REVIEW TRUYỆN THƯƠNG NGUYÊN ĐỒ

Review truyện hay

Ta tên Mạnh Xuyên, năm nay vừa được mười lăm tuổi, chính là Đại sư huynh thuộc Đạo Viện Kính Hồ, phủ Đông Ninh. Hệ thống tu chân ở vị diện của ta có thể mô tả đại khái như sau: Bắt đầu từ phàm nhân, có 5 đẳng cấp tu luyện, bao gồm: Trúc Cơ, Nội Luyện, Tẩy Tủy, Thoát Thai, Vô Lậu. Lên đến Thần Ma thì có 5 đại cảnh giới: Bất Diệt Cảnh, Đại Nhật Cảnh, Ám Tinh Cảnh (Thần Ma Phong Hầu), Vô Gian Cảnh (Thần Ma Phong Vương), Tạo Hóa Cảnh. Đến bậc Nguyên Thần thì có 9 tầng cảnh giới: Hiển Hình, Di Vật, Dạ Du, Phân Thần, Đoạt Xá, Bất Diệt, Thế Giới, Độ Kiếp, Vĩnh Hằng. Hệ thống tu luyện cường thể nhục thân chia làm 7 tầng cảnh giới: Trúc Cơ, Kim Cương, Thần Thông, Bất Tử, Tích Huyết, Nhập Thánh, Thần Thoại.

Truyện của lão cà chua, một trong những đại thần trong văn học mạng trung quốc. Lão đã để đời với nhiều tác phẩm hay như: Mãng Hoang Kỷ, Tinh Thần Biến, Bàn Long, Thôn Phệ Tinh Không, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ... và bộ Thương Nguyên Đồ, một bộ đang được chuyển thể qua film và nhận được nhiều đánh giá cao. và nay Vlognovel xin được cùng các đọc giả tìm hiểu sơ qua về bộ truyện này.

Truyện: Thương Nguyên Đồ

Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Thể loại: Huyền Huyễn

Không biết có phải là trào lưu hay không mà gần đây mình đọc thấy rất nhiều Đại Thần viết về nhân tộc hạo kiếp. Có thể kể đến các bộ nổi tiếng như: Toàn Cầu Cao Vũ, Đệ Nhất Tự Liệt, Cửu Tinh Độc Nãi, Triệu Hoán Mộng Yểm, Vạn Tộc Chi Kiếp…  Ngay cả Tam Thốn Nhân Gian của Nhĩ Căn, cũng có chiến tranh giữa nhân loại địa cầu với văn minh khác.

Bộ Thương Nguyên Đồ này cũng vậy. Bối cảnh truyện là cuộc chiến dai dẳng giữa hai thế giới Nhân Tộc và Yêu Tộc, kéo dài đã hơn 800 năm. Đến thời của main thì cuộc chiến đã gần đi đến hồi kết, phe Nhân tộc sắp chống không nổi. Tuy vậy, đọc giới thiệu truyện với vài chục chương đầu, ta vẫn cảm giác khá nhẹ nhàng, chưa nặng mùi “hạo kiếp”. Main chính – Mạnh Xuyên – vẫn theo motip khởi đầu quen thuộc: Tu luyện – đột phá – đứng đầu học viện – tham gia khảo hạch – gia nhập tông môn … tình tiết rất đỗi bình thường, không gì mới. Nhưng từ khi Mạnh Xuyên xuống núi, yêu tộc đẩy mạnh xâm chiếm, nhân tộc liên tiếp bị đồ sát bại lui, truyện trở nên đặc sắc và cảm xúc hơn hẳn.  Tu luyện, Thủ hộ và Hi sinh chính là 3 thứ bạn sẽ được chứng kiến liên tục ở truyện này – cũng chính là 3 thứ này đã giữ chân được mình ở lại với bộ truyện.

Một điểm đáng khen nữa là truyện không có các tình tiết đấu đá trào phúng não tàn, main gia nhập tông môn cũng không gây thù với ai, chỉ chú tâm tu luyện. Cũng không có chuyện main bị xem thường các kiểu, main thuộc dạng thiên tài, được trọng dụng theo đúng năng lực. Kẻ địch (Yêu tộc) cũng thông minh, chỉ tiếc là main up cấp quá nhanh, nên đa số đều bị lật kèo.

Về nhược điểm thì cũng có khá nhiều, điển hình là vụ chiến lực hơi loạn, không phải chỉ mình main có thể đánh vượt cấp, mà thấy rất nhiều người vượt cấp được, thành ra cấp độ tu luyện lại không mấy ý nghĩa?. 

Đánh giá chung:  Không quá mức xuất sắc, cũng không có gì đột phá mới, nhưng vẫn đáng đề cử, hợp với những bạn thích thể loại tu luyện.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang