REVIEW TRUYỆN TUYẾT TRUNG HÃN ĐAO HÀNH

Review truyện hay

Giang hồ là 1 như một bức mành châu. Các nhân vật trong truyện là những hạt châu, được kết nối lại với nhau bởi những câu chuyện. Hai chữ “ tình nghĩa” là tôn chỉ của những hạt châu. Câu chuyện bắt đầu và kết thúc đều với câu “ tiểu nhị, bưng rượu “.

Tuyết Trung Hãn Đao Hành - Phong Hỏa Hí Chư Hầu

1. Tuyết Trung Hãn Đao Hầu Giảng Cố Sự Gì?

Tiểu thuyết viết về một giai đoạn tranh đoạt hoàng quyền và đao kiếm giao tranh, giang hồ như mạch nước ngầm âm thầm bị cuốn vào vũ đài chính trị. Tác phẩm này đã vinh dự nhận được giải tác phẩm Bạc lần thứ nhất của giải văn học mạng Trung Quốc được tổ chức hai năm một lần.

800 năm trước Đại Tần hoàng đế thống nhất thiên hạ , cả đời chỉ có 2 nữ tử  , 1 người cùng nhau chinh chiến giành thiên hạ , một người vì thế mà mất thiên hạ.

Hơn 700 năm trước một đạo nhân đứng trước thiên môn mà không vào , quyết định binh giải chuyển thế chỉ vì đợi 1 bóng áo hồng .

500 năm trước tiên nhân Lữ Động Huyền binh giải chuyển thế

100 năm trước tiên nhân Tề Huyền Tránh binh giải chuyển thế

… ngày nay Võ Đang chưởng môn Hồng Tẩy Tượng tố cáo thiên địa , luân hồi tu đạo thêm 300 năm chỉ để một cho một nữ nhân được phi thăng thiên đình.

Có một cái khuôn mặt như bạch hồ, mang song bội đao tên Tú Đông Xuân Lôi, muốn làm đệ nhất thiên hạ. Đáy hồ có lão khôi tóc bạc thích ăn mặn. Có một lão bộc gẫy răng cõng hộp kiếm. Trên núi có cái cưỡi thanh ngưu tuổi trẻ tiểu sư thúc tổ, không dám xuống núi. Có cái cưỡi gấu mèo mang hoa hướng dương không quá lạnh thiếu nữ sát thủ.

Cái này giang hồ, cao nhân xuất hành muốn chú trọng hoá trang xuất trần, nữ hiệp hành tẩu giang hồ phải chú ý bồi dưỡng nhân khí, tông phái muốn cùng triều đình tạo mối quan hệ.

Mà nhân vật chính, thì lại tiêu sái đeo đao, đem giang hồ chọc cho một cái thông thấu.

Cuối cùng, hô một tiếng: Tiểu nhị, đưa rượu lên ~.

 - Xuân Thu cửu quốc:

Ly Dương, Tây Sở, Tây Thục, Bắc Hán, Đại Ngụy, Hậu Tống, Hậu Tùy, Đông Việt, Nam Đường. 

Từ Kiêu diệt lục quốc là Hậu Tùy, Tây Sở, Hậu Tống, Tây Thục, Bắc Hán, Đại Ngụy. Cố Kiếm Đường diệt Đông Càng, Nam đường.

Vương triều Ly Dương : Vốn có sáu châu, sau khi diệt Xuân Thu tám quốc thêm mười ba châu, tổng cộng mười chín châu.

Vương triều Bắc mãng : Chiếm chứ tám châu, tính theo thứ tự là Cô tắc, Long Yêu, Đông Cẩm, Tây Hà, Kim Thiền, Ngọc Thiền, Bảo Bình, Quất Tử.

Tây Thục: Cử Quốc sĩ binh không quá mười hai vạn, chết trận chín vạn. Trong vòng hai tháng đã bị Từ Kiêu diệt quốc. Tây Thục từng tạc vách đá treo ba dây xích sắt chặn Giang Thí Đồ ngăn trở thủy quân do Bắc Lương thu gom tạm thời, chưa bao giờ nghĩ rằng trận thủy chiến chưa bắt đầu mà đã phải kết thúc, nơi hiểm yếu là ven bờ sông đã bị quân Bắc Lương quân phá hủy hoàn toàn.

Trận chiến ở hoàng cung Tây Thục: cách hoàng cung mười dặm, Triệu quân sư bệnh chết. Từ Kiêu dẫn lực lượng quân lính hùng mạnh, tử chiến hoàng cung Tây Thục. Tây Thục bại trận, Từ Kiêu thuận thế diệt luôn một số cường hào Nam Man hay thay đổi thất thường.

Tây Sở: nơi năm ngàn dặm chiến sĩ trăm vạn người.

 - Xuân Thu chiến tranh: 

Trận Cảnh Hà Tây Sở : Mười hai vạn đại kích sĩ đối đầu với thiết kỵ Bắc Lương, toàn quân bị diệt, tử chiến bất khuất.

Trận chiến thủ thành Tương Phàn Tây Sở : Vương Minh Dương, tướng thủ thành hàng đầu Xuân Thu tọa trấn tử thủ. Hai mươi vạn dân Tương Phàn chỉ còn lại có không đến một vạn. Tương Phàn tấn công và phòng thủ, quân tinh nhuệ Bắc Lương thiệt hại hơn phân nửa, trong đó có 300 quân tinh nhuệ chuyên đào đất hầu như không còn ai sống sót.

Trận Tây Lũy Bích Tây Sở: trận chiến vong quốc Tây Sở, là trận chiến cuối cùng của Xuân Thu chiến quốc. Quân Bắc Lương giằng co với quân Tây Sở hai năm. Mười bốn người Bắc Lương là Cửu Bộ, Mã Lĩnh ...lấy cái chết để tỏ lòng trung với Từ Kiêu. Vương phi mặc đồ tang trắng tự mình gõ vang trống trận, tiếng trống như sấm, không diệt được Tây Sở trống quyết không dừng. “Tử chiến đệ nhất” ngàn nhân ngư Cổ Doanh tử chiến không lùi, cuối cùng chỉ còn mười sáu người sống sót, vì “Kỵ chiến đệ nhất” 3000 Đại Tuyết Long kỵ binh đã mở đường máu thẳng nhắm thẳng vào trong lòng đại kích quân của Diệp Bạch Quỳ. Trần Chi Báo tọa trấn giữa lòng quân, bày mưu bố trận; Vương phi tự mình nổi trống; Từ Kiêu vứt bỏ mũ giáp, cầm mâu xông pha đi đầu; 3000 con ngựa trắng với bạch giáp một đường lướt tới như sấm chẻ. Trong đó còn có hơn ngàn thi thể của những đồng đội nhân ngư Cổ Doanh. Tiểu nhân đồ Trần Chi Báo cùng Diệp Bạch Quỳ tử chiến. Diệp Bạch Quỳ chết trận. Sau trận chiến này Dương Thái Tuế từng cố gắng khuyên Từ Kiêu không giết nhà Nho Phương Hiếu Lê, cuối cùng cũng không có kết quả。

Tây Sở diệt quốc sau, Từ Kiêu thụ phong Đại Trụ quốc, 1 ngày sau đó được sắc phong làm Bắc Lương Vương.

Lão hoàng đế vin vào lý do giang hồ phạm vào điều cấm là lạm dụng võ thuật nên muốn dẹp bỏ, Từ Kiêu một mình chờ lệnh đạp đổ giang hồ, vẫn chưa khai chiến thì đã có hai vạn binh lính chiến qua trăm trận xin xuất ngũ về nhà, còn có vô số mãnh tướng xuất thân giang hồ tâm sinh oán hận với Từ Kiêu, đầu nhập vào quân ngũ khác.

Cảnh giới trong truyện:

Tùy theo trường phái mà có các cảnh giới khác nhau, nhưng cảnh giới cao nhất là lục địa thần tiên ( với võ – đạo – nho - phật thì là bồ tát quả vị), lục địa thần tiên : thần tiên hành tẩu chốn nhân gian.

Võ đạo thì chia làm 4 phẩm: Từ tứ phẩm đến nhất phẩm.Trong đó nhất phẩm lại chia là 4 cảnh giới phân biệt là Kim Cương cảnh, Chỉ Huyền cảnh, Thiên Tượng cảnh, và Lục địa thần tiên.

Đạo giáo: Tìm hiểu Thiên Đạo, nhưng Thiên Đạo mờ ảo khó nắm bắt, vì thế không có cảnh giới chính thức, hiểu là hiểu không hiểu là không hiểu….. thành ra các đạo sĩ vẫn tính thực lực như võ đạo. Cao nhất vẫn là lục địa thần tiên.

Phật giáo: Cũng tính như võ đạo, nhưng theo mình được biết thì thành tựu cao nhất là chứng bồ tát, phật.

Nho giáo: Không có đẳng cấp cụ thể, cao nhất cũng là lục địa thần tiên, Nho giáo có vẻ thiện về bày mưu nghĩ kế, tính toán thiên hạ. Ngồi trong phòng nhưng biết chuyện ngoài ngàn dặm ( dùng thiên nhãn, tính toán … để biết kết quả …. ).

2. Tuyết Trung Hãn Đao Hầu Có Hay Không?

 Vào ngày 12/07/2017《bảng xếp hạng IP 2017 miêu phiến hồ nhuận nguyên sang văn học 》công bố tác phẩm《 tuyết trung hãn đao hành 》 xếp hạng thứ 17.

Tuyết trung hãn đao hành là bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng trên mạng với lối hành văn độc đáo, xoáy vào quá trình tu luyện của mỗi người để trả nghiệp báo, nhân duyên từ nhiều kiếp. 

Tuyết Trung Hãn Đao Hầu hiện đã được chuyển thể thành phim truyền hình được Tencent đầu tư mạnh tay với dàn diễn viên không chỉ đông đảo mà còn nổi tiếng. Ngoài vai chính của Trương Nhược Quân, các diễn viên khác góp mặt trong phim là Hồ Quân, Lý Canh Hi, Cao Vỹ Quang, Lý Thuần, Đồng Khiết, Văn Vịnh San…

Với dàn diễn viên chất lượng, phim được đầu tư mạnh tay, Tuyết trung hãn đao hành hứa hẹn là một tác phẩm cổ trang hoành tráng, được tin tưởng sẽ sánh ngang Khánh dư niên.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang