REVIEW TRUYỆN ĐẤU LA ĐẠI LỤC

Review truyện hay

Review: Đấu La Đại Lục

Tác giả Đường Gia Tam Thiếu viết khá nhiều truyện nhưng nổi tiếng nhất là loạt truyện viết về Đấu La Đại Lục, 1 thế giới có hệ thống vũ hồn đầy đặc sắc. Mình đăng bài review tác phẩm đầu tiên là Đấu La Đại Lục viết về Đường Tam trước.

Xứng đáng là bộ truyện thành công nhất của lão Tam. Đấu la đại lục có đầy đủ mọi yếu tố hấp dẫn cả độc giả nam lẫn nữ. Truyện bắt đầu với tình tiết xuyên không quen thuộc, tạo cho nhân vật chính Đường Tam 1 bối cảnh đủ lớn, 1 kiếp trước là thiên tài tông môn vì đồng quy vô tận mà xuyên đến thế giới này. Cùng với câu đố bí ẩn về thân thế dần được tiết lộ trong quá trình trưởng thành.Kiếp này cậu cũng có đủ tư chất thiên tài ngàn năm có một.

Thất quái Sử Lai Khắc: Đường Tam và những người bạn của học viện Sử Lai Khắc. 7 con người với 7 tính cách khác nhau chính là 7 quái vật sống. Vì sao là quái vật? Vì học viện Sử Lai Khắc chỉ thu quái vật không thu phế vật. Họ dần trưởng thành trong quá trình tham gia thi đấu học viện và cho đến khi Sử Lai Khắc dành được chức quán quân đã tạo nên 1 huyền thoại về thất quái. Thể loại học viện cũng là 1 điểm nhấn của lão Tam, lão viết rất rõ ràng, cả quá trình sống ở học viện lẫn quá trình thi đấu đều đặc sắc.

Hệ thống tu luyện trong truyện rõ ràng, đơn giản và dễ nhớ. cấp 10, 20…trăm cấp thành thần. Đây dường như cũng là hạn chế của những bộ ma pháp được miêu tả rõ ràng, vì họ dường như có giới hạn, thường chỉ trong 1 không gian, vị diện, trăm cấp thành thần, không giống như những bộ Tiên hiệp tu đến Đại la chí tôn rồi mà lại lòi ra Hồng Mông võ tôn… hay những bộ tu luyện đấu khí phương hướng tiên hiệp như Bàn Long phi thăng hết vị diện thấp đến cao. Đọc đến cuối anh phán 1 câu “Dường như ta chưa là mạnh nhất”, kiểu núi cao còn có núi cao hơn….
Tình cảm, tác giả miêu tả tình cảm rất tuyệt vời. Câu truyện tình đầy cảm động giữa Đường Tam và Tiểu Vũ, mối tình giữa con người và ma thú. Tình cảm phát triển dần từ thanh mai trúc mã, sát cánh cùng chiến đấu, sinh ly tử biệt và vượt qua mọi khó khăn để hồi sinh Tiểu Vũ. Tình bạn giữa 7 người trong Thất quái Sử Lai Khắc cũng được khắc họa rất tốt, bắt đầu từ lúc họ cùng nhau thi đấu trong giải đấu học viện và giành quán quân, đến khi Tiểu Vũ ly khai, Đường Tam bại lộ thân phận, những người còn lại đều cố gắng tu luyện và vận dụng thế lực gia đình để giúp đỡ Đường Tam. Họ biết chỉ khi họ mạnh lên mới có thể không làm vướng chân. Cho đến khi 7 người cùng nhau vượt cửa ải tại Hải Thần Đảo để chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng họ vẫn luôn sát cánh bên nhau. Tình cảm của các cặp nhân vật phụ cũng được tác giả khắc họa rất tốt, dù lướt qua hay chi tiết luôn để lại ấn tượng. Mối tình người thú của Đường Hạo và Lam Ngân Hoàng, thanh mai trúc mã Chu Trúc Thanh và Đái Mộ Bạch, tiểu thư họ Ninh và anh chàng vũ hồn thức ăn….lão Tam thường thích viết về câu truyện 1 với 1 mà không phải loại 1 người nhiều vợ như những truyện khác.
Bối cảnh truyện có đủ bí mật để hấp dẫn độc giả. Từ bí ẩn thân thế của Đường Tam, Tiểu Vũ. Cho đến những nhân vật trong học viện Sử Lai Khắc đều là người có bối cảnh to lớn. Hành trình của Đường Tam đi từ Sử Lai Khắc đến Sát Lục Chi Đô rồi đến Hải Thần Đảo, không quá nhiều nhưng có đủ kì ngộ cho mỗi bước ngoặt lớn.
Truyện đáng để đọc, không quá dài, đủ tình cảm, tu luyện tốt, miêu tả rõ dàng cảnh chiến đấu.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang