Review truyện Mê hiệp ký: Những trận đấu đỉnh cao và những tình tiết ly kỳ

Đang HOT

Review truyện Mê hiệp ký sẽ không dành cho những ai không thích đọc truyện ngược. Câu chuyện tình yêu trong Mê hiệp ký có ngược tâm, gian truân thế nhưng cái kết nào là dành cho câu chuyện tình cảm này. Đón đọc bài viết bên dưới với Vlognovel.com nhé!

Review truyện Mê hiệp ký

Giới thiệu truyện

Trước tiên để đi vào nội dung review truyện Mê hiệp ký thì cùng tìm hiểu một số thông tin về bộ truyện Tam mê hệ liệt cũng như là tác giả Thi Định Nhu.

Thi Định Nhu là nữ nhà văn nổi tiếng của của văn học mạng Trung Quốc. Ngoài bộ Tâm mê hệ liệt thì Thi Định Nhu cũng rất nổi tiếng với hai tác phẩm khác là Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên và Thành phố hoang vắng.

Là một nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Canada, có học vấn không phải dạng vừa nên phong cách văn chương của Thi Định Nhu không khoa trương, bay bổng mà trí tuệ. Đặc biệt là những nhân vật nam chính đều thể hiện được những nét đẹp trí tuệ, nghị lực phi thường. 

Đây cũng là lý do mà hình tượng nam chính trong truyện của Thi Định Nhu đều lần lượt tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. 

Nói về review truyện Mê hiệp ký thì đây là tập truyện mở đầu của bộ truyện Tam mê hệ liệt. Bộ Tam mê hệ liệt được xuất sản thành sách ở Việt Nam với 3 tập: Mê hiệp ký, Mê hành ký và Mê thần ký. Trong đó câu chuyện Mê hiệp ký được chia thành 2 quyển.

Giới thiệu truyện Mê hiệp ký

Nói sơ qua về bộ truyện Tam mê hệ liệt có nội dung là kể về những ân oán trong giang hồ, nơi mà kẻ mạnh luôn là người chiến thắng. Trong thế giới ấy sẽ có đồng minh cũng có kẻ thù, có đấu võ cũng có đấu trí. 

Những nhân vật trong truyện đều bị cuốn trong vòng xoáy đó, ân oán tình thù, tổn thương lẫn nhau. Tuy nhiên trong bối cảnh giang hồ hiểm nguy vẫn có những tình cảm đặc biệt của các nhân vật dành cho nhau.

Mê hiệp ký là câu chuyện tình cảm ngược, lắm gian truân của Thần y Mộ Dung Như Phong và hiệp khách Sở Hà Y. Dù cho nhiều khó khăn, hiểu lầm nhưng tác giả vẫn chiêu đãi độc giả bởi những cảnh tình cảm ngọt ngào.

Trong truyện có một câu đại ý chính là thích một người chỉ cần một giây, yêu một người chỉ cần một phút nhưng để quên đi một người lại cần cả đời.

Để xem diễn biến tình cảm khắc cốt ghi tâm của hai nhân vật được miêu tả như thế nào thì mời bạn cùng theo dõi tiếp review truyện Mê hiệp ký dưới đây.

Ngoài Mê Hiệp Ký, Vlog Novel còn đăng tải rất nhiều bộ truyện kiếm hiệp hay khác nữa, bạn ghé đọc ngay nhé!

Đánh giá nội dung truyện 

Tập truyện Mê hiệp ký là hành trình đi tìm tình cảm của Mộ Dung Vô Phong và Sở Hà Y. Trong khi Mộ Dung Vô Phong là Thần y trẻ tuổi nổi tiếng nhưng tính tình lãnh đạm, cao ngạo, ưa thích sạch sẽ nhưng cũng là người có trái tim yếu đuối nhất.

Bởi vì hắn không thể tự chữa bệnh cho mình, không tự đứng trên đôi chân của mình, phải chăng sự lãnh đạm cao ngạo đó chỉ để che giấu những sự yếu ớt trong lòng hắn. 

Còn nữ chính Sở Hà Y, nàng là một kiếm khách, sống một cuộc sống tự do, tính cách lạc quan vui vẻ và không ràng buộc. Hai ngươi khác biệt nhau đến như vậy nhưng dường như chính sự tự do, bay nhảy cùng kiếm pháp cao siêu của nàng như là điểm bổ sung khiếm khuyết trên người hắn

Hai người gặp gỡ lần đầu từ việc Mộ Dung Vô Phong treo thưởng cho ai tìm ra bí mật thân thế của mình. Hai người gặp mặt nhau là cơ duyên nhưng để đến được với hành nhau đó là hành trình đầy gian nan và thử thách.

Những khó khăn thử thách ấy với tình yêu của hai người nhưng cũng là nỗi xót xa, hành hạ của độc giả với những tình tiết ngược luyến tàn tâm của tác giả. Điều này cũng đã tạo được thành công của Mê hiệp ký.

Đánh giá nội dung truyện Mê hiệp ký

Tác giả đẩy cao trào của mạch truyện lên khi Mộ Dung Vô Phong lừa nàng uống thuốc phá thai, tự tay giết chết đứa con chưa thành hình của hai người để rồi đau đớn, dằn vặt. Bởi nàng biết hắn không đứa con đực sinh ra cũng giống như hắn.

Câu chuyện tình yêu của họ cứ xoay quanh giữa lý trí và tình cảm, hắn yêu nàng nhưng lý trí với đôi chân tàn tật lại đánh bại hắn, không ủng hộ hắn. Hai người cứ giằng co giữa tan và hợp. Khi tổn thương, giận dỗi nàng bỏ đi nhưng nỗi thương nhớ quá lớn, nàng quyết định trở về.

Nam chính vừa đáng thương vừa đáng hận, vừa cố chấp vừa mềm lòng. Nếu hắn sớm buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực, sớm dũng cảm đối diện với tình yêu như Hà Y thì có lẽ hai người đã bớt khổ.

Tuy vậy chúng ta có thể hiểu là cuộc sống 20 năm trước khi gặp cô của hắn, dù cho luôn hành y cứu người nhưng sự nhạy cảm của hắn không cho hắn nhận sự giúp đỡ hay thương hại từ ai khác. 

Nữ chính Hà Y thì là một cô gái thẳng thắn, khôn khéo và thông minh, trong tình yêu rất dũng cảm nhưng biết dừng đúng lúc đúng chỗ. Tình yêu chân thành của cô đã dần đánh đổ lý trí của hắn như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Mê hiệp ký là tác phẩm đầu tay của Thi Định nhu với thể loại truyện cổ đại, review truyện Mê hiệp ký có nội dung khá lôi cuốn với câu chuyện tình cảm đan xen với những tình tiết giang hồ phân tranh, sự tranh chấp giữa các thế lực, những trận đấu đỉnh cao.

Tuy nhiên thế giới giang hồ trong Mê hiệp ký có phần nhẹ nhàng hơn so với những tiểu thuyết kiếm hiệp khác. Trong thế giới giang hồ ấy vẫn có có những tình cảm đáng trân quý, có thể đó là điều mà tác giả muốn gửi gắm

Một điều nữa là mạch truyện khá nhanh, tình tiết lỏng lẻo khiến nhiều độc giả không quá hài lòng. Hai người gặp nhau, yêu đến mới ngày thứ 3 nhưng đã có con. Tốc độ chóng mặt khiến mạch truyện nhanh, là điều độc giả cảm thấy khó hiểu.

Nhìn chung, Mê hiệp ký có những điểm nổi bật, ấn tượng, hãy cùng đọc và đưa ra cảm nhận của riêng mình.

Dành cho những ngày đang chưa biết nên đọc truyện gì hay thì bạn có thể thử đổi gió với list truyện trọng sinh để có thêm nhiều trải nghiệm đọc truyện phong phú. Vlog Novel mời bạn ghé đọc tại bài viết sau: Top 16 truyện trọng sinh hay nhất thời đại mà bạn không thể bỏ qua

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Review truyện Mê hiệp ký với nội dung cuốn hút, hấp dẫn, được đánh giá cao, các bạn  độc giả ai muốn đọc thì có thể theo dõi tại Vlognovel.

Bạn đọc có thể tìm được full bộ truyện Tam mê hệ liệt tại Vlognovel, cùng với hàng ngàn đầu truyện hot và hay khác của bất kỳ tác giả hay thể loại truyện nào, từ cổ đại đến hiện đại, từ ngôn tình đến đam mỹ, từ ngược tâm đến ngọt sủng,...

Đọc truyện Mê hiệp ký tại Vlog Novel

Vlognovel với những đầu truyện đa dạng không những mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất, thú vị nhất mà còn giúp bạn kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo cùng khả năng viết lách của mình.

Khi mà chính độc giả cũng có thể trở thành tác giả, đăng tải truyện do chính tay bạn viết lên nền tảng, quả là hấp dẫn đúng không nào.

Bên cạnh đó, giao diện web được thiết kế đơn giản, dễ tìm kiếm, kết quả hiển thị nhanh chóng đồng thời dễ nhìn không bị rối mắt và có chế độ sáng tối cho bạn lựa chọn nên yên tâm là bạn sẽ không bị đau mắt khi đọc đâu nè.

Đặc biệt với khả năng cập nhật nhanh chóng, sẽ không làm bạn phải chờ đợi lâu mà nản chí bỏ truyện. Nhất là với những truyện hot đang ra, sự chờ đợi quả thật cực khổ.

Vlognovel là một trong những website đọc truyện online chất lượng nhất hiện nay, theo dõi và cập nhật những truyện mới nhất cùng Vlognovel.

Lời kết

Review truyện Mê hiệp ký thoả mãn với một cái kết HE đáng mong chờ của cặp đôi Vô Phong - Hà Y. Nhiều độc giả mong rằng truyện đến đây là dừng lại thế nhưng tác giả liệu có cho bạn toại nguyên khi Mê hiệp ký mới chỉ là truyện mở đầu của bộ Tam mê hệ liệt. Để biết được diễn biến tiếp theo thì mời bạn đón đọc truyện Mê hiệp ký và bộ Tam mê hệ liệt tại website Vlognovel, website đọc truyện được yêu thích nhất.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang