REVIEW TRUYỆN TRỞ VỀ TỪ ĐỊA NGỤC

Review truyện hay

Bên cạnh những bộ linh dị dài cả ngàn chương thì Thuần Khiết Tích Tiểu Long còn có một bộ trinh thám khá ngắn mà không phải ai cũng biết, đó chính là Trở Về Từ Địa Ngục.

Thông tin truyện:

  • Tác giả: Thuần Khiết Tích Tiểu Long
  • Thể loại: Đô thị, Linh dị, Trinh thám

Văn Án

Một người sống bình thường, thế nhưng có một ngày, có thể nghe được thanh âm của người chết...

Lương Xuyên đảm nhận chức vụ cố vấn tâm lý ở cục cảnh sát.

Sau một thời gian mất tích, Lương Xuyên bình an trở về, và phát hiện khả năng kì là của bản thân.

Nhưng cũng nhờ đó mà trợ giúp rất nhiều trong công cuộc phá án của cảnh sát.

Chân tướng thật đằng sau mỗi vụ án, góc khuất của lòng người đều được Lương Xuyên "nghe" thấy.

Liệu ma quỷ hay con người mới là thứ đáng sợ hơn?

Cảm Nhận

Tác giả thuần khiết tích tiểu long không phải là một tác giả quá xa lạ trong văn học mạng trung quốc, ông là một đại thần chuyên viết về thể loại linh dị, và bộ truyện trở về từ địa ngục là một bộ truyện theo motip đô thị, trinh thám khá hiếm hoi của ông, hãy cùng xem thử bộ truyện này giảng cố sự gì nhé.

Về văn phong thì Thuần Khiết Tích Tiểu Long có lối viết chắc tay, câu từ mạch lạc, diễn đạt phong phú. Còn về nội dung thì… xoắn não không có gì phải bàn. Độ logic trong truyện của tác giả rất cao, những đoạn linh dị rùng rợn chắc chắn sẽ khiến bạn lạnh cả sống lưng.

Nhân vật chính trong truyện là Lương Xuyên, một chuyên gia tâm lý học có tiếng tăm nhưng đột nhiên biến mất không để lại chút dấu vết. Sau mấy năm, Lương Xuyên trở về và mở một cửa tiệm bán vàng mã, đồng thời được người bạn thân Ngô Đại Hải mời về làm cố vấn không lương cho Cục cảnh sát.

Từ đó, Lương Xuyên đã giúp Ngô Đại Hải phá nhiều vụ án ly kỳ hóc búa và rùng rợn. Nhưng Ngô Đại Hải không hề biết một điều, Lương Xuyên có khả năng “giao lưu” với người chết, hoàn toàn theo nghĩa đen!

Bản thân sự biến mất trong mấy năm trời của Lương Xuyên đã là một bí mật cực lớn xuyên suốt toàn bộ truyện, song song với đó là những vụ án bí ẩn, kinh dị có, mà linh dị cũng có. Cũng bởi vì phải tiếp xúc với người chết và linh hồn họ quá nhiều nên Lương Xuyên đặc biệt rất không thích bóng tối.

Cốt truyện âm u rùng rợn và những vụ án giết người quá sức ly kỳ máu tanh đan xen với những linh hồn người đã chết vất vưởng mãi trên nhân gian, nhưng thỉnh thoảng lại được xoa dịu bởi sự hài hước đáng yêu của dàn nhân vật phụ như Ngô Đại Hải.

Tuy chỉ vẻn vẹn có 150 chương nhưng Trở Về Từ Địa Ngục vẫn rất xứng đáng là một trong những bộ linh dị trinh thám hay nhất năm 2019. Nếu là fan của trinh thám và linh dị thì bạn chớ nên bỏ qua.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang