Review truyện Ốc sên chạy: Lọt top ngôn tình hay nhất thời đại

Review truyện hay

Ốc sên chạy là cuốn truyện ngôn tình hiện đại, truyện không quá nhiều tình tiết gay cấn thay vào đó là chuyện tình cảm nhẹ nhàng, sâu sắc đã từ từ đi vào lòng độc giả như cách ốc sên chạy vậy. Theo dõi tiếp nội dung review truyện Ốc sên chạy của vlognovel.com có gì hấp dẫn mà thu hút được nhiều độc giả đến vậy.

Giới thiệu truyện Ốc sên chạy

Ốc sên chạy của nhà văn Điệp Chi Linh thuộc top truyện hay nhất Trung Quốc được đông đảo độc giả tìm đọc. Điệp Chi Linh là nữ nhà văn từ thời 8X trên mạng Tấn Giang. Diệp Chi Linh đã sáng tác nhiều đầu sách hay với nhiều thể loại truyện, rất phong phú từ truyện ngôn tình, đam mỹ, tiên hiệp,...

Review truyện Ốc sên chạy thuộc thể loại ngôn tình hiện đại, đã được xuất bản tại Việt Nam bởi Công ty Quảng Văn và NXB Văn học.

Giới thiệu truyện Ốc sên chạy

Tác giả Điệp Chi Linh là người có thái độ sống rất lạc quan cả trong tình yêu nên bên trong những tác phẩm của mình, các nhân vật đều có một cái kết hạnh phúc.

Điệp Chi Linh đặt tên cho cuốn sách này là Ốc sên chạy, rất phù hợp với tính cách của nhân vật chính. Đồng thời, câu chuyện tình cảm của các nhân vật cũng từ từ, chậm rãi đi vào lòng độc giả.

Ốc sên chạy là câu chuyện tình lãng mạn của cô nàng Vệ Nam và anh chàng Lục Song. Đây là một câu chuyện tình như cổ tích giữa hiện thực - phong cách đặc trưng của Điệp Chi Linh.

Chúng ta sẽ đi sâu hơn về nội trong phần review truyện Ốc sên chạy tiếp theo.

Review truyện Ốc sên chạy

Nghe qua tựa đề cuốn tiểu thuyết Ốc sên chạy độc giả nghĩ ngay đến sự chậm chạp của ốc sên, đúng vậy đây là hành trình những con ốc sên đang chậm chạp tìm kiếm tình yêu của mình.

Vệ Nam là một cô gái vô cùng may mắn. Cuộc đời cô có hai người đàn ông yêu cô thật lòng. Một người là Hứa Chi Hằng hoàng tử bóng đêm với vẻ ngoài lạnh lùng. Một người là Lục Song - bạn thân của anh trai kiêm thanh mai trúc mã.

Hứa Chi Hằng là mối tình đầu, là sự rung động đơn phương từ những năm học trung học. Từ mối tình đơn phương đã tiến dần thành mối tình lưỡng tình tương duyệt, khắc cốt ghi tâm.

Trong độ tuổi dậy thì ai mà chẳng mơ mộng về một tình yêu đẹp, đi đầu cũng là tình duy nhất theo đến cuối cuộc đời. Nhưng mấy ai làm được điều đó, tình đầu đã được xem là một điều gì đó thật khác biệt.

Mối tình đầu của Vệ Nam cũng vậy, hai người đã chia tay chỉ sau 1 tháng nhưng chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Sự thất bại này khiến cô rơi xuống vực thẳm không thể nào thoát ra được. 

Tình yêu thầm kín trong 6 năm mà thời gian hạnh phúc lại ngắn ngủi đã trở thành điều tiếc nuối trở thành chiếc vỏ ốc nặng nề mà ốc sên phải vác trên lưng, khắc cốt ghi tâm không thể tách rời.

Nhưng để nói về sự thất bại trong mối tình này đều đến từ Hứa Chi Hằng và Vệ Nam. Vệ Nam yêu đậm sâu nhưng khoảng cách của hai gia đình lại khiến cô chùn bước, cô đã không đủ tự tin để bước vào thế giới của một công tử ăn chơi trác táng. 

Và tại thời điểm tuổi trẻ đó Vệ Nam chọn cách bỏ chạy, cô nói lời chia tay với anh nhưng cô đã vô cùng đau khổ vì điều đó.

Về phần Hứa Chi Hằng, hắn cũng thích Vệ Nam, đã từng muốn ngỏ lời với Vệ Nam, nhưng lại bị người thứ ba quấy rầy, thế là khoảng cách của hai người ngày càng xa.

Cuối cùng, cả hai đã bỏ lỡ nhau và rồi Vệ Nam tự thu mình trong vỏ ốc. Cô cứ như như vậy chẳng chịu bước ra khỏi hố sâu của quá khứ đó. Tưởng chừng cuộc đời cô cứ như vậy nhưng thật may mắn là Lục Song đã xuất hiện.

Review truyện Ốc sên chạy

Lục Song và cô là thanh mai trúc mã, sau này chuyển đi và khi trở về đã trở thành một người đàn ông thành đạt. Bởi vì sự gán ghép ban đầu mà Vệ Nam không có ấn tượng tốt anh. 

Tình cảm Lục Song dành cho Vệ Nam có thể không đẹp như mối tình thời thanh xuân nhưng có lẽ là tình yêu lâu dài nhất.

Anh biết cô khóc, cô buồn vì mối tình đầu ấy nhưng anh ở bên cạnh âm thầm bảo vệ cô, chờ đợi đến khi cô quên đi mối tình đầu mà khi nhìn lại có thể thấy anh vẫn mãi đứng ở đó. 

Tình cảm anh dành cho cô không mãnh liệt mà nhẹ nhàng, chân thành nhưng có sự trưởng thành, chín chắn, điều mà Hứa Chi Hằng không thể cho cô. Lục Song dũng cảm hơn Hứa Chi Hằng rất nhiều, không đổ lỗi do rượu  khi tỏ tình với cô dù bị từ chối. 

Và anh vẫn chờ, chờ một ngày nào đó tình cảm của anh bước vào con tim của Vệ Nam. Có lẽ tình cảm từ một người đàn ông như thế này là điều mà mọi cô gái đều mong muốn có được.

Thật ra, ngoài câu chuyện tình yêu của Vệ Nam - Hứa Chi Hằng - Lục Song thì chuyện tình của Tô Mẫn Mẫn - Hứa Chi Hằng cũng là điều tiếc nuối đối với khán giả.

Câu chuyện tình này sẽ diễn biến như thế nào, mời bạn tìm đọc, theo dõi review Ốc sên chạy.

Đánh giá, cảm nhận về truyện

Câu chuyện tình của các nhân vật diễn ra một cách nhẹ nhàng, sự lãng mạn ấy khiến độc giả vô thức mỉm cười rồi mơ có một tình yêu thơ mộng như vậy. 

Bên cạnh các nhân vật chính và câu chuyện tình yêu, review truyện Ốc sên chạy còn đề cao những tình cảm sâu sắc và trân quý khác trong cuộc sống.

Đánh giá, cảm nhận về truyện Ốc sên chạy

Đó là tình thân, gia đình họ Vệ tuy gia cảnh bình thường nhưng tình cảm gắn kết khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vệ Nam còn có một ông anh trai tuy chọc ghẹo cô, nói cô không phải phụ nữ nhưng anh lại rất yêu thương em gái mình. 

Gia đình Lục Song cũng tình cảm như vậy, anh cũng yêu em gái sinh đôi của mình mà đáng lẽ là chị sinh đôi. Hay một Tô Mẫn Mẫn dù gian xảo, hai mặt thế nào cô cũng là một người con hiếu thảo với mẹ mình.

Đó là tình bạn thân thiết hơn chị em ruột của Vệ Nam cùng Kỳ Quyên và Tiêu Tinh, ba người họ chơi với nhau từ bé luôn giúp đỡ nhau, hiểu rõ về nhau. Đây là tình bạn tri kỷ hiếm có khó tìm mà ai cũng ngưỡng mộ và hy vọng có được. 

Không nhiều những tình tiết gay cấn, nhưng tình cảm nhẹ nhàng như gió xuân. Review truyện Ốc sên chạy chắc chắn sẽ mang đến cảm giác thoải mái, cảm nhận về tình yêu, tình bạn, tình thân.

Nếu là mọt ngôn tình, Vlog Novel gợi ý bạn list 21 bộ truyện ngắn ngôn tình hay dành cho các cặp đôi nên đọc trong năm nay, giải trí sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Vlognovel là một trong những website đọc truyện nổi tiếng được cộng đồng yêu truyện truy cập nhiều nhất. Vlognovel như là một thư viện với nhiều đầu sách dành cho người thích đọc sách, đây cũng là nơi để độc giả đăng truyện tự sáng tác.

Đọc truyện Ốc sên chạy tại Vlog Novel

Vlognovel luôn không ngừng cập nhật những bộ truyện mới, đang hot để đem đến cho độc giả những món ăn tinh thần ngon, chất lượng. Vlognovel được rất nhiều người sử dụng vì giao diện đẹp mắt, lưu trữ truyện yêu thích chỉ bằng một cú click.

Ngoài ra, Vlognovel có cập nhật những bộ truyện hay, độc quyền mà bạn cần có tài khoản để đọc được. Nhưng bạn đừng lo, việc đăng ký tài khoản sẽ rất nhanh chóng, đơn giản chỉ cần có địa chỉ email.

Đối với những truyện độc quyền bạn đọc sẽ cần có một tài khoản vip đã nộp tiền và trả phí để đọc những truyện đó, nhưng đừng lo lắng, phí ở đây cũng rất rẻ thôi. Chính vì điều này Vlognovel là website đọc truyện yêu thích nhất.

Lời kết

Review truyện Ốc sên chạy về tình yêu sâu lắng, nếu đã yêu một người cần dũng cảm dám thể hiện tình cảm của mình để không phải tiếc nuối vì đã bỏ lỡ. Bên cạnh tình yêu là những tình bạn đẹp, khắng khít với nhau. Theo dõi truyện Ốc sên chạy tại Vlognovel để cảm nhận được những tình cảm trân quý đó.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang