Tổng hợp các tập truyện cười hay nhất bạn nên đọc qua

Đang HOT

Bạn đang muốn tìm những tập truyện cười hay? Hãy theo dõi tổng hợp các tập truyện hay nhất Vlognovel.com liệt kể dưới đây. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc thư giãn cười bể bụng, giải tỏa căng thẳng. 

Top truyện cười hay

Plato và con thú mỏ vịt bước vào quán bar

Plato và con thú mỏ vịt bước vào quán bar là tập truyện cười hay được chấp bút bởi đồng tác giả tác giả Thomas Cathcart & Daniel Klein. Thật đáng ngạc nhiên khi thông qua tập truyện cười này, các độc giả có thể tìm hiểu về triết triết học.

truyện cười hay: Plato và con thú mỏ vịt bước vào quán bar

Có thể thấy, giữa triết học cùng với truyện cười không có một liên kết nào với nhau. Nhưng qua ngòi bút tài chính của tác giả thì chúng lại có mối liên hệ. 

Một bên để tạo tiếng cười, còn một bên khác lại là kết tinh tư duy giúp giảm ẩn số cuộc sống. 

Với tập truyện này, tác giả đã mang đến cho người đọc hàng loạt những câu chuyện cười. Đồng thời ẩn chứa trong đó nhiều khái niệm liên quan đến triết học. 

Tiếp mỗi câu chuyện cười mang đến người đọc phút giây thư giãn, cười thả ga. Sẽ là hàng loạt những diễn giải về triết học liên quan đến những câu chuyện cười đó. 

Điểm đặc biệt là xuyên suốt tập truyện. Tác giả khéo léo lồng ghép thêm câu hỏi, bài tập dành cho độc giả. Thậm chí cuối quyển sách tác giả có đưa ra bài thi cuối khoá. 

Bằng cách đưa ra 3 mẫu chuyện cười hay. Đồng thời đố độc giả có thể giải đáp được câu hỏi thông qua 3 mẫu chuyện được minh họa đó đưa ra quan điểm triết học. 

Có thể thấy, Plato và con thú mỏ vịt bước vào quán bar là tập truyện không chỉ mang lại tiếng cười mà còn kích thích tư duy, rất đáng để đọc thư giãn và nghiền ngẫm ra nhiều bài học mới. 

Tập truyện cười hay Ba giai tú xuất

Tập truyện ba giai tứ xuất được biết đến truyện cười dân gian hay, đặc sắc Việt Nam. Nhân vật chính mang đến những tràng cười không ngớt từ Trạng Quỳnh, Xiển Bột. Trạng Lợn, cho đến Ba Giai Tú Xuất, Ba Phi và Thủ Thiệm.

Họ đều là những nhân vật được xây dựng với hình ảnh thông minh tài trí trong truyện cười dân gian, thể hiện khát vọng của người dân. Còn những kẻ tà ác, tham lam, dốt nát, nhân cách mục nát thì sẽ bị nghiêm trị đích đáng. 

Thói hư tật xấu sẽ bị cười cợt, lên án. Truyện mang đến nhiều sắc thái từ dí dỏm cho đến tiếng cười trào phúng, đả kích. 

Có thể thấy, đây là bức tranh biếm hoạ được xây dựng một cách chân thật về xã hội phong kiến. Những nhân vật xuất hiện trong tập truyện sẽ thay mặt cho nỗi lòng, tiếng nói của người dân lao động.

Bằng lối viết hóm hỉnh, thể hiện sự suy tàn của xã hội và nhân cách đi xuống của một bộ phận con người qua cái nhìn hài hước. 

Tập truyện hay Số đỏ - Lý toét - Xuân tóc đỏ Tân kỳ dị truyện 

Với tập truyện này, tác giả khi chấp bút đã mượn tên nhân vật ở trong các tác phẩm văn học phê phán hiện thực hay nhân vật trong những câu chuyện dân gian trào phúng. Để tạo nên những câu chuyện vừa trào phúng, vừa hài hước.

Tập truyện mang đến hàng loạt những câu chuyện hài hước, khiến độc giả vừa cười vừa ngẫm vừa thấm, cùng với đó là lối vẻ gây hài của các nhân vật trong văn học. Chắc chắn Số Đỏ - Lý Toét - Xuân Tóc Đỏ Tân Kỳ Dị Truyện sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn, cười nghiêng ngả. 

Tập truyện cười hay Jesse cười và cuộc phiêu lưu hài hước

Tập truyện Jesse cười và cuộc phiêu lưu hài hước tổng hợp những câu chuyện vui nhộn, hài hước của anh Tây tên Jesse. Jesse cũng chính là tác giả tập truyện.

Anh đã nhanh chóng thích nghi, hoàn nhập và kể lại những góc nhìn, câu chuyện mình đã trải qua bằng lối viết dí dỏm, sâu sắc. 

truyện cười hay: Jesse cười và cuộc phiêu lưu hài hước

Mục đích chung của các thể loại truyện đều nhằm truyền tải những bài học và giá trị nhân văn sâu xa trong đó. Để có thêm nhiều kiến thức về các khía cạnh của cuộc sống top 19 truyện ngắn hay về cuộc sống ý nghĩa tích cực nên đọc chắc chắn là bài viết cực kỳ bổ ích cho bạn. Ghé Vlog Novel đọc ngay nhé!

Đời về cơ bản là buồn

Trái ngược với tên gọi, Đời về cơ bản là buồn mang đến những nụ cười tươi vui, tích cực. Buồn ở đây chắc hẳn là buồn cười. Tác giả đã đưa đến những góc nhìn vừa lạ vừa đặc biệt, khiến người đọc phải bật cười. 

Thậm chí, những câu chuyện không chỉ gây cười mà con mang đến nhiều triết lý đúng đắn trong cuộc sống, thông điệp tích cực. Tác giả Lê Bích với ngòi bút linh hoạt đã châm biếm một cách nhẹ nhàng tính tính xấu của một “giang cư mận” điển hình. 

Giọng văn dí dỏm, gây cười đọc giả. Sau đó dừng lại vài giây để nghiền ngẫm về những thói hư tật xấu a dua phong trào hoặc chỉ biết nói hay mà ít khi hành động, cái gì cũng tưởng mình biết nhưng lại như cái thùng rỗng kêu to,...

Tập truyện “Cười” của Hoàng Thiếu Phủ

Trong làng truyện cười Việt Nam, chắc hẳn phải kể đến lối viết tự bạch đầy hài hước của tác giả Hoàng Thiếu Phủ. Tác giả thường viết những mẫu chuyện với tình huống oái ăm với giọng văn châm chích, trào phúng nhưng khiến người đọc phải phì cười.

Tập truyện “Cười” góp nhặt những mẩu chuyện cười mấy chục năm của tác giả. Dù là truyện cười những vẫn luôn lồng ghép đề cập đến những vấn đề nóng trong xã hội cần phải phê phán, nhưng qua góc nhìn hài hước.

Tập truyện cười hay 101 truyện dân gian xưa và nay

101 truyện gian gian xưa và nay là tập truyện được sưu tầm, chọn lọc bởi hai tác giả Hùng Danh, Khôi Vũ. Những câu chuyện được sưu tầm không chỉ gây cười mà còn có ý nghĩa sâu sắc. Nội dung hướng đến những mặt tích cực của cuộc sống.

Những câu chuyện được tuyển tập trong cuốn sách này phù hợp nhiều nhiều đối lượng độc giả ở mọi lứa tuổi. Đảm bảo cười ngả nghiêng, giải trí. 

Tập truyện cười Bác Ba Phi

Nội dung chính của Truyện cười Bác Ba Phi nói về những câu chuyện hết sức đời thường ở trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Nhưng với lối kể giản dị, hài hước đã mang đến tiếng cười đầy sảng khoái cho độc giả. 

Truyện cười hay Trạng Lợn

Nhắc đến truyện cười dân gian vừa hay vừa ý nghĩa thì không thể bỏ qua truyện Trạng Lợn. Nội dung chính xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính Trang Lợn như trạng bắt trộm, làm thơ, gặp tiên, tài năng đối đáp,...

Với tình tiết hài cười, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đọc nụ cười sảng khoái sau ngày dài làm việc mệt nhọc. Mỗi câu chuyện trong Trạng Lợn mang đến những ý nghĩa nhân văn. Đồng thời lên án sự thối nát của bộ máy phong kiến xưa. 

Truyện cười Trạng Quỳnh

Tập truyện Trạng Quỳnh được biên soạn bởi tác giả Lữ Huy Nguyên. Cho đến bây giờ thì Trạng Quỳnh đã xuất bản hơn 200 tập. Mỗi tập truyện đều là tổng hợp những câu chuyện cười hài hước nhưng ẩn bên trong đó có nhiều bài học sâu sắc của cuộc sống. 

Trạng Quỳnh là nhân vật được hư câu với tài trí thông minh, lanh lợi. Là người tốt luôn tìm cách giúp đỡ người nghèo và sẵn sàng chơi khăm những kẻ dùng mưu mô, quyền thế ức hiếp dân lành.

truyện cười hay: Trạng Quỳnh

Tập truyện Trạng cười Việt Nam

Tương tự như những tập truyện cười khác, Trạng cười Việt Nam cũng là tập hợp những câu chuyện cuộc sống đời thường. Nhưng với góc nhìn hài hước và dí dỏm. 

Những nhân vật ở trong truyện được khắc hoạ là người thông minh, nhanh nhẹ có tài năng đối đáp giỏi nên được người dân vô cùng kính nể và yêu quý. Cụ thể như nhận vật Trạng Quỳnh, Trạng Lợn hay ông Ó, ông Tuyn,...

Họ đại diện chính nghĩa cho tầng lớp nhân dân nghèo khổ, đại diện cho khát khao về cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân. Đồng thời lên án và phê phán những tham quan và xã hội bất bình đẳng thời bấy giờ. 

Truyện cười hay Cười ra vàng

Truyện Cười ra vàng mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tình người, cách sống. Thông qua những tràng cười thì các độc giả nhí còn học hỏi và xây dựng nhân cách tốt khi lớn lên. 

Nội dung chính nói về một người anh ác độc không màng tình thân đuổi em trai ra khỏi nhà. Một thời gian sau, với bản tính cần cù, chăm chỉ thì người em ngày một giàu có. Thấy vậy, người anh liền dậy lòng tham, đến xin vàng.

Nếu bạn chưa đọc truyện Cười ra vàng và tò mò kết truyện người anh và người em sẽ ra sao thì hãy tìm đọc ngay nhé!

Truyện cười hay Cái tội ham ăn

Cái tội ham ăn là tuyển tập nhiều câu chuyện từ thời xưa cho đến nay như: Đến chết hãy còn hà tiện, vuốt râu cho thẳng, lưu thầy ở lại, xuống đây mà lấy,...Với những câu chuyện này, tác giả muốn thông qua đó lên án những kẻ ỷ quyền thế bóc lột dân lành.

Truyện cười hay Cái tội ham ăn

Tập truyện cười Ăn miếng trả miếng

Bộ truyện này tổng hợp những câu truyện cười hay trong kho tàng văn học dân gian được tuyển chọn bởi nhóm Tiểu Nhân. Thông qua những câu chuyện, bạn đọc sẽ có góc nhìn và hiểu rõ hơn truyền thống của đất nước từ thời xa xưa.

Thông qua đó cũng để lại nhiều bài học, kinh nghiệm sâu cay ở trong cuộc sống. 

Truyện cười Vui vẻ không quạu

Cuộc sống tốt đẹp hay bế tắc cũng tùy thuộc vào cách mà bạn đón nhận nó. Với cuốn sách Vui vẻ không quạu cũng như thế. Nếu bạn đang cảm thấy vui vẻ thì những mẫu chuyện về cuộc sống thường nhật gần gũi cũng khiến bạn phải phì cười. 

Cuộc sống rất giống cuộc đời

Cuốn sách này nói về góc nhìn cuộc sống của một người đàn ông đã có vợ con U40. Ngày này, ông ta phải chiến đấu với cuộc đời. Với lối hành văn hài hước, trào phúng, tác giả Hoàng Hải đã mang đến những tràng cười không ngớt cho độc giả. 

Không giống với những câu chuyện cười khác mang ý nghĩa khuyên răng đạo lý làm người. Bộ truyện này lại kể về những câu chuyện đời thường, về tình yêu, gia đình, con cái, công việc, đồng nghiệp,...

Truyện cười hay Cuộc sống rất giống cuộc đời

Qua những tràng cười về độ lầy lội của anh chàng nhân vật chính, thì bạn đọc cũng cảm thấy cuộc đời này vốn dĩ cũng không đến nội tệ như chúng ta vẫn nghĩ. 

Khác với truyện cười, truyện cổ tích thường kể về những nhân vật tưởng tượng như hoàng tử, công chúa và chứa đựng những bài học, giá trị đạo đức, nhân văn. Mục tiêu của truyện cổ tích là giáo dục và truyền đạt những bài học đến người đọc. Vlog Novel mời bạn ghé đọc và tìm hiểu list truyện cổ tích hay nên đọc tại trang web đọc truyện online của chúng tôi.

Truyện Từ trong nhà ra ngoài ngõ 

Với giọng văn hài hướng, những câu chuyện đời thường của Từ trong nhà ra ngoài ngõ mang đến nhiều tràng cười sảng khoái cho bạn đọc. Mặc dù là truyện cười nhưng với lối viết trào phúng cau sây thì nó cũng mang nhiều lớp ý nghĩa.

Vừa mang đến phút giây thư giãn, vừa để lại những bài học hay và ý nghĩa trong cuộc sống. 

Những mẫu chuyện hài hước trong xử thế của người Do Thái

Cuốn sách này tập hợp hàng loạt chuyện hài hước chứa nhiều nhiều ý nghĩa trên nhiều phương diện từ cuộc sống, hôn nhân, tình yêu, giao tiếp,...Những mẫu chuyện hài hước này không chỉ đơn thuần phản ánh văn hóa của người Do Thái. Mà còn bổ sung nhiều kiến thức thú vị.

Tập truyện cười hay Những Chuyện Bựa Thời Sinh Viên

Ai cũng có một thời sinh viên để nhớ. Những ký ức những ngày còn trẻ chắc hẳn ai cũng có một chút tiếc nuối khi nhớ đế. Tác giả Song Hà nhận đó chính là món nợ để đời chấp bút nên Những chuyện bựa thời sinh viên.

Tập truyện cười hay Những Chuyện Bựa Thời Sinh Viên

Cuốn sách giống như một thước phim tua chậm về thời sinh viên với nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Tác phẩm này gồm có hai phần. Phần 1 chủ yếu nói về những trải nghiệm thực tế của tác giả khi ở trên giảng đường đại học.

Những chàng trai đang ở tuổi đôi mươi cùng nhau sống chung kí túc xá với không khí vui tươi, tràn đầy sức sống. Cùng nhau trải qua những khoảnh khắc của thời sinh viên. Phần hai mang đến hình ảnh lắng đọng với những mối tình đã đi qua trong cuộc đời. 

Tập truyện cười hay Như ngàn thang thuốc bổ

Tập truyện này được chấp bút bởi tác giả Đỗ Hồng Ngọc. Với góc nhìn của một bác sĩ, tác giả đã mang đến nhiều tiếng cười bổ ích, chứa nhiều ý nghĩa sâu cay và kiến thức y khoa. 

Những kiến thức tưởng chừng như đơn giản, mẹo vặt hay không phải ai cũng biết. Chọn tập truyện này giúp bạn có những tràng cười sảng khoái và giải trí. 

Tập truyện Bỗng Dưng Thành Khổng Lồ

Chắc hẳn trong chúng ta, mỗi người từ khi còn bé cho đến lúc trưởng thành đều có những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Thế nên mỗi khi nhắc đến thì những cảm xúc tuổi thơ ùa về. 

Tập truyện Bỗng dưng thành khổng lồ với nội dung phù hợp với người trẻ. Nhân vật chính tên Xí trong giai đoạn tuổi mới lớn có nhiều cung bậc cảm xúc.  

Truyện cười hay Ai đã bĩnh lên đầu chuột chũi

Nội dung chính kể về một buổi sáng nọ khi con chuột chũi thò cái đầu của mình ra khỏi hang thì có một cái gì đó đã rơi xuống đầu. Thế nên chuột chũi quyết định phải tìm cho ra thủ phạm.

Truyện cười hay Ai đã bĩnh lên đầu chuột chũi

Cuốn sách này mở ra thế giới động vật vô cùng đặc biệt, để tìm ra thủ phạm thì chuột chũi phải tìm đến các loại động vật khác nhau và xem xét chất thải của chúng. Những tình tiết chắc chắn sẽ khiến bạn phải cười bò. 

Truyện Ngủ ngon nhé khỉ đột

Nội dung chính lấy bối cảnh trong vườn thú, khi mà đã đến giờ ngủ và muôn loài bắt đầu say giấc. Thì bỗng dưng chú bảo vệ trên tay cầm chiếc khóa, nở nụ cười đầy tinh quái. 

Hãy theo chân chú bảo vệ để xem ai là người chiến thắng trong trò chơi chúc ngủ ngon này. 

Tập truyện hay Voi và lợn

Nội dung chính nói về đôi bạn thân Voi và Lợn. Cả hai con vật đáng yêu này tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Voi luôn cẩn thận còn Lợn thì ngược lại. Chú lợn có 1 đặc điểm không thể ngưng cười. 

Voi luôn là đứa lo lắng cho lợn và họ là những người bạn tốt. Bộ sách Voi và Lợn đã mang đến cho tác giả Mo Willems giải thưởng danh giá. Đồng thời đêm đến phút giây thật thư giãn cho các em nhỏ.  

Truyện Ba chàng ngốc

Ba chàng ngốc là truyện cười hay viết bởi tác giả nổi tiếng Chetan Bhagat. Làm thế nào để có thể hoàn thành tốt việc học, sống sót qua suốt quãng đường đại học. Từ 3 ngôi sao của thời trung học, bỗng dưng lên đại học thì có sự thay đổi khác biệt.

Truyện cười hay: Truyện Ba chàng ngốc

Họ trở nên quậy phá, thậm chí gian lận. Tuy nhiên, ba chàng ngốc này đã có tình bạn khắc cốt ghi âm, luôn sát cánh bên nhau. 

Họ cùng nhau vượt qua mọi rào cản, từ tình yêu cho đến tình thầy trò thân thiết, và sẵn sàng xả thân vì tình cảm gia đình. Cùng nhau trải qua những tháng năm tuổi trẻ điên loạn, sống hết mình. 

Bộ truyện đã mang đến không chỉ nụ cười mà còn nhiều ý nghĩa cuộc sống. Năm 20029, truyện Ba chàng ngốc được chuyển thể và thành công lập kỷ lục phòng vé, bộ phim ăn khách nhất Bollywood

Tập truyện Khỉ Zoro hiếu kỳ

Khỉ Zoro hiếu kỳ là truyện cười vui dành cho trẻ. Nội dung chính kể về chú khỉ thường xuyên có những trò chơi nghịch ngợm, quậy phá, nhắng nhít ở trong khu rừng. Bộ sách này rất được các em thiếu nhi yêu thích. 

Tập Truyện Chúa ơi chàng muốn lấy con

Truyện Chúa ơi chàng muốn lấy con được chấp bút bởi tác giả Agnes Abécassis. Cô nàng Déborah vừa ly dị chồng, cả hai đã có với nhau hai cô con gái, thân hình cô nàng thì không mấy mảnh mai lắn. 

Nếu kể ra lúc chưa trả qua một đời chồng thì có lẽ người phụ nữ này sẽ không có ác cảm và hẳn học nhiều với những chuyện liên quan đến hôn nhân. Sự xuất hiện của anh bạn thân Henri nóng lòng mong muốn cưới cô cho bằng được. 

Cả hai sống với nhau được một thời gian nhưng cô vẫn chưa thể nào thích nghi được cái tính bừa bãi, lười biếng việc nhà, và sở thích ăn uống với những miếng pho mát có mùi như chân thối. 

Tuy nhiên, bù lại đó là tình yêu anh chàng dành cho cô, sự dịu dàng và ấm áp đã giúp cô mở lòng với hôn nhân và chịu gật đầu trước lời cầu hôn ngọt ngào đó. 

Tập truyện Bố là bà giúp việc

Bố là bà giúp việc là truyện cười hay được viết bởi tác giả Anne Fine. Sau khi ly hôn thì Miranda được quyền nuôi ba đứa con và chỉ cho chúng gặp bố 2 lần một tuần. Dù công việc bận rộn nhưng cô hạn chế và không muốn cho con gần gũi với bố.

Sau nhiều lần như thế thì cả bốn bố con đã lên kế hoạch nổi dậy. Nhưng chỉ cần nhìn thấy vợ cũ thì cuộc nổi dậy này lại tự nhiên dập tắt. Dù bực tức và khó chịu nhưng anh cũng chỉ có thể dám nổi dậy trong tưởng tượng của chính mình. 

Tập truyện Bố là bà giúp việc có nội dung hài hước, xen lẫn nụ cười là những đắng cay của gia đình bị đổ vỡ. Tác giả đã khéo léo chọn cốt truyện đặc biệt, thể hiện sự đổ vỡ hôn nhân qua góc nhìn hài hước, tinh tế và khéo léo biểu đạt tâm lý nhân vật. 

Tập truyện Bố là bà giúp việc

Sự trái ngược trong tính cách của hai con người kéo dài dẫn đến sự bùng nổ. Để rồi sự tan vỡ xảy đến thì người hứng chịu hậu quả chính là ba đứa trẻ. Mỗi đứa con của họ thể hiện nỗi đau theo từng cách riêng. 

Lạ nhất là đứa trẻ Peter, mỗi khi bố mẹ cậu cãi nhau, cậu sẽ thường ngân nga lên khúc hát. Một giai điệu ngân ngân thể hiện cho nỗi đau đã bị chôn giấu. 

Thậm chí, những khoảnh khắc hai vợ chồng hằn học, cãi vã. những nỗi đau mà ba chị em tận mắt chứng kiến ba mẹ cãi nhau,...tất cả được tác giả thể hiện một cách tinh tế, mà vẫn hài hước, nhưng ẩn sâu trong đó là sự chua chát. 

Phần đầu của tập truyện này mang đến nhiều tiếng cười, tiếng cười được đẩy lên cao trào sau đó là lấy cảm xúc bằng nước mắt. Mặc dù vậy, phải cần có những giọt nước mắt mới giải quyết xung đột gia đình. 

Chính những giọt nước mắt của ba đứa trẻ thì ba mẹ cũng chúng mới cảm nhận được bản thân đã ích kỷ, vô tâm trong suốt bao năm qua. Từ đó, họ sẽ thay đổi, để con cái của mình được hạnh phúc. 

Không còn những giọt nước mắt đau khổ vì sự chia cách tình thân nữa. Tập truyện này rất đáng để đọc và ngẫm. 

Lời kết

Hy vọng với tổng hợp các tập truyện cười hay nhất mà Vlog Novel chia sẻ giúp bạn đọc có khoảng thời gian thoải mái, tiếng cười sảng khoái sau thời gian học tập cũng như làm việc mệt mỏi. 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang