng. Truyện hấp dẫn khi đan xen giữa yếu tố quá khứ với hiện tại, lôi cuốn người đọc tò mò theo dõi.

Truyện Another

Mở đầu là cái chết của nam sinh Yomiyama Misaki và toàn bộ gia đình trong vụ cháy vào 26 năm trước. Tưởng chừng đó chỉ là tai nạn và mọi chuyện kết thúc, tuy nhiên, kéo theo những cái chết sau đó một cách bí ẩn ở lớp học 9-3 của Misaki.

Và đến tận năm 1998, cũng tại lớp 9-3 xuất hiện nhân vật mới chuyển trường Sakakibara Kouichi. Cậu bắt đầu khám phá những bí ẩn về lớp học của mình và những chuyện rùng rợn sau đó. Đọc thử Another để biết truyện có gì để lọt top truyện kinh dị hàng đầu Nhật Bản.

Truyện Tơ Đồng Rỏ Máu

Cùng tác giả với Kỳ Án Ánh Trăng, truyện này cũng thuộc thể loại trinh thám kinh dị. Tuy nhiên, truyện lấy bối cảnh cổ đại thời nhà Minh. Một vụ án mất tích của hàng loạt cô gái mất tích và tìm thấy khi thân xác đã lạnh với một ngón tay bị thiếu mất.

Đọc truyện bạn sẽ được cùng bộ khoái Đông Xưởng đi tìm câu trả lời cho loạt vụ án này và những tình tiết ma quái xảy ra. Quá trình này kéo dài cả chục năm liệu cuối cùng nam chính có phá được án không?

Một làn gió mới trong thể loại trinh thám kinh dị khi viết về cổ đại, với những phương tiện xa xưa và hủ tục, quan niệm xưa thì liệu có thể phá án thành công? Tác giả Quỷ Cổ Nữ đã quá quen với fan trinh thám, kinh dị nên chắc chắn không làm thất vọng đâu.

Truyện Tơ Đồng Rỏ Máu

Truyện Hồ Sơ Bí Ẩn

Đây là tác phẩm của Khố Kỳ Kỳ có độ dài khoảng 2000 chương rất khủng với series những vụ án kinh dị tưởng không liên quan nhưng lại có mối quan hệ không ngờ với nhau. Nam chính của truyện là Lâm Kỳ.

Yếu tố trinh thám pha cùng yếu tố tâm linh kì bí khiến truyện mang một nét riêng. Từ những chi tiết mà nam chính đã trải qua khiến anh cảm nhận được một sự tồn tại một thế lực siêu nhiên, mở được con mắt âm dương.

Một cuốn truyện kinh dị hay nhất của Khố Kỳ Kỳ cho bạn nghiền ngẫm thời gian dài và khó dứt ra được. Thế nên, Vlog Novel khuyên bạn nên cân nhắc trước khi bắt đầu đọc vì nó cuốn hút, chiếm trọn thời gian của bạn đó.

Truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Bút danh Quỷ Cổ Nữ đúng là một trong những cái tên hot của làng trinh thám. Truyện Hồ Tuyệt Mệnh cũng là “đứa con” của vợ chồng tác giả này. Truyện cũng lại một lần nữa lọt top truyện kinh dị rợn người.

Với bối cảnh ở hồ Chiêu Dương - nơi có nhiều truyền thuyết, hứa hẹn sẽ khiến bạn đọc nổi da gà với những lời đồn thổi, những cái chết kì bí ở đây.

Nhân vật chính là sinh viên khoa tâm lý học Na Lan. Dù cô vô tình bị cuốn vào rắc rối liên quan đến hồ Chiêu Dương nên đã  bị đe dọa với nhiều mối nguy kì lạ, cùng với đó là nhân vật bí ẩn Tần Hoài.

Những bí mật khủng khiếp nào đang được người cô yêu che giấu. Liệu rằng quá trình khám phá những bí ẩn ở hồ huyền bí này có khiến cô bỏ mạng hay kết thúc tình yêu của mình? Đọc truyện kinh dị hay nhất Hồ Tuyệt Mệnh để khám phá nhé.

Truyện Người Tìm Xác

Bộ truyện của nhà văn Lạc Lâm Lang chủ đề kinh dị, trinh thám có yếu tố dị năng. Nhân vật chính Trương Tiến Bảo, là “Người tìm xác“, giúp những hồn ma tìm lại chính mình. Từ đó, siêu thoát cứu họ khỏi những vướng bận làm nên sự thống khổ đeo bám họ.

Người Tìm Xác lý giải rõ về một gram linh hồn thoát ra khỏi cơ thể khi chết và lưu giữ những ký ức quan trọng. Đọc truyện cũng giúp bạn mở ra trí tưởng tượng về thế giới linh hồn và tất nhiên không kém phần gây sợ hãi.

Truyện khai thác yếu tố linh hồn mới lạ nên thu hút nhiều độc giả. Mỗi hồn ma đều có một câu chuyện riêng khiến người ta cảm động, thấm thía hơn. Chính vì thế, truyện mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác chứ không phải chỉ riêng sự sợ hãi.

Truyện Người Tìm Xác

Truyện Ác Mộng Kinh Hoàng

Đây là một truyện kinh dị hay nhất và nổi tiếng đình đám khi có cả truyện tranh. Nội dung chính là về cuộc đời của Trần Vũ Sinh - người làm việc tại một nhà tang lễ. Nam chính bị cuốn vào vòng đấu đá ở chốn hẻo lánh này chứ không phải việc nhẹ lương cao như anh vẫn nghĩ.

Tiếp theo đó là những màn tranh đấu để giành giật sự sống với mong muốn toàn mạng. Trần Vũ Sinh liệu có thoát khỏi nhà tang lễ đẫm máu này không là câu hỏi khiến độc giả phải đọc hết từ chương này đến chương khác không rời.

Bạn đã biết danh sách truyện tiên hiệp hay nhất nên đọc chưa? Ghé ngay trang tin tức của Vlog Novel nhé!

Truyện Địa Ngục Tầng Thứ 19

Nghe tên truyện thôi đã thôi thúc sự tò mò của mọi người khi bình thường người ta chỉ biết đến 18 tầng địa ngục. Vậy tầng thứ 19 có gì và liên quan gì đến truyện không?

Cốt truyện xoay quanh nữ sinh Xuân Vũ vừa thoát chết khỏi chốn hoang vu lại nhận được tin nhắn kì quái về trò chơi địa ngục rùng rợn. Bạn bè của cô lần lượt chết một cách bí ẩn khi nhận được tin nhắn đó. 

Đồng hành cùng Xuân Vũ là nam chính giảng viên mỹ thuật Cao Huyền. Hành trình của 2 người sẽ ra sao liệu họ có chiến thắng trò chơi địa ngục không? Và liệu đây là một âm mưu hay thật sự có yếu tố tâm linh nào can thiệp vào.

Một trong những truyện kinh dị hay nhất khiến độc giả hốt hoàng là đây.

Truyện Đề Thi Đẫm Máu

Tác giả Lôi Mễ cũng là một tác giả trinh thám kinh dị lọt top nhiều diễn đàn truyện Trung Quốc. Một trong số tác phẩm của nổi tiếng của lôi mễ là Đề Thi Đẫm Máu xoay quanh nhân vật nhà phân tích tâm lý tội phạm Phương Mộc.

Những tác phẩm của Lôi Mễ đã được chuyển thể thành phim tuy nhiên bị cắt xén rất nhiều chi tiết. Chính vì thế, chỉ có đọc tiểu thuyết, bạn mới có thể hiểu hết cái hay, sự gay cấn, rùng rợn và kinh dị của Đề Thi Đẫm Máu.

Truyện được đánh giá không xếp vào list truyện kinh dị hay nhất thì quá là đáng tiếc. Văn phong cùng với tình tiết lôi cuốn, logic là điểm nhấn của Đề Thi Đẫm Máu. Tác giả Lôi Mễ thật sự viết rất chắc tay, thật không bất ngờ khi tác phẩm này được giới mộ điệu yêu thích.

Liệu rằng Phương Mộc có tìm ra tên sát thủ liên hoàn biến thái không? Theo dõi truyện là chuỗi những kịch tính khiến người đọc thu hút. Thuộc thể loại trinh thám nhưng nhiều tình tiết ghê rợn khiến truyện xếp vào kinh dị nên bạn đọc chuẩn bị tâm lý trước nhé.

Truyện Đề Thi Đẫm Máu

Truyện Quán Trọ Hoang Thôn

Mở đầu câu chuyện là về 4 sinh viên liên tiếp gặp nạn kì bí khi khám phá “Hoang Thôn". Xuyên suốt cả câu chuyện là nhân vật kì bí - cô gái Nhiếp Tiểu Sảnh. Sự thật đằng sau tất cả là gì, độc giả tò mò vì quá khó đoán.

Tuy không phải là một tác phẩm đình đám nhưng Quán Trọ Hoang Thôn được đánh giá là khiến bạn khó ngủ nếu đọc vào buổi tối. Chắc hẳn tới đây nhiều “mọt truyện” đã muốn đọc ngay để thử cảm giác mạnh ra sao đúng không?

Truyện kể ở ngôi thứ nhất với nhân vật “tôi” nên sẽ đem đến góc nhìn khác so với các truyện kinh dị ở ngôi thứ ba. Cũng có thể vì thế mà du không quá dài nhưng Quán Trọ Hoang Thôn đã lột tả được những cảm giác rùng rợn không thua kém truyện kinh dị đình đám nào.

Truyện Nghiệt Oán Tóc Xanh

Đây là quyển thứ tư nằm trong bộ truyện 7 quyên “Thất sắc” của tác giả truyện kinh dị Hồng Nương Tử. Cho nên, nó sẽ vừa độc lập vừa có sự liên hệ với nhau, cho nên nếu bạn đã đọc 1 trong 7 cuốn kia thì hãy thử  Nghiệt Oán Tóc Xanh.

Cốt truyện xoay quanh 4 nhân vật: chủ quán bar ma trong ngôi nhà ma Tô Di, anh bạn thân Chung Nguyên, cô phóng viên Dịch Bình An và hòa thượng trừ ma Minh Lãng. Nhiều chuyện quỷ dị đã xảy ra và đều liên quan đến đầu mối ma tóc Thanh Tơ.

Một ma tóc đã tích tụ vô số hận thù và 4 nhân vật cuốn vào những trận chiến mang yếu tố sinh tử. Vì thế, Nghiệt Oán Tóc Xanh là một truyện kinh dị ma quái huyền huyễn được đề cử nhiều, bạn nên đọc thử nhé.

Truyện Kết Hôn Âm Dương

Đây là truyện ma kinh dị hay nhất, luôn lọt top hầu hết diễn đàn truyện Việt Nam. Tên tác giả 0 Giờ Sáng cũng đã khiến người đọc thu hút, đậm chất kinh dị. Truyện dưa trên hủ tục minh hôn (đám cưới ma) ghê rợn, tàn nhẫn của Trung Quốc.

Truyện Kết Hôn Âm Dương

Đám cưới giữa một người chết và một người sống, nhưng vì tiền tài, ích kỷ nhiều gia đình bất chấp bắt buộc người sống phải làm đám cưới dù không được sự đồng ý. 

Câu chuyện trong Kết Hôn Âm Dương lãng mạn hơn khi có xen lẫn yếu tố tình yêu của nữ chính. Nếu là fan kinh dị lại yêu thích ngôn tình thì đây là tác phẩm chuẩn gu bạn. Đọc truyện Kết Hôn  Âm Dương với đầy đủ các chương tại Vlog Novel nhé.

Truyện Chế Độ Thứ II

Truyện của tác giả U Linh kể về thế giới tồn tại ứng dụng tên “Chế Độ Thứ Hai”. Ứng dụng này cho phép người dùng có siêu năng lực theo mong muốn. Và theo đó là những vụ án hoàng loạt của nữ sinh cùng lời đồn về con quỷ trong ứng dụng này.

Nam sinh Diệp Thu tính tình nhút nhát nhưng quyết khám phá bí ẩn này vì có em gái cbị tên đâm trọng thương sau khi dùng ứng dụng. Liệu anh có tìm ra tên sát thủ liên hoàn biến thái trốn đằng sau ứng dụng này không?

Nếu đã chán ngán thể loại truyện kinh dị ma quái hãy thử xem thể loại kinh dị trinh thám học đường này xem thế nào nhé. Chế Độ Thứ II xứng đáng là một truyện kinh dị hay nhất trong giai đoạn này, bỏ qua là uổng phí.

Tìm hiểu những truyện tranh ngôn tình hay nhất không thể bỏ lỡ tại Vlog Novel nhé!

Truyện Độc Giả Thứ 7

Đây là tác phẩm đầu tay của tác giả truyện kinh dị trinh thám Lôi Mễ. Nếu như mê mẩn Đề Thi Đẫm Máu thì sao có thể bỏ qua truyện Độc Giả Thứ 7 được. Tác phẩm này đánh dấu sự nghiệp truyện trinh thám kinh dị của nhà văn Lôi Mễ.

Tuy là tác phẩm đầu tay nhưng không phải vì thế mà truyện thiếu hấp dẫn. Ngược lại cách viết chắc tay, logic, tình huống li kì hấp dẫn đã tạo tiếng vang và tên tuổi không nhỏ cho Lôi Mễ.

Truyện Độc Giả Thứ 7

Truyện cũng về Phương Mộc như vào thời sinh viên, viết lại dưới dạng hồi ký. Mở đầu truyện là khung cảnh thanh xuân đại học phơi phới, rực rỡ trước khi những u ám từ những vụ giết người hàng loạt mà nạn nhân là nhiều nam sinh ập đến.

Mối liên kết của họ là đều mượn cùng một quyển sách và Phương Mộc đã dần dần lần ra đầu mối. Nhưng liệu chàng sinh viên ấy có tìm được thủ phạm, anh có an toàn và giải cứu được bạn bè hay phải chịu những mất mát. Fan của Lôi Mễ thì đừng bỏ qua bộ truyện này nhé. 

Vlog Novel - Website đọc truyện kinh dị hàng đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm những truyện kinh dị hay nhất để đọc trong thời gian rảnh rỗi thì hãy thử vào Vlog Novel. Tại đây có list truyện kinh dị hàng đầu cho bạn tha hồ lựa chọn và đọc ngay.

Cập nhật nhiều truyện từ Nhật Bản, Trung Quốc đến các nước khác…, trang web này sẽ thoả mãn đam mê truyện kinh dị của bất kì ai. Gu truyện của bạn là gì, Vlog Novel cũng có để gợi ý cho bạn.

Bạn mới dấn thân vào con đường đọc truyện kinh dị thì càng nên ghé thăm web Vlog Novel. Bởi ở đây tổng hợp sẵn những truyện được đánh giá cao, giúp bạn đỡ thời gian tìm kiếm. Chưa kể, trang này còn có những bài review giúp bạn chọn truyện dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, Vlog Novel còn có nhiều thể loại truyện khác phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng độc giả. Dù ngôn tình, kinh dị, tiên hiệp hay điền văn… ở đây đều có và được phân loại rõ ràng theo từng mục.

Giao diện web thiết kế dễ thao tác, đẹp mắt và dễ tìm kiếm khiến cho nhiều độc giả thích thú. Trải nghiệm trên trang cho cảm giác thoải mái chẳng kém đọc sách thật và đôi khi còn tiện lợi hơn. Nhiều người dùng đã đánh giá rất cao phần giao diện của website này.

Vlog Novel còn là website đọc truyện kinh dị hay nhất, mới nhất với mức độ cập nhật liên tục, có chương mới sớm nhất. Thế nên, khi đọc truyện ở đây các bạn có thể sớm đọc được những phần mới nhất mà mình đang chờ đợi.

Đọc truyện tại Vlog Novel là hoàn toàn miễn phí cho nên cứ yên tâm thưởng thức những kiệt tác kinh dị ở trang web này nhé. Nếu không có kinh phí mua sách thì đọc online tại Vlog Novel là lựa chọn tối ưu, tiết kiệm cho nhiều “mọt truyện”.

Đọc truyện thoải mái nhờ duyệt web nhanh chỉ có thể là Vlog Novel thôi. Người dùng còn có thể tuỳ chỉnh chế độ, kích thước, font chữ… theo sở thích riêng của mình. Thử trải nghiệm sự khác biệt, độc giả sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi kho tàng truyện ở đây.

Truyện kinh dị mang lại nhiều cảm xúc mạnh khiến bạn thích thú, bớt nhàm chán hơn. Top 17 truyện kinh dị hay nhất ai cũng phải sợ hãi được tổng hợp bởi Vlog Novel hi vọng sẽ là món ăn tinh thần mới lạ dành cho tất cả độc giả. Đừng quên đón đọc những bộ truyện nổi tiếng, hấp dẫn tại trang web của chúng tôi nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang