Review truyện Tru tiên: Tác phẩm kinh điển một thời

Review truyện hay

Review truyện Tru tiên luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo độc giả. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng hàng đầu của thể loại tu tiên. Hãy cùng Vlog Novel truyện đánh giá xem bộ truyện kinh điển một thời này có sức hút ở đâu nhé!

Thông tin truyện

 Tu tiên là tác phẩm của Tiêu Đỉnh thuộc thể loại ngôn tình tiên hiệp với quá trình tu luyện của nhân vật chính Trương Tiểu Phàm. Truyện ra mắt năm 2023 và gây ra tiếng vang lớn, sau đó nhanh chóng được xuất bản thành sách gồm 2 cuốn, lập nhiều kỷ lục ở Trung Quốc.

Thông tin truyện tru tiên

Truyện được cho là một tác phẩm tiêu biểu cho thể loại tiên hiệp, nổi tiếng ở nhiều nước ngoài Trung Quốc như Việt Nam, Hàn Quốc… Thậm chí, truyện được chuyển thể thành phim truyền hình, điện ảnh và làm bối cảnh game…

Tóm tắt sơ lược truyện Tru tiên

Review truyện Tru tiên kể về nhân vật chính Trương Tiểu Phàm. Anh có số mệnh vô cùng bấp bênh dù luôn muốn vươn lên và giữ vững tâm tính. Cuộc đời anh từ khi còn nhỏ đã trải qua muôn vàn khổ cực.

Lúc ở Thảo Miếu thôn, Trương Tiểu Phàm có cơ duyên may mắn quen biết cao tăng Phổ Trí. Trước khi lâm chung, Phổ Trí đã đem chân pháp Đại Phạn Bàn Nhược truyền thụ cho Tiểu Phàm. 

Cao tăng muốn gửi gắm hi vọng nơi Trương Tiểu Phàm để anh tu luyện. Lúc này toàn thôn cũng gặp đại hoạ, cả thôn bị thảm sát chỉ còn lại nam chính và anh được Thanh Vân thu nhận làm đệ tử.

Tuy nhiên, từ khi vào phái, anh tu luyện chậm chạp, tư chất kém hơn người khác. Trong một lần tình cờ, anh thu được một món pháp bảo, sau đó dùng máu mình luyện thành hiêu Hỏa Côn. Nhờ vậy mà sau này nhận được thành tích tốt nhất của Đại Trúc Phong.

Tóm tắt sơ lược truyện Tru tiên

Trong quá trình tu luyện anh không chỉ quen biết Lục Tuyết Kỳ mà còn có cơ duyên với Bích Dao - con gái Quỷ Vương Ma giáo. Số phận trêu người, vì cứu Tiểu Phạm mà Bích Dao dùng si tình chú ngăn Tru Tiên kiếm trận đến mất mạng.

Nam chính số khổ, lúc này thảm bại đến mức tưởng chừng không gượng dậy nổi. Thế nhưng, Trương Tiểu Phàm vẫn phải sống, tìm mọi cách để phục sinh Bích Dao. Tình yêu của Bích Dao chính là ánh sáng cứu vớt, mang đến sự dũng cảm, vực dậy nam chính.

Trong quá trình đó, Trương Tiểu Phàm gặp lại Lục Tuyết Kỳ, trải qua sinh tử, dường như cũng có tình cảm với nhau. Liệu nam chính yêu Bích Dao hay về với Lục Tuyết Kỳ luôn là đề tài tranh cãi của tru tiên.

Nhân vật chính trong Tru tiên

Review truyện Tru tiên sao có thể thiếu review về các nhân vật. Nhân vật chính Trương Tiểu Phàm, xây dựng hình tượng ban đầu thật thà, chăm chỉ. Dù với tư chất tầm thường nhưng tính tình gan dạ, quật cường cùng sự kiên định. Nhiều lần gặp được may mắn, giúp đỡ mà vượt trội hơn những người khác.

Nhân vật Trương Tiểu Phàm có sự chuyển biến ban đầu từ chàng trai tươi sáng, thuộc chính phái. Về sau khi phát hiện mối thù của thôn dân Thảo Miếu và cái chết của Bích Dao mà âm trầm, mang niềm thù hận nhưng vẫn giữ sự quật cường, kiên định,  quyết tâm tu luyện.

Về mặt tình cảm, Trương Tiểu Phạm được xây dựng tâm lý phức tạp. Bích Dao là ánh sáng cứu vớt anh, là tình yêu nguyện hi sinh vì anh. Lục Tuyết Kỳ là tri âm thấu hiểu, cùng chiến đấu kề cận sinh tử.

Lục Tuyết Kỳ là nhân vật được xem là nữ chính của Tru Tiên, bởi vì truyện chính xoay quanh Trương Tiểu Phạm nên có nhiều tranh cãi không có nữ chính. Lục Tuyết Kỳ xuất hiện nhiều chỉ sau Trương Tiểu Phàm.

Cô được mệnh danh là Bạch Y Tiên Tử với xuất danh môn chính phái. Hình tượng thanh cao, lạnh lùng, tài nghệ giỏi nên được không ít người đem lòng yêu mến, ngưỡng mộ. Tác giả đã xây dựng hình tượng thanh cao với khí chất tiên hạc của nữ tử tiên gia ấn tượng ở cô.

Lục Tuyết Kỳ yêu Trương Tiểu Phàm, dù ban đầu cao ngạo không quá thích người miệng lưỡi trơn tru như nam chính. Nhưng nhiều lần tiếp xúc, vào sinh ra tử cô đã hiểu hơn về nam chính. Tình yêu dần nảy nở một cách tự nhiên, cuối cùng họ kết thúc với nhau.

Trong khi đó, nhân vật nữ khác Bích Dao cùng khiến độc giả ấn tượng dù kết thúc không trọn vẹn. Cô là người Trương Tiểu Phàm tình cờ quen biết. Vì thân phận lại có điểm đặc biệt- con gái quỷ vương, tà giáo ở vị trí lập với tiên môn của Trương Tiểu Phàm.

Nhân vật chính trong Tru tiên

Tuy nhiên, trải qua rất nhiều ẩn khuất, tình cảnh trớ trêu, cả hai càng trở nên hiểu nhau. Bích Dao có thể hết lòng tình nguyện hy sinh vì Trương Tiểu Phàm. Bích Dao được miêu tả có sự phóng khoáng.

Cô thể hiện một tình yêu nhiệt tình như lửa, nồng cháy với mỗi ánh mắt, mỗi cử chỉ đều dành cho đối phương. Dù là con gái Quỷ vương nhưng Bích Dao lại chấp nhận hi sinh vì người khác, người mình yêu dù phải trả giá bằng sinh mệnh.

Nhân vật Bích Dao là sự tiếc nuối của cả Trương Tiểu Phàm lẫn độc giả. Một nhân vật nữ đẹp, hết mình vì tình yêu nhưng kết cục không trọn vẹn. Bích Dao bất chấp tất cả, đánh đổi cả thể xác và hồn phách để cạn Tru Tiên kiếm trận cho nam chính. 

Cô không ngại cạn cả tinh huyết, không sợ vĩnh viễn không siêu sinh mà chịu đựng thay người mình yêu. Tác giả gieo hi vọng rằng có thể hồi sinh Bích Dao nhưng cuối cùng sự thật đến cuối cô vẫn không xuất hiện.

Ngoài các nhân vật này, còn có các nhân vật phụ khác góp phần làm nên tình tiết truyện. Có thể nói hệ thống nhân vật trong Tru Tiên khá đồ sộ, được xây dựng tỉ mỉ và miêu tả khá chi tiết, mỗi nhân vật đều có đặc điểm riêng biệt.

Nhân vật Lâm Kinh Vũ xuất thân cùng với Trương Tiểu Phàm sống sót sau thảm sát  Thảo Miếu thôn. Nhân vật này dị thường thông minh, khi gia nhập Thanh Vân Tông được đánh giá có tố chất cao hơn Trương Tiểu Phàm.

Điền Bất Dịch là sư phụ nam chính, chấp chưởng của Đại Trúc Phong có vợ là Tô Như, hai người yêu thương Tiểu Phàm, kết cục là sư mẫu sau này tự sát vì chồng.

Điền Linh Nhi là con gái Điền Bất Dịch, có thể xem là thanh mai trúc mã của Trương Tiểu Phàm. Nam chính từng thầm yêu cô vì tình tình nhiệt huyết, trong sáng. Tuy nhiên đó chỉ là ngây ngô tình đầu thoáng qua.

Review truyện Tru tiên

Review truyện Tru tiên không chỉ là một chuyện ngôn tình rung động tâm can đó còn là quá trình tu luyện, vượt qua các cửa ải của nhân vật để đi đến được kết thúc hạnh phúc. Cuối cùng trải qua khó khăn, tu luyện nhiều tầng thử thách, Trương Tiểu Phàm hiểu mình cần gì.

Bên cạnh đó, Tru Tiên còn là một câu chuyện ẩn chứa nhiều giọt nước mắt của độc giả. Trong suốt các chương truyện, tác giả xây dựng cuộc đời nằm gai nếm mật của Trương Tiểu Phàm. Mà không chỉ Trương Tiểu Phàm khổ vì yêu mà những nhân vật khác cũng vậy.

Cốt truyện chủ đạo xoay quanh tình cảm tay ba rắc rối của nam chính Trương Tiểu Phàm cùng với Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ. Thế nhưng, cách miêu tả và cốt truyện về chuyện tình cảm tay ba này được tác giả triển khai rất tự nhiên.

Review truyện Tru tiên

Bởi có lẽ từng giai đoạn, Trương Tiểu Phàm đều yêu sâu đậm. Cho nên, độc giả phải day dứt tự hỏi tình yêu của Trương Tiểu Phàm thật ra thuộc về đâu. Bích Dao hay Lục Tuyết Kỳ mới là người được anh yêu.

Bởi dù cho ai, độc giả cũng thấy được sự trả giá vì tình yêu của nam chính quá mức vĩ đại. Sẵn sàng chịu trận thay Tuyết Kỳ cũng sẵn sàng sinh tử để hồi sinh Bích Dao. Điều này  khiến người đọc không nhịn được mủi lòng, thương cảm cho nhân vật.

Cảm nhận về Tru tiên

Đối với nhiều độc giả review truyện Tru Tiên đây là một tác phẩm tuyệt tác trong giới ngôn tình tiên hiệp. Tác giả mất 10 năm để hoàn thành nó. Nhiều người còn so sánh truyện  có thể sánh ngang với các tác phẩm nổi tiếng của Cổ Long, Kim Dung.

Review truyện Tru Tiên cho răng đât là một trong tam đại kỳ thư online của văn học Trung Quốc thời hiện đại. Cuộc đời đầy sóng gió của nam chính chứa đựng nhiều cái triết lý ý nghĩa. 

Mỗi nhân vật đều trải qua nhiều biến cố theo cách riêng và có những câu chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá phần kết hơi vội, còn nhiều bí ẩn chưa được tác giả giải đáp.

Tác giả lột tả Tru Tiên một cách chân thật với những tình cảm phải trải qua trong đời người. Tình bạn, tình yêu, mang ơn, mắc oán. Mối tình giữa Tiểu Phàm và Tuyết Kỳ tuy trắc trở nhưng lại bình yên đến kết thúc hạnh phúc. Mối tình giữa Tiểu Phàm và Bích Dao tuy mãnh liệt nhưng đượm buồn.

Trương Tiểu Phàm không buông không buông bỏ được bên nào. Triết lý trong truyện với Phật, Đạo hay Nho giác đều chỉ hướng con người tới cái thiện mà cái thiện của mỗi người không giống nhau.

Bi kịch chung của các nhân vật tu tiên trong truyện là vì có đầy rẫy dã tâm và tham vọng nên vì thế từng bước phá vỡ nguyên tắc làm người. Vì thế mà, vòng xoáy tranh đấu không dứt của chính - tà cứ mãi đối đầu.

Xem thêm: Top 20 truyện tranh tu tiên hay nhất Trung Quốc nên đọc ngay

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Review truyện Tru Tiên và bản full của truyện đã có trang web đọc truyện được yêu thích Vlog Novel. Lượt đọc của truyện Tru Tiên luôn lọt top những truyện được đọc nhiều nhất Vlog Novel.

Đọc truyện Tru tiên tại Vlog Novel

Ngoài Tru Tiên, bạn có thể đọc nhiều cuốn ngôn tình tiên hiệp khác trên Vlog Novel như Đấu La Đại Lục, Hương Mật Tựa Khói Sương… Vlog Novel tổng hợp đa dạng các loại truyện đủ các thể loại, bạn dễ dàng tìm kiếm bộ truyện hợp gu.

Sở dĩ trang web này được yêu thích như vậy trong giới fan truyện không chỉ vì đa dạng thể loại mà còn vì giao diện đẹp. Tốc độ load của web nhanh khiến độc giả có trải nghiệm tốt hơn khi đọc truyện online. Đọc truyện trên Vlog Novel vừa thoải mái vừa tiện lợi hơn cho bạn.

Kết luận

Review truyện Tru tiên quả là tác phẩm kinh điển một thời. Truyện sẽ còn hot nữa và khó có đối thủ nào vượt qua trong thời gian ngắn. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá thế giới tiên hiệp hấp dẫn khó bỏ qua của Tru Tiên ngay nhé

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang