Review truyện Hữu Phỉ: Đầy vị giang hồ

Đang HOT

Bạn là fan của kiếm hiệp ngôn tình, chính vì thế bạn muốn xem review truyện Hữu Phỉ để biết đây có phải là tác phẩm dành cho mình? Hãy cùng truyện online Vlog Novel tìm hiểu và đánh giá về bộ truyện hot đình đám này nhé.

Thông tin truyện

Hữu Phỉ là truyện thể loại thuần kiếm hiệp pha với mưu quyền của tác giả Priest. Truyện chia thành 4 quyển với 168 chương và 5 phiên ngoại. Review truyện Hữu phỉ về độ dài thì đánh giá tương đối dài.

Hữu Phỉ đã được chuyển thể thành phim truyền hình chiếu năm 2021, do 2 diễn viên nổi tiếng Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đóng. Tuy nhiên, nội dung lên phim làm sao truyền tải được hết cái hồn của truyện, nhiều lời khuyên đều cho rằng nên đọc truyện vì hay hơn.

Thông tin truyện Hữu Phỉ

Về tác giả Priest thì đã quá quen thuộc với fan truyện Trung Quốc, khi đây là “mẹ đẻ” của nhiều tựa truyện đình đám. Trong số đó có thể kể đến như: Mười Năm, Trấn Hồn, Sát Phá Lang, Đọc Thầm, Sơn Hà Biểu Lý…

Nhìn chung tác giả này có điểm mạnh và nổi tiếng hơn về thể loại đam mỹ. Tuy nhiên, Hữu Phỉ lại là một trong những bộ ngôn tình hiếm hoi của Priest. Review truyện Hữu Phỉ có nhiều đánh giá đây là một tác phẩm ngôn tình kiếm hiệp hay đặc sắc nhất những năm gần đây.

Bởi vì xu hướng sáng tác mấy năm gần đây, truyện kiếm hiệp dường như bị suy tàn thay vào đó là tiên hiệp, trọng sinh báo thù… Truyện kiếm hiệp không còn hấp dẫn bởi không thể vượt qua các tác phẩm kinh điển như thời Kim Dung.

Ngoài ra, truyện ngôn tình kiếm hiệp thì ít tác giả theo đuổi nên nội dung chưa phong phú. Nếu chỉ các võ sĩ đánh đấm và ân oán tình trường thì chưa đủ hấp dẫn. Một truyện kiếm hiệp hay phải đầy đủ các yếu tố từ cốt truyện, hình tượng nhân vật đến các tuyệt chiêu võ thuật.

Truyện Hữu Phỉ thuộc thể loại ngôn tình kiếm hiệp nhưng được đánh giá cao, nổi lên với đông đảo mọt truyện thì chắc hẳn phải có gì đó thu hút. Bạn tham khảo review truyện Hữu Phỉ của Vlog Novel để tìm hiểu đó là gì nhé. 

Truyện tranh tru tiên mang đến cho độc giả những trải nghiệm huyền ảo, đầy kịch tính không kém phần bất ngờ. Với cốt truyện hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt và những trận đấu đậm tính mạo hiểm, top 20 truyện tranh tu tiên hay nhất Trung Quốc nên đọc ngay bảo đảm sẽ khiến bạn thích thú khi đọc.

Review truyện Hữu Phỉ 

Review truyện Hữu Phỉ trước hết phải nó về bối cảnh, đó là thời chiến loạn triền miên, thiên hạ Nam Bắc phân tranh. Nữ chính Chu Phỉ từ nhỏ sống ở vùng đất Tứ Thập Bát Trại biệt lập bên ngoại do Nam đao Lý Trừng lập nên.

Tứ Thập Bát Trại tự chiếm núi làm trại, cuộc sống đóng cửa với bên ngoài. Với cơ quan giăng trên sông khiến cho trong ngoài đều không ra được. Chu Phỉ sống bình yên trong trại, dưới sự quản giáo nghiêm khắc của mẹ.

Review truyện Hữu Phỉ

Truyện miêu tả 3 giai đoạn thay đổi Chu Phỉ. Một là khi chỉ mới mười ba, mười bốn tuổi lần đầu gặp Tạ Doãn lúc bỏ nhà ra đi, tưởng sắp chết vì ám khí sông Tẩy Mặc. Lúc đó, nàng xuất thân hậu duệ Nam đao Lý Trừng, là hòn ngọc quý cả trại thương yêu.

Một cô nhóc thông minh tinh quái, có chút khờ dại đáng yêu. Tuy nhiên dưới biến cố cậu mất mạng vì nàng, lần thứ 2 gặp lại Chu Phỉ đã trưởng thành cô độc và trầm lặng hơn xưa. Cô mong muốn đánh thắng Lý Cẩn Dung, khao khát được công nhận.

Khi cha nàng rời đi, Chu Phỉ mới nhận ra triết lý cuộc sống, trưởng thành. Cô đủ cứng cáp, đủ sức gánh vác. Cuối cùng Chu Phỉ cũng được công nhận, được mẹ mình cho phép xuất sơn. Nhưng câu chuyện lại đi tiếp đến những sóng gió mới, gia đình chưa thể đoàn tụ.

Truyện thiên về quá trình trưởng thành của Chu Phỉ. Nữ chính cứu giúp huynh đệ và cuốn vào những tranh đấu Nam Bắc triều. Nam nữ chính hữu duyên từ khi nữ chính còn nhỏ. Tuy truyện miêu tả không nhiều thời gian cả hai ở bên nhau nhưng đây cũng là một chuyện tình đẹp.

Nam chính Tạ Doãn là Nam vương, hiểu biết sâu rộng. Tuy không quá giỏi võ nhưng ứng biến tốt, am hiểu nhiều thứ, đa năng. Anh đã giúp đỡ nữ chính rất nhiều trong con đường của mình.

Tình tiết truyện hay, nhiều âm mưu được hoá giải hợp lý. Ngoài ra, nhiều review truyện Hữu Phỉ đánh giá hệ thống nhân vật có tính cách cuốn hút. Nhân vật không quá não tàn, có sự độc lập, nhất là những nhân vật nữ trong truyện, không hề bị “bánh bèo”.

Hữu Phỉ review

Ngoài nữ chính, các nữ phụ khác đều có sự mạnh mẽ, dũng cảm riêng. Vì thế cho nên, truyện thu hút đông đảo chị em phụ tìm đọc. Bên cạnh bối cảnh giang hồ, truyện còn có bối cảnh thời loạn lạc, những tình huống chém giết chiến tranh.

Về kết thúc, các bạn có thể yên tâm nhé, review truyện Hữu Phỉ là happy ending. Dù khúc cuối tác giả có hơi ngược nam chính nhưng vẫn kết thúc có hậu. Truyện sẽ mang đến cho bạn không gian kiếm hiệp đúng nghĩa cùng những kết cục thoả lòng.

Về văn phong, có thể nói tác giả Priest viết chắc tay, hành văn mượt mà. Kết cấu truyện hợp lý không bị đầu voi đuôi chuột, khiến độc giả hài lòng. Truyện kết mở tình huống hợp lý, giải quyết nút thắt mượt mà, không bị gượng ép.

Dù nổi tiếng với đam mỹ, những những phân cảnh tình cảm của nam nữ chính cũng được tác giả miêu tả ngọt ngào. Dù ít cảnh tình cảm nhưng chất lượng, đủ làm dân tình quắn quéo.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Đọc review truyện Hữu Phỉ của Vlog Novel có làm bạn thấy thoả mãn. Bạn có bị hấp dẫn chưa, nếu có còn chần chừ gì nữa mà không đọc truyện này ngay trên Vlog Novel. Hữu phỉ đã full hoàn thành các chương trên trang web này, bạn có thể đọc ngay không chờ đợi.

Đọc truyện Hữu Phỉ tại Vlog Novel

Tại sao nên đọc truyện Hữu Phỉ trên Vlog Novel? Không chỉ Hữu Phỉ mà các bộ truyện khác nói chung bạn đều có thể đọc trên trang web này vì được cập nhật đầy đủ. Bạn dễ dàng tìm kiếm tên bộ tiểu thuyết ngôn tình hay truyện tranh ở đây. 

Với thiết kế giao diện tiện ích, dễ dàng cho việc tìm kiếm, đọc truyện trên Vlog Novel thoải mái hơn. Trang web sẽ đề cử những truyện cùng thể loại để độc giả tham khảo, bấm đọc liền ngay nếu muốn. Phần giao diện với font chữ dễ đọc, không gây cảm giác khó chịu cho mát. Nhờ vậy giúp bạn đọc truyện thời gian dài mà không bị nhức mắt. Ngoài ra, giao diện đẹp còn tăng cảm giác thích thú hơn khi đọc truyện.

Trang web được thiết kế tối ưu hoá trải nghiệm cho các bạn độc giả. Khi đọc truyện trên Vlog Novel bạn cảm giác thoải mái hơn, độ trải nghiệm tốt. Ngoài đọc truyện bạn còn có thể tương tác, chẳng hạn như review truyện Hữu Phỉ, đánh giá các tác phẩm khác…

Một yếu tố khác khiến Vlog Novel trở thành trang đọc truyện được yêu thích đó là tốc độ tải nhanh. Trang web load nhanh khi sang chương, khiến người ta không có cảm giác chờ đợi. Ngoài ra, trang web còn có ít quảng cáo, link rác nên khi thao tác thấy yên tâm hơn.

Đọc review truyện Hữu Phỉ ở đây là lựa chọn đúng đắn thì đọc truyện ở đây càng đúng đắn hơn, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một trang web tổng hợp nhiều tựa truyện thì đừng bỏ qua Vlog Novel. Vlog Novel - kênh cập nhật liên tục list truyện các loại. Sau khi đọc xong bộ truyện Hữu Phỉ thì đừng quên ghé Vlog Novel đọc list truyện kiếm hiệp hay khác nhé.

Mỗi khi cảm thấy nhàm chán, rảnh rỗi cứ truy cập vào Vlog Novel bạn sẽ có nhiều gợi ý để giải trí. Bạn còn có thể phản hồi cho đội ngũ để xây dựng trang đọc truyện này tốt hơn. Hãy trở thành một trong những fan cứng của Vlog Novel nhé.

Kết luận

Với những chia sẻ về review truyện Hữu Phỉ ở trên, Vlog Novel hy vọng có thể giúp ích cho độc giả khi lựa chọn truyện để đọc. Trên Vlog Novel có hàng ngàn bộ truyện khác nhau cho bạn lựa chọn, tham khảo thêm nhiều truyện khác nữa nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang