Review truyện Làm Phi: Đậm chất ngôn tình trọng sinh

Review truyện hay

Nhắc đến truyện cung đấu, các độc giả không bên bỏ qua bộ truyện đậm chất ngôn tình trọng sinh Làm Phi. Sống giữa chốn hậu cung đầy rẫy những mưu mô, toan tính, nữ chính làm thế nào để vượt qua? Hãy theo dõi Review truyện Làm Phi tại vlognovel để đi tìm lời giải đáp nhé!

Giới thiệu truyện

Làm Phi thuộc thể loại truyện ngôn tình trọng sinh, đậm chất cung đấu. Truyện có tổng 186 chương, đã hoàn thành full truyện. Làm Phi được chấp bút bởi tác giả Lệ Tiêu. Kể từ khi ra mắt, nhận được sự yêu thích của nhiều mọt truyện.

Thường khi nhắc đến thể loại truyện của Trung Quốc mà nữ chính mắc một căn bệnh nào đó. Người đọc hay nghĩ đến việc hình tượng nhân vật được xây dựng theo mô típ yếu đuối, thậm chí có phần hơi nhu nhược. 

Giới thiệu truyện Làm Phi

Tuy nhiên, truyện Làm Phi của tác giả Lệ Tiêu thì hoàn toàn ngược lại, mang đến một cái nhìn tương đối khác biệt về nhân vật. Mặc dù nữ chính của truyện bị câm không thể nói được.

Nhưng với tính cách mạnh mẽ, và cá tính thì giữa chốn hậu cung đầy nguy hiểm cũng không khiến nàng gục ngã mà thay vào đó mạnh mẽ vươn lên để sống. Có thể nói, Làm phi là một trong những bộ truyện trọng sinh, cung đấu hay nhất của Lệ Tiêu.

Dù cốt truyện không có quá nhiều những chi tiết về hậu cung đấu đá nhau và thậm chí không gây cấn bằng những bộ truyện cung đấu thường gặp. Nhưng Làm Phi đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người đọc với hình tượng nữ chính bị câm.

Dù nàng bị câm, bị chính Hoàng đế, người kết tóc se duyên với nàng lạnh nhạt, nhiều người xung quanh dè bỉu bắt nạt. Nhưng nàng vẫn mạnh mẽ, sức sống mãnh liệt như một ngọn cỏ dại cứ thế vươn lên. 

Mặc cho chốn cung cấm nhiều nguy hiểm, mưu mô hãm hại, giẫm đạp lẫn nhau. Nàng vẫn tìm được con đường sống cho bản thân. Bảo vệ danh dự của chính mình cũng như sự an toàn cho cả gia tộc.

Dù bị hoàng đế bao lần lạnh nhạt nhưng nàng vẫn bỏ qua mà cứu hắn không biết bao nhiêu phen. Đây cũng là điểm sáng nhất xuyên suốt bộ truyện Làm Phi.

Đọc thêm: Top 16 truyện trọng sinh hay nhất thời đại mà bạn không thể bỏ qua

Review truyện Làm Phi

Review truyện Làm Phi là một trong những bộ truyện đậm chất ngôn tình, trọng sinh hay chinh phục không ít mọt truyện. Nội dung ban đầu nói về kiếp trước của Tịch Lan Vi. Nàng được hứa gả trở thành vương phi Việt Liêu Vương Hoắc Trinh.

Vốn dĩ nghĩ rằng, với một người mang bệnh trong người như nàng lại được gả cho thân vương thì đúng là may mắn cả cuộc đời. Tưởng đâu có thể sống an yên, hạnh phúc với người nàng yêu thì mọi thứ cũng dần nhanh chóng sụp đổ.

Về phủ thân vương, nàng bị nhà chồng đối xử tệ bạc, hành hạ mỗi ngày. Thậm chí, đến ngay cả cha của nàng là đại tướng quân cũng vì thế mà mất đi tính mạng. Lúc đó, chính nàng mới biết được những suy nghĩ về hạnh phúc hoá ra chỉ là giả dối. 

Tin tưởng chồng dẫn đến mất hết tất cả, ôm mối hận mà chết. Thế rồi, ông trời cũng thương xót cho nàng được trọng sinh sống trở lại kiếp người. Một lần nữa được sống lại vào ngày trước thời điểm sắp thành thân cùng Việt liêu vương Hoắc Trinh. 

Ngay lập tức, nàng đòi huỷ hôn với hắn, không thể bỏ phí tính mạng này thêm một lần nào nữa và cũng để giải cứu phụ thân thoát khỏi cửa tử sau này. Nàng quyết tâm xin vào cung cấm trở thành phi tần của Hoắc Kỳ hoàng đế. 

Từ đó, nàng được phong làm Diên Lệnh Phi Tịch Thị. Nàng biết rằng, ít nhất khi ở trong cung này, nàng vẫn là con gái của một đại tướng quân oai phong lẫm liệt. Dù mọi người có tỏ ra chán ghét, kinh thường nàng ra mặt thì cũng phải nể mặt cha nàng đến 8 phần.

Thế nên, nàng có thể sống yên ổn ở trong cung mà không bị ảnh hưởng gì đến tính mạng và cha nàng cũng không gặp chuyện bất trắc dẫn đến cái chết như kiếp trước. Trải qua lần chết đi sống lại này, nàng đã thông minh, trưởng thành lên nhiều.

Vì biết trước được những sự kiện của kiếp trước, nàng chủ động tìm cách để có thể giải vây cho mình. Miễn là có thể sống yên ổn qua ngày trong chống thâm cung mưu mô này. 

Ban đầu, Hoặc Kỳ hoàng đến vô cùng chán ghét Lan Vi. Hoàng đến ban cho nàng chữ “Diện phi” mà hàm ý là một phi tần lả lơi dám huỷ bỏ hôn ước, trèo cao đòi vào cung để làm phi tần.

Tuy nhiên, qua thời gian dài tiếp xúc, Hoàng đế dần cảm nhận được con người và sức hút cực kỳ mới lạ ở nàng. Thế nên càng ngày càng thấy nàng thuận mắt hơn và sủng ái cưng chiều nhiều hơn. 

Review truyện Làm Phi

Review truyện Làm Phi thì điểm sáng của bộ truyện chính là xây dựng nhân vật nữ chính Lan Vi. Nếu so với những bộ ngôn tình nữ chính bị bệnh cùng thể loại. Thì truyện Làm Phi đã có sự khác biệt, thậm chí mới lạ.

Thứ nhất phải kể đến là nữ chính mặc dù bị câm nhưng không vì thế mà mang đến cho độc giả cảm giác thương hại. Thứ hai, tác giả không xây dựng hình tượng nữ chính bị câm rồi tạo nên câu chuyện tình yêu trắc trở. 

Truyện Làm Phi mang đến nội dung tương đối nhẹ nhàng, tình tiết truyện không gây quá nhiều sự căng thẳng. Tình yêu của nàng với hoàng đến cũng không được tâng bốc như kiểu một giai thoại tình yêu đáng để ngưỡng mộ.

Mà thay vào đó, tất cả đều được tác giả khéo léo làm nền để nổi bật hình ảnh nhân vật nữ chính. Dù câm nhưng nàng luôn có một cá tính riêng mạnh mẽ, thu hút người khác cùng với cách để nàng giao tiếp với người xung quanh cũng khác lạ. 

Để giao tiếp, dùng dùng giấy việc ra điều mình muốn nói. Nàng có thể đoán được suy nghĩ của hoàng đế bằng việc viết liên tiếp 5 câu trả lời đoán đúng câu hỏi mà hoàng đế muốn hỏi dù chưa nói ra. 

Dù không thể nói chuyện, nhưng bằng khả năng quan sát một cách tinh tế, nàng có thể nhìn ra được mọi điều xung quanh. Ví dụ chỉ cần nhìn sơ qua, nàng có thể đoán được đâu là vị trà mà hoàng đế hay uống nhất. 

Dần dần, từ chán ghét, hoàng đế bị nàng chinh phục hoàn toàn. Thế nhưng, do kiếp trước thất bại trong tình yêu, nên nàng có phần dè dặt không dám đặt trọn tình yêu của mình cho hoàng đến. Hoàng đế sủng nàng thì nàng thuận thế theo nước mà đón nhận.

Còn hoàng đế tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt thì nàng cũng không đòi hỏi, thờ ơ lại. Nàng là kiểu phụ nữ sống biết thời thế, không quá dồn dập nhưng cũng không quá vô tâm. 

Còn về Hoàng đế, Hoắc Kỳ là một người quyết đoán, không vì nhan sắc mỹ nhân mà bị che mờ lý trí. Một khi đã yêu thì cực kỳ dụng tâm, độc sủng. 

Đôi khi, tính cách của hoàng đến lại có phần hơi trẻ con, thậm chí có tính hơn thua với phi tần nếu bị thua nàng. Những tính cách của hoàng đến Hoắc Kỳ có sự biến chuyển theo thời gian, từ lạnh nhạt cho đến yêu thích góp phần tạo nên sắc màu cho tính cách thận trọng của nàng.

Ở kiếp sống mới, Lan Vi chỉ mong muốn một cuộc sống yên bình và phụ thân được sống yên ổn không bị làm hại. Vậy nên, tính cách của Lan Vi cũng theo đó mà có phần hơi cứng nhắc và khô khan. 

Nhờ vào tình yêu của hoàng đế mà nàng cũng dần buông lỏng được sự phòng bị, từ từ đón nhận tình yêu và sau đó dùng tấm chân tình để mà đáp lại. Tình yêu của cả hai người tương đối nhẹ nhàng và ngọt ngào, mưa dầm thấm lâu. 

Review truyện Làm Phi vì nữ chính bị câm không nói được nên ít cuộc hội thoại. Truyện chủ yếu nói đến nội tâm và suy nghĩ của nhân vật. Dù không nói nhưng nàng là nhân vật nổi bật có chiều sâu nhất. 

Thậm chí, người đọc đôi khi bị cuốn theo vào dòng suy nghĩ của nhân vật chính. Dù tình tiết không có quá nhiều mưu mô, đấu đá chốn hậu cung như nhiều truyện cung đấu cổ trang khác.

Đánh giá, chấm điểm truyện 

Review truyện Làm Phi dù là truyện cung đấu song tác giả chủ yếu khai thác sâu vào tình cảm của nữ chính và nam chính. Chứ không thật sự đi quá sâu vào các tình tiết đấu đá ở chốn hậu cung. 

Nên truyện Làm Phi có phần nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với các thể loại truyện cung đấu. Mặc dù sống ở trong cung có muôn vàn những mưu mô thủ đoạn. 

Nhưng với tài trí của mình, Lan Vi đã nhanh chóng vượt qua các nữ nhân khác và nhận được độc sủng, tình yêu của hoàng đế. Truyện có số chương tương đối dài, tiết tấu truyện Làm phi không quá nhanh. 

Đánh giá, chấm điểm truyện Làm Phi

Không chỉ xây dựng các nhân vật chính có chiều sâu, mà tác giả xây dựng các tuyến nhân vật phụ cũng rất đặc sắc. Điểm cộng của truyện là dù nhân vật chính không biết nói, nhưng vẫn có cách giao tiếp, quan sát vô cùng tinh tế, thu hút được đối phương.

Bên cạnh đó, nữ chính không lấy sự khiếm khuyết của bản thân để đi tìm lòng thương hại, nàng có tính cách mạnh mẽ, dứt khoát. Tuy nhiên, nếu đọc xuyên suốt, thì cũng có những tình tiết về hành động của nữ chính có phần hơi khó hiểu và thậm chí bị thừa.

Để chấm điểm truyện làm phi, với thang điểm 10 thì bộ truyện này được đánh giá ở tầm 9/10 điểm. Truyện cung đấu hay, tình yêu nhẹ nhàng thích hợp với các mọt truyện yêu thích những bộ ngôn tình trọng sinh có chiều sâu trong tính cách nhân vật. 

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Qua Review truyện Làm Phi, các bạn đọc nếu muốn đọc full bộ truyện Làm Phi thì hãy truy cập vào Vlog Novel để có những phút giây đọc truyện thư giãn nhất nhé. Đây được đánh giá là web đọc truyện được các mọt yêu thích với nhiều ưu điểm:

Giao diện web truyện có thiết kế thân thiện với người đọc, cập nhật đầy đủ các bộ truyện đủ mọi thể loại của nhiều tác giả nổi tiếng ở trên thế giới. Để nâng cao trải nghiệm của người đọc truyện, Vlog Novel đảm bảo cập nhật nhanh nhất bản dịch truyện.

Đọc truyện Làm Phi tại vlog novel

Đặc biệt, đây còn là nơi để các mọt giao lưu, kết nối với những người có cùng chung sở thích đọc truyện. Vlog Novel tự tin là web truyện đồng hành cùng các độc giả trong những phút giây giải trí, giải tỏa căng thẳng. 

Tổng kết

Review truyện Làm Phi là bộ truyện trọng sinh tương đối hấp dẫn, các mọt truyện không nên bỏ qua. Hiện tại, truyện Làm phi đã được cập nhật full truyện tại Vlog Novel, đọc trọn bộ tại đây nhé!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang