Review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên: Ngọt sủng, nhẹ nhàng

Đang HOT

Review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên giúp nhiều bạn đọc tìm đọc bộ này hơn. Dù Yêu từ cái nhìn đầu tiên cũng khá có tiếng tăm trong giới ngôn tình. Tuy nhiên, với thời gian sáng tác đã lâu, motip truyện có còn phù hợp với thị hiếu bạn đọc hiện nay không? Tìm hiểu với vlognovel.com nhé!

Review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Thông tin truyện

Trước khi review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Vlog Novel sẽ giới thiệu sơ lược về thông tin truyện. Đây là một bộ ngôn tình thể loại hiện đại võng du của tác giả Cố Mạn. Tại sao lại có võng du? Vì nhân vật chính có nhiều tình tiết diễn ra trong game được mô tả cụ thể.

Bối cảnh của truyện là cuộc sống sinh viên và sau khi tốt nghiệp dấn thân vào công việc của các nhân vật. Truyện ngọt sủng siêu nhẹ nhàng, ngọt ngào, không có những tình tiết máu chó, giật gân như những bộ truyện khác.

Thông tin truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Tên gốc của truyện là Vi Vi nhất tiếu khuynh thành, để miêu tả nhân vật nữ chính tài sắc thế nào. Truyện đã được xuất bản tại Việt Nam và nhiều nước khác. Nhà văn Cố Mạn tại Liên hoan văn học mạng Trung Quốc, đã giành giải tác giả xuất sắc nhất nhờ bộ truyện này.

Truyện có 48 chương và 8 ngoại truyện. Ngoài phiên bản tiểu thuyết, nó đã được chuyển thể cả thành phim điện ảnh, phim truyền hình và truyện tranh. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là tiểu thuyết sau đó đến bộ truyền hình do Dương Dương và Trịnh Sảng diễn vai chính.

Sau khi xem review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể tham khảo những tác phẩm khác của Cố Mạn như Sam Sam đến đây ăn nè, Tôi như ánh dương rạng rỡ, Bên nhau trọn đời… nếu yêu thích văn phong của nữ tác giả này.

"Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" tập trung vào việc khắc họa mối quan hệ tình yêu giữa các nhân vật chính. Điểm chung giữa truyện "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" và các bộ truyện ngôn tình hay khác là cả hai đều xoay quanh chủ đề tình yêu và đề cao những tình cảm, xung đột và mâu thuẫn trong quá trình yêu nhau. Ghé Vlog Novel tìm đọc những bộ truyện ngôn tình khác nữa nhé.

Tóm tắt truyện

Nội dung Yêu em từ cái nhìn đầu tiên xoay quanh mối tình của đại thần học đường Tiêu Nại và hoa khôi khoa công nghệ thông tin Bối Vy Vy. Vốn dĩ, hai người đã học chung khoa nhưng thật sự quen biết nhau là thông qua trò chơi online “Thiện nữ”. 

Trong game họ kết thành vợ chồng, cùng làm nhiệm vụ. Sau đó họ phát triển mối quan hệ sang đời thực. Trong truyện, nam chính Tiêu Nại luôn chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ bởi vì anh đã biết Vy Vy từ trước trong lần tình cờ.

Khi Vi Vi bị “chồng” trong game ly hôn, bị cộng đồng chê cười thì anh chủ động xuất hiện và đề nghị 2 người kết hôn trong game. Đó không chỉ là cách giải nguy cho cô mà còn vì nam chính đã thích nữ chính từ trước đó.

Tóm tắt truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Nam chính liên tục tấn công thế nên trái tim nữ chính Vi Vi đã bị rung động. Từ sau khi gặp ngoài đời, quan hệ họ càng gắn kết. Họ không chỉ yêu đương mà còn theo đuổi sự nghiệp. Những câu chuyện về đời sống sinh viên cũng được mô tả trong truyện.

Truyện lồng ghép giữa yếu tố đời thực và game một cách mượt mà. Bên cạnh đôi nam nữ chính là những nhân vật phụ như bạn cùng phòng. Ngoài ra còn có tình địch của cả đôi chính. Những tình huống này khiến câu chuyện tình thêm thú vị, không bị nhàm chán.

Review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên phải đánh giá là kết thúc happy ending với kết cục là đám cưới của đôi trẻ. Công ty của nam chính phát triển mạnh, giành được những hạng mục lớn. 

Những người bạn đại học ai cũng có kết thúc có hậu nên chắc chắn không làm người đọc cảm thấy bi thương, buồn bã. Thế cho nên, truyện mới phù hợp với những ai đang muốn thư giãn, yêu thích sự ngọt ngào, nhẹ nhàng, không drama.

Review nội dung

Để nói về review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên trong 1 từ thì chỉ có thể là từ ngọt ngào. Phải đánh giá rằng, tình yêu của nam chính Tiêu Nại là tình yêu vô điều kiện, bị tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu.

Câu chuyện tình yêu của hai người là yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ đối với độc giả. Chỉ đọc thôi mà đã cảm thấy ngọt ngào, hạnh phúc cùng các nhân vật, khiến người ta chỉ muốn yêu đương theo. 

truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên được chuyển thể thành phim

Khác với một đại thần như Tiêu Nại chủ động thì Bối Vy Vy có sự e dè, ngập ngừng hơn. Bởi vì yêu qua mạng và nam chính quá hoàn hảo nên khiến cô có cảm giác khó tin. Nhưng thật sự Vi Vi cũng là một nữ chính tài sắc vẹn toàn, hoàn toàn xứng đáng đứng cạnh nam chính.

Khi review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên phải nói rằng cả nam chính và nữ chính đều hoàn hảo. Họ xứng đôi vừa lứa, cho nên là sự ngưỡng mộ, thần tượng của nhiều độc giả. Truyện viết về độ tuổi tình yêu nở rộ thời sinh viên lại cho đối tượng trẻ. 

Cho nên khi đọc, người ta cảm giác có nhiều nét tương đồng với cuộc sống, sự  gần gũi về bối cảnh. Độc giả dễ dàng hiểu và lý giải được những cách xử lý của nhân vật trong truyện.

Một yếu tố cần quan tâm khi review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là cách viết của tác giả. Có thể nói văn phong của Cố Mạn chính là một phần quan trọng khiến tác phẩm này trở nên hay hơn.

Cố Mạn miêu tả nhân vật dễ hình dung, tâm lý phát triển có chiều sâu, có sự tăng tiến. Cốt truyện của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên rất hấp dẫn, có sự lôi cuốn người đọc. Truyện còn có nhiều câu trích dẫn hay, trở thành quote để tỏ tình, thả thính… được nhiều người áp dụng.

Cảnh vật trong game cũng được miêu tả rất chi tiết. Ngoài ra, các thuật ngữ về game cũng rất chính xác, cho nên thu hút một lượng fan nam vì yếu tố game. Nói chung, yếu tố võng du vừa phải, không làm người đọc bị khó hiểu hay tụt mood.

Truyện dành cho cả những ai chưa yêu đương lẫn đã và đang yêu. Truyên mang đến thông điệp tình yêu tích cực, giúp bạn có thêm niềm tin về tình yêu. Truyện lãng mạn vừa đủ, không sến sẩm nên dù ra đời 10 năm nhưng vẫn phù hợp với xu hướng hiện nay.

Hầu hết các review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đều đánh giá đây là một truyện đáng đọc. Vì thế cho nên, nó luôn thuộc top được giới thiệu nhiều nhất khi nhắc đến các truyện ngôn tình Trung Quốc.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Với những review về truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên của Vlog Novel chắc hẳn bạn đang háo hức muốn đọc nó ngay. Đừng chần chừ nữa, truyện đã có sẵn trên website Vlog Novel, đọc liền cho nóng.

Vlog Novel là trang web đọc truyện với nhiều đầu mục truyện được cập nhật liên tục chẳng hạn như truyện ngôn tình ngược nữ chính hay. Nó được yêu thích vì giao diện dễ sử dụng, cho phép tìm kiếm, đọc truyện và để lại bình luận một cách đơn giản, không mất nhiều thao tác.

Đọc truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên tại Vlog Novel

Mang đến cảm giác tốt hơn cho người đọc, Vlog Novel ít quảng cáo, không chứa đường link rác. Cho nên, khi đọc truyện ở đây bạn không cảm thấy bị phiền, cứ thoải mái đọc và sang chương mới khi muốn.

Đội ngũ dịch truyện của Vlog Novel hoạt động năng nổ nên luôn cập nhật truyện sớm nhất. Việc đón đọc những chương mới nhất ở Vlog Novel không còn là bất ngờ. Khi nào ra chương mới, truyện sẽ được ghim thông báo để mọi người biết đến.

Ngoài ra, Vlog Novel cũng có nhiều truyện khác từ ngôn tình, đam mỹ đến bách hợp… Thể loại nào cũng có nhiều tựa truyện cho bạn đọc lựa chọn. Khi đang muốn tìm kiếm một cuốn truyện để giải trí, Vlog Novel sẽ là địa chỉ đáng tin cậy  cho bạn đấy.

Kết luận

Hy vọng với những review truyện Yêu em từ cái nhìn đầu tiên của Vlog Novel sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên truy cập vào trang web Vlog Novel để thưởng thức những bộ truyện hay, hấp dẫn hàng đầu hiện nay nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang