Review truyện Kỳ Án Ánh Trăng: Tiểu thuyết kinh dị hết sức lôi cuốn

Đang HOT

Kỳ Án Ánh Trăng là một trong những cái tên nổi bật của thể loại kinh dị trinh thám, bạn đã biết chưa? Đọc review truyện Kỳ án ánh trăng cùng VlogNovel để cân nhắc có nên lọt hố bộ này không nhé!

Thông tin về truyện Kỳ án ánh trăng

Truyện Kỳ án ánh trăng là tác phẩm truyện kinh dị hay nhất của Quỷ Cổ Nữ. Nhưng đó không phải là một mà là bút danh chung của 2 người, cặp vợ chồng người Trung Quốc: Dư Dương và Dị Minh. Cả hai cùng sáng tác nên nhiều truyện trinh thám kinh dị nổi tiếng, trong số đó có Kỳ Án Ánh Trăng.

Đối với độc giả của truyện trinh thám, kinh dị thì cái tên Quỷ Cổ Nữ đã quá quen thuộc. Truyện Kỳ án ánh trăng là bộ truyện làm nên tên tuổi của bút danh này được ra mắt năm 2005. 

Thông tin về truyện Kỳ án ánh trăng

Dù đây là tác phẩm thứ 2 được xuất bản nhưng nó lại gây tiếng vang, đưa tên tác giả đến với độc giả. Nó đã lên top những tác giả trinh thám kinh dị có tác phẩm đáng đọc. Từ đó khiến bạn đọc đón chờ những tác phẩm sau này của Quỷ Cổ Nữ.

Review truyện Kỳ án ánh trăng đánh giá thuộc thể loại kinh dị vì có những tình tiết gây giật gân, dọa người. Nhưng nó cũng được xếp vào thể loại trinh thám vì truyện xoay quanh quá trình phá án của nhân vật chính tìm ra nguyên nhân của những cái chết bí ẩn ở ký túc xá.

Truyện Kỳ án ánh trăng đã được xuất bản ở nhiều nước, luôn lọt top truyện trinh thám kinh dị hay. Ở Việt Nam, truyện có lượng fan khá đông, được tái bản nhiều lần. Truyện xuất hiện ở nhiều trang web, được nhiều người đón nhận.

Đối tượng nào nên đọc Kỳ án ánh trăng

Truyện Kỳ án ánh trăng không dành cho những người có “trái tim yếu đuối". Được gắn tag kinh dị nên truyện có những chi tiết rùng rợn, máu me khiến người ta giật mình, sợ hãi. Cho nên, không phải ai cũng có thể thích bộ truyện này.

Truyện dành cho người thích thể loại trinh thám hoặc kinh dị. Đặc biệt, fan trinh thám thì phải đọc bộ này. Truyện có những tính tiết, suy luận hay mà fan trinh thám phải ngả mũ thán phục vì sự thông minh của tác giả.

Bên cạnh đó, fan của thể loại kinh dị cũng không thể bỏ qua Kỳ án ánh trăng. Bao trung không khí truyện là những điều kỳ bí về lời đồn về ở phòng ktx nhà số 13. Ban đầu, độc giả còn nghĩ đây là truyện kinh dị tâm linh chứ không phải trinh thám.

Review truyện kỳ án ánh trăng đều cho rằng truyện khá “nặng đô”, rùng rợn. Vì thế nên, nếu không thích trinh thám, kinh dị, hồi hộp không nên đọc nhé, tránh giật mình khó ngủ. Fan thể loại này, tinh thần thép thì cứ mạnh dạn đọc Kỳ án ánh trăng nhé.

Review nội dung truyện Kỳ án ánh trăng 

Review truyện Kỳ án ánh trăng sao có thể bỏ qua việc đánh giá về nội dung chứ. Nội dung truyện xoay quanh bối cảnh Ở tại Đại học Y ở số 2 Giang Kinh. Ở đây có một sự việc đã diễn ra suốt mười hai năm.

Vào ngày 16 tháng Sáu ở phòng 405 ktx nhà 13 đúng đêm trăng tròn sẽ có nữ sinh nhảy lầu tự tử. Mọi chuyện diễn ra khiến trường đã đóng cửa phòng 405 nhưng vì muốn dập tắt lời đồn nên đã mở cửa phòng trở lại cho Diệp Hinh và một số bạn vào ở. Đây cũng là một trong những nhân vật chính của truyện.

review nội dung kỳ án ánh trăng

Để tránh gặp phải bất hạnh Diệp Hinh và bạn trai bạn trai Tạ Tốn cùng nhau điều tra, tìm hiểu về những bí ẩn liên quan đến những lời đồn kinh dị ấy. Dần dần, bí mật cũng được hé lộ khi kết quả điều tra hướng đến "Nguyệt Quang Xã".

Liệu rằng, cô có thoát khỏi bi kịch không, những bí ẩn có dần được sáng tỏ. Review truyện Kỳ án ánh trăng nhưng không muốn “spoil” truyện nên chỉ có thể úp úp mở mở vậy thôi. Nếu tò mò, hãy đọc truyện nhé.

Đánh giá về tác phẩm Kỳ án ánh trăng

Cảm nhận của bản thân

Review truyện Kỳ án ánh trăng của Vlog Novel là đáng đọc, tình tiết cuốn hút không thể rời mắt. Truyện “đủ đô” cho cả fan trinh thám lẫn fan kinh dị. Mở đầu bằng câu chuyện “truyền thuyết” bí ẩn ở trường đại học nhưng lại dần dẫn lối điều tra chuỗi vụ án.

Một cách dẫn dắt tình tiết tài tính của tác giả khiến người ta bị lôi cuốn theo, khó rời mắt khỏi những trang truyện. Bí mật cứ dần dần được hé lộ, nút thắt được giải nhưng không làm người ta cảm giác hụt hẫng.

Văn phong và cách dẫn dắt của tác giả khá hay, cách nắm bắt tâm lý người đọc làm cho truyện thêm hấp dẫn hơn rất nhiều. Review truyện kỳ án ánh trăng hay không phải vì cốt truyện mà còn vì văn phong và cách miêu tả tâm lý nhân vật của Quỷ Cổ Nữ.

Những câu thoại trong truyện cũng như nhiều câu văn mang nhiều tầng lớp ý nghĩa. Vì vậy, nó gây ấn tượng lâu dài trong lòng người đọc. Chẳng trách tác giả Quỷ Cổ Nữ lại bật lên nhờ bộ truyện Kỳ án ánh trăng này.

review truyện kỳ án ánh trăng

Cảm nhận của độc giả

Tổng hợp review truyện Kỳ án ánh trăng của nhiều độc giả đều đánh giá khá cao, bạn có thể tham khảo.

“Kỳ Án Ánh Trăng là truyện kinh dị đáng đọc, mình cảm thấy không hề phí thời gian khi đọc bộ truyện này. Mình thấy tác giả khiến người ta có cái nhìn khác về thời kì trước của Trung Quốc". Độc giả Huy Trần nhận xét.

“Truyện giật gân, ám ảnh thật sự nhưng yếu tố trinh thám với mình thì tương đối khá. Truyện thiên về kinh dị hơn nhưng vẫn rất hay”. Bạn Phương Lan cho hay.

Độc giả Tiến Anh chia sẻ: “Nếu bạn là fan truyện kinh dị thì tuyệt đối không thể bỏ qua Kỳ án ánh trăng. Ôi chao, một từ hay chưa đủ. Tác phẩm này đưa tôi bước vào con đường fan Quỷ Cổ Nữ”.

Liên Hương nhận xét: “Đọc review truyện Kỳ án ánh trăng thấy hấp dẫn quá nên tôi đi đọc liền, ai ngờ mê quá mê. Đọc một mạch hết truyện mà còn chưa dứt ra được. Phải nói tác giả xây dựng tình tiết quá hay".

“Hồi hộp, hấp dẫn, ý nghĩa, buồn day dứt. Đó là những gì Kỳ án ánh trăng đem đến cho mình. Truyện hay quá luôn, mình không phải fan trinh thám nhưng thử đọc thấy hay, đi tìm truyện khác của tác giả để đọc". Sơn Lâm đánh giá.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Review truyện Kỳ án ánh trăng khiến nhiều người tò mò muốn đọc, bạn có thế không? Đọc ngay truyện được dịch đầy đủ trên Vlog Novel nhé. Trang web đã cập nhật đầy đủ các chương của Kỳ Án Ánh Trăng chờ bạn đến đọc thôi.

Vlog Novel là một trong những trang web để đọc truyện được yêu thích nhất nhì hiện nay. Ở đây có đa dạng các thể loại, truyện nào hot đều có ở Vlog Novel nên bạn không phải tìm kiếm đâu xa.

Đọc thêm: Top 25 truyện Manhwa hay nhất trong năm bạn khônng thể bỏ lỡ

Đọc Kỳ án ánh trăng tại Vlog Novel

Ngoài Kỳ án ánh trăng còn có nhiều truyện của Quỷ Cổ Nữ trên Vlog Novel. Trang web này có phân loại truyện theo thể loại, theo tác giả. Cho nên rất dễ để tìm kiếm, tiết kiệm thời gian để bạn chọn ra bộ truyện muốn đọc.

Bên cạnh đó, trang web load nhanh là ưu điểm không thể không nhắc tới khi đánh giá Vlog Novel. Load nhanh, trải nghiệm thoải mái cho người đọc truyện chuyển chương. Thiết kế giao diện dễ chịu, đơn giản khiến người đọc thoải mái không kém.

Các bạn có thể để lại review truyện Kỳ án ánh trăng cũng như nhiều truyện khác trên Vlog Novel. Điều đó cũng khiến độc giả bớt nhàm chán hơn, thay vì chỉ đọc truyện có thể bày tỏ cảm xúc của mình.

Kết luận

Review truyện Kỳ Án Ánh Trăng là đánh giá chủ quan, cũng chỉ là những yếu tố để bạn tham khảo trước khi đọc truyện này. Chính vì thế, vẫn sẽ không thể nào nói chính xác truyện có phù hợp với bạn hay không. Nếu có thời gian, tại sao bạn không đọc thử truyện để biết đáp án cho mình.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang