Review truyện Thiên Đạo thư viện: Bộ kiếm hiệp đầy lôi cuốn, mới lạ

Đang HOT

Thiên Đạo thư viện là bộ truyện thuộc thể loại kiếm hiệp, huyền huyễn khá nổi tiếng trên các diễn đàn. Bộ truyện này khá dài nên để bạn đọc có nhiều thông tin hơn trước khi cày thì cùng xem review truyện Thiên Đạo thư viện với vlognovel để xem bộ truyện có gì hấp dẫn. 

Thông tin truyện Thiên Đạo thư viện

Truyện Thiên Đạo thư viện hay Thư viện Thiên Đạo là tên được khi dịch về, còn tên gốc là Thiên Đạo Đồ thư quán. Đây là bộ truyện thuộc nhiều thể loại khác nhau tiên kiếm hiệp, trang bức, huyền huyễn, xuyên không của tác giả Hoành Tảo Thiên Nhai.

Thông tin truyện Thiên Đạo thư viện

Nếu bạn là fan của truyện Trung Quốc thì những thể loại xuyên không, tiên hiệp đã quá quen thuộc. Đó chính là từ thế giới hiện thực xuyên không về một thế giới khác huyền bí, với những phân cảnh viễn tưởng.

Còn trang bức là thể loại truyện hài huớc, nhân vật chính giả dạng kém cỏi, không có gì xuất sắc, người người khinh thường nhưng về sau dần bộc lộ thực lực, thu phục người khác. Lối hành văn hấp dẫn nên bạn nào thích thì có thể theo dõi bộ truyện này 

Review truyện Thiên Đạo thư viện có nội dung khá dài gồm 2 quyển và 4283 chương.  Tuy dài nhưng càng đọc càng thu hút, khiến nhiều người không muốn bỏ lỡ. Trước đó trong thời gian đang ra truyện luôn đứng trong top còn hiện nay đã hoàn thành.

Tiếp tục theo dõi review truyện Thiên Đạo thư viện có cốt truyện tình tiết như thế nào mà lượt theo dõi cao như thế.

Review truyện Thiên Đạo thư viện

Tóm tắt sơ lược Thiên đạo đồ thư quán

Truyện Thiên đạo đồ thư quán xoay quanh nhân vật Trương Huyền, hắn vốn là vị quản lý thư viện trường nhưng trong một vụ cháy lớn đã xuyên không đến một dị giới khác. Thế giới này lấy thực lực làm trọng với nhiều chức nghiệp như luyện đan sư, luyện khí sư, trận pháp sư, y sư,...

Mà Trương Huyền xuyên không là trở thành Danh sư của học viện. Danh sư được xem như nghề nghiệp được xem trọng nhất bởi vì nghề nghiệp này sẽ chỉ điểm tu luyện cho người khác.

Nhân vật Trương Huyền trước khi được xuyên không đến chỉ là một Danh sư bình thường, thậm chí còn có chút kém cỏi khi dạy học viên đến nỗi tẩu hỏa nhập ma, dẫn đến không có nổi một học viên.

Tóm tắt sơ lược Thiên đạo đồ thư quán

Nhưng khi được xuyên không đến, Trương Huyền từ một Danh sư kém cỏi nhờ được một thư viện bí ẩn giúp đỡ mà trở nên giỏi giang. Hắn chỉ cần nhìn lướt qua đã có thể nhìn ra điểm thiếu sót của người khác dễ dàng.

Tên gọi của hệ thống thư viện này là Thiên Đạo thư viện và nó chỉ xuất hiện trong đầu hắn. Từ đó, hắn đi trên con đường nâng cao thực lực đồng thời chinh phục những khó khăn, thử thách.

Review truyện Thiên Đạo thư viện là truyện tiên pháp, kiếm hiệp nhưng hệ thống tu luyện của các nhân vật khá đơn giản, so với những bộ tiên kiếm hiệp khác. Nhân vật chính chỉ cần xem bí tịch trong hệ thống Thiên Đạo thư viện rồi đột phá công pháp. 

Tuy vậy tác giả khi viết về đoạn về kiến thức câu chữ hơi dữ, chém gió nên khi đọc đến những tình tiết này chủ yếu đọc giải trí. Điều khiến bộ truyện được thu hút nhất chính là thể loại trang bức, hài hước cùng những đoạn cao trào trả đũa của Trương Huyền.

Thiên Đạo thư viện thuộc top truyện kiếm hiệp hay được săn lùng hiện nay, nhanh tay đón đọc để thưởng thức từng trang sách đầy kịch tính và ly kỳ nhé.

Nội dung truyện

Review truyện Thiên Đạo thư viện với nội dung hài hước, hình tượng nhân vật tưng tửng quái dị nên những màn trả thù, lật ngược sẽ không giống như những bộ truyện trước đây bạn từng đọc.

Nhân vật Trương Huyền bề ngoài tuy tỏ ra ngốc nghếch, yếu đuối, không có kiến thức về kiếm pháp nên luôn xem thường hắn, chỉ cho là hắn ăn may khi đoán trúng được nhược điểm của của học viên. 

Tuy nhiên, Trương Huyền rất thông minh và chăm chỉ, đồng thời nhờ thư viện thần bí mà hắn không ngừng luyện tập để nâng cao thực lực. Để rồi hắn đã dần trả thù, lật ngược theo cách quái dị của riêng mình.

Ngoài nhân vật chính Trương Huyền, các tuyến nhân vật phụ là học sinh, đồng nghiệp hay bạn bè cũng được miêu tả phù hợp với mỗi tính cách khác nhau, thẳng thắn, đáng ghét hay châm biếm.

nội dung truyện Thiên Đạo thư viện

Review truyện Thiên Đạo thư viện với hệ thống tu luyện, bao gồm: cảnh giới Võ Giả, cảnh giới Hóa Phàm, cảnh giới Thánh Vực, cảnh giới Đại Thánh, cảnh giới Cổ Thánh, cảnh giới Thượng Thương, cảnh giới Thần Giới.

Mỗi cảnh giới lại còn có những cấp bậc nhỏ khác, đến khi đột phá đến bước cuối cùng sẽ qua một cảnh giới mới. Mà Trương Huyền với hành trình nỗ lực đột phá đến cảnh giới cao nhất Đế quân +.

Hệ thống nghề nghiệp trong truyện được chia theo ba cấp độ hạ - trung - thượng, thể hiện sự chú trọng trong thế giới này. Hạ cửu lưu bao gồm: mỹ thực sư, độc sư, ma âm sư, kinh hồng sư,...

Trung cửu lưu bao gồm giám bảo sư, thư hoạ sư, trà đạo sư, thiên công sư,... Thượng cửu lưu bao gồm: danh sư, trận pháp sư, luyện đan sư, luyện khí sư, thiên cơ sư, tuần thú sư, ...

Mà trong đó danh sư là nghề nghiệp được xem trọng nhất, hệ thống chia từ nhất tinh danh sư đến cửu tinh danh sư. Mỗi một tinh cấp lại chia theo ba phẩm cấp: hạ phẩm, thượng phẩm và viên mãn. Ngoài ra còn có hệ thống năng lực danh sư.

Là bộ truyện tiên kiếm hiệp với tình tiết tu luyện võ đạo, cảnh giới nên truyện cũng không đề cập quá nhiều đến chuyện tình cảm. Tuy nhiên, tác giả cũng sẽ cho xuất hiện đúng lúc đúng nơi. 

Xem trên các diễn đàn, review truyện Thiên Đạo thư viện được đánh giá là bộ truyện hay, hài hước có tính giải trí cao nên nếu bạn đang tìm đọc truyện giải tỏa căng thẳng thì có thể tìm đến bộ truyện này.

Nhân vật trong truyện

Review truyện Thiên Đạo thư viện khá dài với nhiều tuyến nhân vật, nhưng những nhân vật sau đây là nhân vân chính dẫn dắt toàn bộ câu truyện:

Nam chính Trương Huyền, xuyên không trở thành Danh sư. Đồng thời mang hào quang của nam chính nên có thể nói Trương Huyền có tu vi Đế Quân+, tinh thông tất cả từ luyện đan, trận pháp,... Trương Huyền còn là phân thân của Cửu Thiên Liên Thai.

Nữ chính Nhiếp Linh Tê là người chưởng quản Cửu Nhiên và cũng có tu vi Đế Quân. Lưu lạc trở thành Danh sư ở Xuân Thu Đại Điền Điền chỉ vì tìm kiếm tung tích của Thiên Tung Đại Đế.

Nữ chính Lạc Thất Thất, tên thật là Lạc Vũ Hinh, là công chúa của Lạc gia, là người được Trương Huyền chỉ điểm luyện đan và cũng vì hiểu lầm trở thành người có hôn ước với Trương Huyền.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Review truyện Thiên Đạo thư viện với nội dung mới lạ, cuốn hút sẽ không làm bạn lãng phí thời gian và công sức. Thiên Đạo thư viện đã được cập nhật bản full trên Vlognovel, mời bạn đọc đón xem.

Đọc truyện Thư viện thiên đạo tại Vlog Novel

Vlognovel là website đọc truyện online mà bạn có thể tìm được bất kỳ đầu truyện hay nào từ nhiều thể loại: ngôn tình, kiếm hiệp, tiên hiệp, xuyên không, đam mỹ,... với đội ngũ dịch giả chuyên nghiệp nên tốc độ cập nhập truyện mới cũng nhanh chóng.

Đọc thêm: Top 16 truyện tiên hiệp hay bạn nên đọc trong năm nay

Quan trọng nhất, Vlognovel được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện giúp người đọc dễ dàng lựa chọn và đọc truyện theo ý thích. Đọc truyện online bạn không thích nhất là quảng cáo xuất hiện quá nhiều.

Hiểu được điều này trên giao diện của Vlognovel ít quảng cáo, link dẫn khác nên đây sẽ là website đọc truyện online lý tưởng của bạn. 

Lời kết

Mong rằng với những review truyện Thiên Đạo thư viện đã giúp bạn đọc nắm được những thông tin về truyện. Mô típ truyện không quá mới nhưng những tình huống hài hước qua câu chữ chắc của tác giả thì đây sẽ là bộ truyện tiên hiệp đọc giải trí mà đang tìm kiếm. Các bạn có thể tìm đọc truyện Thiên Đạo thư viện cùng nhiều đầu truyện hay khác tại Vlognovel.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang