REVIEW TRUYỆN TA CÓ MỘT CĂN PHÒNG KINH KHỦNG

Review truyện hay

Tác giả: Ngã Hội Tu Không Điều Trứ
Thể loại: Linh dị

Nguồn Siêu tầm

Văn Án

... Một chiếc xe tang đang đỗ tại cửa ra vào, lan tỏa ra một mùi vị vô cùng khác thường…
Đâu đó trên trần nhà, có âm thanh tựa từng hạt bi đang rơi vãi…
Trên dãy hành lang yên ắng, có bóng người vô thức di chuyển…
Vách phòng cạnh bên, ta nghe như ai đó đang cắt chém một thứ gì…

Sơ Lược Và Cảm Nhận

Các ngươi sợ lắm đúng không? Ta cũng sợ. Nhưng mặc dù sợ, ta vẫn đọc. Và qua thời gian dõi theo từng bước chân trên con đường hành tẩu của Trần Ca (nhân vật chính) qua từng khung cảnh u tối, cái ta đạt được là gì? Là những phút cười vui vẻ vì những lời văn hài hước, dí dỏm trên nền một bức tranh ảm đạm, là những giây căng thẳng tột cùng khi hòa mình với cảm giác bi thương, tuyệt vọng từ những câu chuyện lạ của lão tác giả đang sáng tạo ra. Đúng vậy, một câu chuyện thuần linh dị, nhưng lại là sự kết hợp song song giữa những tình tiết ghê rợn, hãi hùng cùng lối viết văn đôi khi mờ mịt, đôi khi trêu tức, có lúc đau thương nhưng sâu trong đó lại mang đến cho người đọc nhận thấy có một tiếng cười nhẹ, một cái thở phào, một tia hy vọng nào đó đang le lói.

Bối cảnh truyện mở đầu cũng như một số câu chuyện đô thị khác, cũng chỉ là nhân vật chính đạt được một vật mà ta gọi chung là “ngón tay vàng”. Từ yêu cầu của báo vật đó, Trần Ca phải lần lượt thực hiện các nhiệm vụ mang tính chất linh dị để đạt được phần thưởng, thăng cấp và…dĩ nhiên là để cho các bạn có truyện đọc tiếp rồi. Cái hay của tác giả ở đây là lão dùng các chuyện lạ/chuyện linh dị/trò chơi ma quái từng được lan truyền trong đời thực của chúng ta để làm bộ khung cho tác phẩm của lão, ta xin đơn cử như cầu cơ, bút tiên, trò chơi thang máy, nửa đêm trước gương trong nhà tắm, livestream bắt ma…và còn nhiều, còn nhiều nữa. Có người biết các trò chơi rồi, sẽ cảm thấy vô cùng đáng sợ; người chưa biết liệu có thể bị khơi gợi lên tính tò mò?

Như vậy đấy, bằng sự kết hợp của nhiều phong cách, nhiều điển cố, tác phẩm Ta Có Một Căn Phòng Kinh Khủng có lẽ sẽ là một món ăn lạ, nhưng vị ngon không kém cho các đọc giả linh dị gạo cội (cách bố trí tình tiết), các đọc giả mới (các bạn nên thử). Bên cạnh đó, có một chút yếu tố ngôn tình đan xen, nhưng đừng nghĩ đó là loại "yêu đương nhăn nhít", mà yếu tố ngôn tình trong truyện mang một dáng dấp rất...
Quả thật đây là một truyện rất đáng để tham khảo, truyện cũng nhận nhiều đánh giá cao của các đọc giả, nên nếu bạn đang lưỡng lự có nên nhảy hố bộ này không, thì mình khuyên chân tình, nhảy nhanh đi đừng ngại.

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang