REVIEW TRUYỆN VÔ ĐỊCH KIẾM VỰC

Review truyện hay

Trong mỗi câu chuyện luôn mang theo màu sắc khác nhau, thế nhưng người mạnh nhất luôn là kẻ có quá khứ tồi tệ nhất, không vui nhất. Và tất cả những xui xẻo đã từng đặt tên hắn ở đó. Nhưng đến một lúc nào đó ông trời sẽ không phụ lòng người. Người bị ruồng bỏ chính là kẻ bất bại mang theo một khối năng lượng tuyệt hảo nhất. Ở một thế giới với mốc thời gian cổ đại, nơi chí tôn và những anh hùng bắt đầu ra đời. Nơi đó có người dùng kiếm mạnh nhất thế giới phong hiệu Kiếm Hoàng. Một kiếm của hắn có thể phá vạn pháp. Nam chính trong truyện là Dương Diệp, một đệ tử tạp dịch của Kiếm Tông, từng không được ai nể trọng, bị nói là vô dụng bất tài. Bởi đối với huynh đệ đồng môn hắn chính là người bị đánh giá không đủ năng lực nhất. Bất quá, điều kỳ diệu đã đến khi hắn vô tình vớ được cơ hội do ông trời ban, từ đó một bước lên mây, trải qua trùng trùng điều tồi tệ nhất cuộc đời, hắn cũng đã xứng đáng vang danh khắp nơi.

Truyện: Vô Địch Kiếm Vực

Tác giả: Thanh Phong Loan

Thể loại: Tiên Hiệp

Tình trạng: Đã full

“Cả thiên hạ kính ta, ta kính cả thiên hạ

Cả thiên hạ muốn giết ta thì ta giết cả thiên hạ!"

Đối với Thanh Phong Loan, Vô Địch Kiếm Vực là tác phẩm đầu tay và cũng là tác phẩm đỉnh cao nhất của ông. Với niềm say mê về kiếm, hiểu rõ nhân sinh, góc nhìn về tiên hiệp độc đáo ông đã vẽ ra một thế giới tiên hiệp huyền ảo, đủ loại cảm nghĩ nhân sinh, khiến ta phải ngẫm nghĩ về thế gian.

Nói đến Vô Địch Kiếm Vực thì chúng ta nghĩ đến Kiếm đạo và Vực.

Vậy Kiếm đạo là gì?

Kiếm đạo chúng ta có thể hiểu lấy tâm làm kiếm, lấy kiếm chứng đạo nên mỗi người tu kiếm đạo sẽ chứng các loại kiếm đạo khác nhau bởi tâm khác nhau, kiếm sẽ khác nhau.

Vực là gì?

Vực là một không gian hình thành xung quanh do ta tạo ra, do ta điều khiển. Ở trong Vực ta, ta là “vô địch”.

Quay lại chủ đề chính, "Vô Địch Kiếm Vực" là một câu chuyện kể về chàng thiếu niên Dương Thiên Diệp (Dương Diệp) vì bảo vệ mẹ và em gái trước gia tộc cường đạo, cậu đã tham gia vào Kiếm tông và bén duyên với kiếm đạo. Nhưng đời không như mơ, cậu tu luyện ở kiếm tông nhiều năm vẫn không thăng cấp được, từ đệ tử ngoại môn bị giáng xuống đệ tử tạp dịch, bị xem là phế vật. Đứng dưới đáy của tông môn, Dương Diệp nhận ra nhiều điều, tôi luyện tâm tính, chuyên tâm tu luyện vì mẹ và em gái, cậu không thể bỏ cuộc. Trời không phụ lòng người, cậu nhận ra trong cơ thể mình tồn tại cơ duyên cự đại, cái cơ duyên thay đổi cuộc đời cậu. Mặc dù có cơ duyên cự đại tuy nhiên con đường tu đạo của Dương Diệp không mấy suôn sẻ, nhưng con đường kiếm đạo vẫn là chính đạo.

Thế cục thay đổi, biến cố xảy ra mẹ cậu bị hại chết nguyên nhân là do cậu vì cậu không đủ mạnh, không đủ khả năng bảo vệ người thân. Và cậu nhận ra ở thế giới tu tiên này "nắm đấm mới là quyết định, kẻ chính đạo mà không thể bảo vệ người thân thì cũng vô dụng". Lấy tâm nhập sát đạo, lấy kiếm đạo làm chủ ngộ ra sát lục kiếm đạo “lấy giết chóc để trị giết chóc”.

“Ngươi muốn giết ta, ta sẽ giết ngươi

Cha ngươi muốn giết ta, ta giết luôn cha ngươi

Cả nhà ngươi muốn giết ta, ta giết luôn cả nhà ngươi

Cả thiên hạ này muốn giết ta, ta giết luôn cả thiên hạ

Giết đến khi nào các ngươi nghe tên ta đã run sợ thì mới thôi.”

Một con người sát lục quấn thân nhưng cậu giết người cũng vì bảo vệ những người mình yêu quý, mấy kẻ cậu giết đều đáng chết. Một con người có thể vì người mình yêu mà sẵn sàng chống lại cả thiên hạ.

"Cả thế giới này chống lại nàng, ta diệt cả giới này."

"Vì nàng, ta có thể làm tất cả."

Tuy truyện mang đậm máu tanh nhưng không thiếu góc nhìn để ta ngẫm nghĩ, khiến ta suy nghĩnếu là ta thì sao?

Lời Kết: Bạn muốn tìm một truyện tu tiên main sát phạt quyết đoán, nhưng lại trọng tình nghĩa, các nữ nhân vật không chỉ là bình hoa, thì có thể đến với bộ truyện này. Truyện có bố cục xoay chuyển liên tục sẽ không bị nhàm chán khi đọc, mỗi cục sẽ khác nhau, biến ảo khôn lưòng. có lẽ lâu rồi mới có một bộ viết về kiếm tu hay như vậy (quan điểm cá nhân). Nên các đạo hữu đừng ngại khi nhảy hố bộ này. mời các đạo hữu tham ngộ tại vlognovel.com. xin đa tạ!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang