Review truyện Phượng Tù Hoàng: Lọt top ngôn tình hay đáng đọc

Review truyện hay

Với những ai yêu thích thể loại truyện cổ đại, xuyên không, Phượng Tù Hoàng có lẽ là cái tên được đông đảo độc giả nhớ đến. Là câu chuyện cảm động gây ấn tượng rất sâu sắc cho những ai đã từng đọc qua dù chỉ một lần, thậm chí đến sau này bạn vẫn có thể nhớ đến dù chỉ là một tình tiết nhỏ. Hãy cùng vlognovel.com tìm hiểu xem có gì đặc biệt khiến Phượng Tù Hoàng lại khắc sâu trong tâm trí độc giả đến thế nhé!

Giới thiệu truyện Phượng Tù Hoàng

Phượng Tù Hoàng là bộ truyện gồm có 6 tập của tác giả Thiên Y Hữu Phong lấy bối cảnh về một vị vua có thật trong lịch sử Trung Hoa. Nhân vật chính là Sở Ngọc - vốn là một cô gái hiện đại thế kỷ XXI. Sau một tai nạn máy bay, cô đã xuyên không trở về lịch sử và trở thành Sơn Âm công chúa - vị công chúa xinh đẹp và có sở thích hoan lạc quái đản nhất Trung Hoa.

Giới thiệu truyện Phượng Tù Hoàng

Rơi vào hoàn cảnh trớ trêu ấy, Sở Ngọc vừa phải gồng mình để hoàn thành thân phận của một nàng công chúa, vừa phải tìm mọi cách để thay đổi bánh xe định mệnh đã định sẵn.

Review truyện Phượng Tù Hoàng

Phượng Tù Hoàng thuộc top truyện xuyên không hay gây ấn tượng từ cách xây dựng nhân vật, diễn biến cốt truyện, lối hành văn mạch lạc, trôi chảy, cuốn hút đến cách giải quyết mọi vấn đề hợp tình hợp lý của tác giả khiến độc giả cảm thấy thỏa mãn.

Bạn có biết điều gì quan trọng nhất đã làm nên một Phượng Tù Hoàng hấp dẫn đến thế không? Đó chính là những kịch tính trong âm mưu cùng những nút thắt nặng nề, nghẹt thở khiến bạn như đang lạc vào mê cung không thể thoát ra, chỉ có những mơ hồ dẫn lối mà tác giả Thiên Y Hữu Phong đã khéo léo lồng ghép để đưa độc giả đi hết từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác.

Một điều nữa khi review truyện Phượng Tù Hoàng không thể không nhắc tới đó là tuyến nhân vật phụ độc đáo mà tác giả xây dựng. Đó là một Hoa Thác chân thành, một Việt Tiệp Phi hết mình vì Thiên Như Kính như anh em ruột , một Lưu Tang nhí nhảnh, hồn nhiên, một Lưu Sắc tuy hơi hèn nhát nhưng rất lí trí.  Mỗi nhân vật phụ đều mang một nét riêng biệt góp phần làm nên thành công của bộ truyện.

Bên cạnh đó là dàn nam nhân như Hoàn Viễn, Vương Ý Chi, Thiên Như Kính. Tất cả đều là những nam nhân tài sắc tuy cách thể hiện tình cảm cho Sở Ngọc có khác nhau.

Nhân vật trong truyện

Sở Ngọc

Sở Ngọc vốn là một cô gái cá tính, thông minh, tốt bụng của thời hiện đại, không như những nữ chính xuyên không khác, nàng không quá tài giỏi cũng không tinh thông. Nhưng làm nên một Sở Ngọc đặc biệt và quý giá đó chính là trí tuệ và sự nỗ lực, luôn phân định rõ ràng giữa yêu và hận. Không mang vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng Sở Ngọc được rất nhiều nam nhân động lòng trước vẻ đẹp nội tâm.

Nàng đã rất kiên cường và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh bất lợi, trong truyện có tình tiết khi nàng sợ bại lộ thân phận, sợ bị người khác phát hiện mình không phải là Sơn Âm công chúa qua nét chữ, nàng đã cắn răng, tự rạch tay mình. Lấy lí do là tay bị thương nên chữ viết khác đi.

Review nhân vật truyện Phượng Tù Hoàng

Hay bản tính lương thiện của nàng được đánh giá cao qua tình tiết là nàng đã giữ chặt tay Hoàn Viễn lúc chàng sắp bị rơi xuống vực thẳm. Ngoài ra các chi tiết nhỏ khác như thay vì lấy mạng cô tỳ nữ để ra uy, nàng chỉ bắt nàng ta nhịn đói ba ngày nhưng lại lén sai người mang cơm đến cho nàng. Hoặc tình tiết khi nàng thu giữ A Man làm nô lệ, nhưng nàng đối xử với hắn rất tử tế, …

Định mệnh phải diễn tròn vai khiến nàng phải trải qua rất nhiều bão giông trong cuộc đời, nhất là trong truyện tình cảm, nàng trở nên yếu mềm, bị tổn thương rồi lại kiên cường vượt qua, yêu hết mình không hối hận. Những tình tiết tình cảm chân thành giữa nàng và các nam nhân Hoàng Viễn, Dung Chỉ đã chiếm trọn tình cảm của bạn đọc về nhân vật Sở Ngọc.

Dung Chỉ

Là một kẻ quyền khuynh thiên hạ, tầm nhìn sâu rộng, kinh tài tuyệt thế, có thể đoán trước được mọi thứ. Dung Chỉ còn là nam nhân với khuôn mặt tuấn tú, thanh nhã rất dễ lấy được cảm tình từ người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Review nhân vật Dung Chỉ truyện Phượng Tù Hoàng

Là một nam chính thực sự rất thông minh nhưng lại còn là một kẻ vô tình, nội tâm của hắn như là một bức màn bí mật cần được vén mở. Hắn luôn biết hắn cần gì và phải làm gì để có được thứ mình mong muốn. Đối với hắn, yêu và hận không quan trọng, chỉ như gió thoảng mây bay. Mọi thứ đều được Dung Chỉ nhìn ra trước và tính toán rất chi li.

Thế nhưng khi tình yêu đã nảy nở với Sở Ngọc, hắn lại quyết từ bỏ tất cả, bỏ hết cả đại nghiệp sắp thành. Dung Chỉ quyết làm mọi thứ để có được tình yêu của nàng. Nếu không chắc hẳn hắn đã thay đổi cả lịch sử, trở thành cái tên được người người ngưỡng mộ. 

Hoàn Viễn

Hoàn Viễn tuy không phải nam chính nhưng là một nhân vật rất ấn tượng với độc giả bởi tình yêu thầm lặng. Chàng chỉ là một trong vô số những nam sủng khác của Sơn Âm công chúa.

Vì nhận ra được trí thông minh, tài năng hơn người của chàng, Sở Ngọc đã mang chàng ta đi khắp nơi, tạo cơ hội cho chàng phô diễn những tài năng đó. Chàng quả thực đã động lòng, và âm thầm yêu nàng, thầm lặng đến cam chịu, chàng vẫn luôn bên cạnh ủng hộ nàng, dốc hết tài năng để bảo vệ nàng. Một tình yêu cao thượng đến thế nhưng rốt cuộc cũng chỉ có thể ngậm ngùi chôn giấu vì Hoàn Viễn biết chắc kết quả của tình yêu này sẽ không bao giờ có, thậm chí là hại đến nàng nên đã rời đi.

Thiên Như Kính

Một nhân vật nam phụ khác khiến khán giả không khỏi có chút xót xa, đó là Thiên Như Kính.

Thiên Như Kính và Hoàn Viễn đều có tình yêu thầm lặng nhưng sự hy sinh và cách đối mặt với Sở Ngọc thì trái ngược. Nếu Hoàn Viễn bên cạnh nàng, giúp đỡ nàng bao nhiêu thì Thiên Như Kính lại ngăn cản, phá hoại hay thậm chí dồn nàng vào chỗ chết bấy nhiêu. Hắn từ tình yêu đến hành động với Sở Ngọc đều là sự đối nghịch, hắn gặp nàng là sai, yêu nàng càng thêm sai, ngay từ đầu giá đừng gặp nàng, thì có lẽ hắn vẫn là Thiên Như Kính với đôi mắt bình thản nhìn cuộc đời. 

Cái chết của Thiên Như Kính tuy hơi quá nhưng lại là sự hợp lí nhất để giải quyết nút thắt. Sống làm gì để cứ mãi dằn vặt đau khổ đối đầu với người con gái mình yêu, chết nghĩa là giải thoát, là một khởi đầu mới.

Nội dung truyện

5 tập đầu hầu như là về quá trình xoay ngược vận mệnh của Sở Ngọc nhưng không thành, trong đó kể về những đoạn tình cảm nảy nở rất nhẹ nhàng, sự mến phục với Hoàn Viễn nhưng không có kết quả.

Còn tập 6 kể về những tình cảm của nàng và Dung Chỉ - nam sủng của đời mình, đồng thời cũng phát hiện được rất nhiều bí mật tưởng chừng đã bị vùi lấp bởi thời gian.

Đây là một hành trình dài của Sở Ngọc về cả thời gian lẫn sự đấu tranh nội tâm, cảm xúc của mình mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc. Nàng đã gặp được rất nhiều người, vui có, buồn có, lúc thì sâu lắng, có khi lại cười ra nước mắt. 

Cảm nhận về truyện Phượng Tù Hoàng

Điểm đáng khen đầu tiên của bộ truyện là bối cảnh truyện dựa trên một triều vua có thật trong lịch sử nên những chi tiết trong truyện đều rất thật khiến tác phẩm giúp độc giả có cái nhìn đa chiều hơn về số phận của những nhân vật có thật trong lịch sử, cũng như cuộc sống nơi cung cấm. 

Cảm nhận về truyện Phượng Tù Hoàng

Ở nơi đó tranh giành quyền lực thật đấy, nhưng đâu đó vẫn tồn tại những tâm hồn nhân hậu khiến chúng ta tin rằng con người rồi sẽ có lúc trở về “nhân chi sơ tính bản thiện” vốn có của mình.

Tình tiết truyện hấp dẫn, diễn biến hợp lý, nhân vật đa dạng không bị một màu, cách hành văn cuốn hút người đọc, ngôn ngữ sắc bén đến từng chi tiết khiến chúng ta không thể ngừng thoát ra khỏi mạch câu chuyện. Dưới sự dẫn dắt khéo léo tài tình của tác giả, tác phẩm đã chiếm trọn tình cảm của những ai mê truyện xuyên không ngôn tình pha chút kiếm hiệp. 

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Với cốt truyện xuyên không, từ một cô gái trong sáng, thông minh, mạnh mẽ đến từ thế kỷ hai mươi mốt bây giờ lại mang thân phận công chúa nổi tiếng hoang dâm, Sở Ngọc sẽ làm thế nào để có thể sống sót và sống hạnh phúc ở thời cổ đại? Chắc hẳn bạn cũng rất tò mò muốn biết diễn biến tiếp theo.

Phượng Tù Hoàng đã được cập nhật hoàn thành trọn bộ tại Vlog Novel. Bạn đọc có thể tìm đọc trọn bộ tại đây để biết diễn biến tiếp theo của bộ truyện.

Không chỉ Phượng Tù Hoàng mà còn rất nhiều các đầu sách với đa dạng thể loại truyện cũng đã được cập nhật nhanh tại Vlog Novel, chẳng hạn như list truyện tranh cổ đại hay.

Ưu điểm của trang web đọc truyện Vlog Novel là sở hữu giao diện đẹp mắt, dễ dàng tìm kiếm lại ít quảng cáo nên không gây gián đoạn gây tuột cảm xúc cho người đọc. Hơn nữa các độc giả còn có thể cùng nhau thảo luận, chia sẻ và đánh giá truyện tạo sự kết nối trên diễn đàn chung nữa đấy.

Đọc Phượng Tù Hoàng tại Vlog Novel

Kết luận

Hy vọng với review truyện Phượng Tù Hoàng, Vlog Novel đã mang lại cho các bạn những nội dung thú vị. Hãy tìm đọc ngay và luôn trọn bộ tác phẩm này sau khi đọc xong review truyện các bạn nhé!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang