Review truyện Tấm vải đỏ: Đậm chất lời nguyền chết người

Đang HOT

Tấm vải đỏ là câu chuyện kinh dị nổi bật thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Nếu là mọt truyện kinh dị, bạn đã biết đến truyện này chưa? Hãy đọc ngay Review truyện Tấm vải đỏ của Vlognovel.com xem truyện có đủ độ kinh dị để bạn lọt hốt hay không nào.

Sơ lược truyện Tấm vải đỏ

Tấm vải đỏ là truyện kinh dị nổi tiếng được viết bởi tác giả Hồng Nương Tử. Theo đó, tựa đề truyện Tấm vải đỏ cũng chính là mắc xích giải đáp tất cả những bí ẩn của xuyên suốt câu chuyện.

Truyện Tấm vải đỏ gây tò mò, đánh thức nỗi sợ cũng như kích thích người đọc tìm hiểu thông qua vụ giết người man rợ ở trong đoạn đầu truyện. Theo đó, trong một khu rừng vắng, có một người mẹ đã nhẫn tâm giết hại do chính mình sinh ra.

Bà ta đã lấy đôi mắt của đứa trẻ rồi vứt bỏ đứa con gái bé bỏng của mình nằm thoi thóp đối mặt với cái chết cận kề trong rừng. Hai hốc mắt không ngừng rỉ máu liên tục. 

Chính sự tàn độc của người mẹ, cùng sự hận thù của một đứa trẻ bị người mẹ nhẫn tâm giết hại, bỏ mặc trong khu rừng âm u đã từ từ đưa người đọc đi tìm hiểu những vụ án li kì, hấp dẫn kéo theo ở phía sau. 

Người phụ nữ đó đã tận tay giết chết đứa con của mình. Sau đó để máu từ đôi mắt rỉ xuống gốc cây hoè. Sau đó, bà ta chờ đủ thời gian, sẽ đào gốc cây tẩm đầy máu đó lên và dệt thành một tấm vải màu đỏ, một tấm vải mang theo lời nguyền rủa Ca băng. 

Sơ lược truyện Tấm vải đỏ

Quay trở về hiện tại, có một nhóm 4 cô gái gồm có Đường Thi Thi, Tần Cẩm, Anh Kỳ và Lam Kỳ. Sau một chuyến Đường Thi Thi đi du lịch đã mang trở về nhà Tấm vải đỏ. Màu đỏ này đẹp khó tả, ma mị nhưng người khoát tấm vải lên sẽ gặp rắc rối lớn.

Đầu tiên, là cái chết đẫm máu đầy ghê rợn của cô gái Lam Kỳ, tiếp đó Đường Thi Thi bị mất tích còn Anh Kỳ bị hoá điên. Điều kỳ lạ xảy ra với ba cô bạn thân nên khiến cho Tần Cẩm cảm thấy bất an và vô cùng lo lắng. 

Thế nên, Tần Cẩm quyết định đi tìm lời giải đáp về Tấm vải đỏ. Cùng với pháp sư Kha Lương, cảnh sát Lục Tử Minh và con mèo Hắc Bảo. Bọn họ đã cứu được Thi Thi và từ đó mọi bí ẩn cũng dần được hé mở về câu chuyện lời nguyền.

Người phụ nữ để trả thù người chồng phụ tình, bội bạc đã móc mắt con gái tạo nên lời nguyền Ca băng. Vì vậy, để hoá giải được lời nguyền. Họ cần phải đưa tấm vải đỏ về lại nơi mà nó đã xuất hiện.

Thực chất, tấm vải đỏ là một linh hồn không được siêu thoát, phải chịu sự sai khiến, làm theo yêu cầu của mụ Mo. Bà ta lợi dụng oán khí trong tấm vải để giết người với mục đích ép nhóm Tứ tướng xuất hiện.

Chỉ cần nhóm này xuất hiện và giao ra Đá tam sinh, loại đá này dùng để diệt trừ ta ma, khắc tinh của mụ Mo. Âm mưu này của mụ đã thành công ép nhóm Tứ tướng xuất hiện, bắt đầu ngay ngược thời gian về trước khi có sự xuất hiện lời nguyền Ca băng. 

Từ đó, mở ra hành trình tiêu diệt mụ Mo và lời nguyền tàn độc. 

Review truyện Tấm vải đỏ

Review truyện Tấm vải đỏ với nhiều tình tiết ma mị, rùng rợn nhưng không kém phần hấp dẫn. Truyện dẫn dắt từ Tấm vải đỏ và từ từ tháo gỡ những nút thắt, hoá giải lời nguyền. 

Tác giải khéo léo đưa người đọc đi vào thế giới mà tại đó có linh hồn của con người hiện diện. Cùng những lời nguyền được kéo dài từ kiếp này sang kiếp khác. Xen lẫn vào đó là sự đấu tranh giữa thiện và ác, tình yêu, tình bạn. 

Mặc dù cuộc đấu tranh đó sẽ có nhiều sự hy sinh, chia ly cùng những mất mát. Nhưng cuối cùng thì ắt hẳn cái thiện cũng sẽ chiến thắng. Lời kết Review truyện Tấm vải đỏ chính là câu hỏi liệu bạn có tin tình yêu hay không? 

Đó là một dấu chấm hỏi không hồi đáp nhưng chắc hẳn ở trong tim của mỗi người đều đã có được câu trả lời. Chỉ cần bạn có niềm tin thì khi đó vẫn sẽ luôn tồn tại tái ngộ. 

Chính lời khẳng định đó đã gieo thêm những tia hy vọng về nhân duyên, khởi đầu mới.

Review Tấm vải đỏ

Cảm nhận về truyện, đánh giá mức độ hấp dẫn của truyện

Theo Review truyện Tấm vải đỏ, thì truyện này mang đến cho độc giảm cảm nhận được sự huyền bí đậm chất phương Đông. Cũng từ đó, rút ra được những ý nghĩa sâu sắc mà không kém phần nhân văn. 

Mặc dù Tấm vải đỏ chưa phải là tập truyện kinh dị trinh thám quá xuất sắc. Nhưng với cách dẫn dắt khéo léo của tác giả, nội dung xây dựng logic, cùng các tình tiết ma mị gây cấn, hấp dẫn khiến độc giả khó có thể rời mắt.

Sự u ám tác giả xây dựng kèm với đó là sự cô đơn, hiu quạnh. Lời nguyền chứa bao nhiêu thù hận của người phụ nữ bị phản bội trong tình yêu tàn độc xuống tay giết chết con mình. Đó cũng là cái chết oan uổng, thù hận muốn quay lại dương thế để trả thù.

Ngoài ra, truyện Tấm vải đỏ còn lồng ghép vào yếu tố liên quan đến pháp thuật. Bởi vì quan niệm xa xưa, để trị được ma quỷ thì chỉ có sử dụng pháp thuần và thần linh. Chính vì sử dụng yếu tố tâm linh, nên khoa học không thể nào giải đáp được.

Vậy nên, cách hoá giải được lời nguyền Ca băng chính là tìm kiếm câu trả lời về nguyên nhân vì sao Tấm vải đỏ hình thành. Sống trong nỗi lo sợ kinh hoàng, cùng với đó là sức sống mãnh liệt. 

Những cô gái phải tìm đủ mọi cách để có thể tiêu diệt Tấm vải đỏ, thoát khỏi lời nguyền chết chóc. Mặc dù vậy, để thoát phải lời nguyền thì cái giá họ cần phải trả cũng tương đối đắt.

Cảm nhận về Tấm vải đỏ

Càng về sau, thì các tình tiết càng kinh dị xuất hiện càng nhiều và cho đến gần cuối sẽ dần nhạt. Để khi đó, đọng lại cho người độc không còn cảm thấy kinh dị đáng sợ nữa mà thay vào đó giống chuyện tình cảm nhẹ nhàng. 

Có thể thấy, lời nguyền xuất phát từ chính tình yêu bị phản bội và đầy sự dối trá. Tuy nhiên, bằng tình yêu thuần khiết và chân thành, lời nguyền cũng dần được hóa giải. Ngoài ra, xuyên suốt câu chuyện còn nói về tình bạn bền bỉ của các cô gái. 

Dù gặp phải những sự việc rùng rợn, bị đe dọa đến cả tính mạng thì tình bạn của họ vẫn luôn thân thiết, sẵn sàng hy sinh để cứu nhau. Không chỉ đơn thuần là lời nguyền Ca băng, Tấm vải đỏ còn nối tiếp thêm nhiều câu chuyện khác.

Mỗi câu chuyện lại mang đến màu sắc, tình huống riêng nhưng khi được sắp xếp chung lại hợp lý.

Mức độ hấp dẫn truyện Tấm vải đỏ review trên thang điểm 5, thì truyện sẽ đạt 4.5 điểm. 

Tới đây thì còn gì mà không đọc ngay truyện Tấm vải đỏ full chương nhỉ? Ngoài ra, nếu bạn yêu thích cái cảm giác rợn tóc gáy, tim đập liên hồi thì càng không thể bỏ qua top 15 truyện ma hay rùng rợn cuốn hút người đọc đến đoạn cuối được đăng tải tại Vlog Novel.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Qua Review truyện Tấm vải đỏ khiến không ít người cảm thấy tò mò, còn bạn thì sao? Nếu muốn đọc full truyện Tấm vải đỏ thì đọc ngay tại Vlog Novel. Trang web đã cập nhật đầy đủ bộ truyện các mọt kinh dị không nên bỏ qua.

Với ưu điểm cập nhật truyện hot nhanh, bản dịch sát nghĩa. Nên Vlog Novel trở thành web truyện được nhiều độc giả đánh giá cao. Ở đây, không chỉ riêng thể loại kinh dị như Tấm vải đỏ, mà còn nhiều thể loại khác như ngôn tình, tu tiên, huyền huyễn,...

Đọc truyện Tấm vải đỏ tại Vlog Novel

Bên cạnh đó, ngoài Tấm vải đỏ, bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều bộ truyện cùng thể loại trong top 17 truyện kinh dị hay nhất ai cũng phải sợ hãi, truyện có nội dung hấp dẫn tương tự để đọc mà không phải tốn thời gian tìm kiếm.

Vì Vlog Novel sẽ dựa trên sở thích, sự quan tâm của người đọc để gợi ý truyện phù hợp. Đồng thời, lưu lại những truyện đang đọc giữa chừng để người đọc theo dõi khi có thời gian rảnh rỗi.

Tổng kết

Từ Review truyện Tấm vải đỏ, nếu thấy truyện đủ hấp dẫn bạn có thể tìm đọc trọn bộ tại Vlog Novel. Vlog Novel tự tin là web truyện mang đến trải nghiệm đọc truyện tốt nhất dành cho người đọc. 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang