REVIEW TRUYỆN BẢO NGƯƠI LÀM TRÒ CHƠI, NGƯƠI LẠI LÀM VIDEO CG

Review truyện hay

Thông tin truyện:

  • Tác giả: Tiềm Thuỷ Đích Oa Ba

  • Thể loại: Đô Thị, Võng Du, Hệ Thống.

Văn Án

Video CG: Là đoạn phim giới thiệu trước khi vào game, hoặc trước khi chuyển sang map mới, nhằm cung cấp thêm thông tin cốt truyện cho người chơi.

- Một nhà thiết kế trò chơi chuyên nghiệp, làm video CG hay một chút, nội dung chân thực một chút cũng không có vấn đề gì, đúng không?

- Mọi người đừng hiểu lầm, đó thật sự chỉ là một đoạn video CG mà thôi.

Trên màn ảnh rộng của một triển lãm trò chơi cỡ lớn nào đó, Trần Lâm nghiêm túc nói thẳng vào ống kính.

Người chơi A:

- Không phải, chỉ là một trò chơi 2D mà anh lại đi làm video CG thành mảng lớn sử thi, như vậy thật sự tốt à?

Người chơi B:

- Người khác làm video CG là để tuyên truyền trò chơi, anh làm trò chơi là để tuyên truyền video CG đúng không?

Vốn dĩ các người chơi đã gần tin tưởng lý do thoái thác của Trần Lâm. Nhưng sau khi chuỗi trò chơi《 Resident Evil 》《 Hoang dã đại biểu ca 》《 Cyberpunk 》《 Con sói 》《 Tinh tế khai hoang 》tuyên bố video CG thì bọn hắn đã không nhịn được nữa.

Mua trò chơi xong còn hải mua cả video CG, đây là chuyện mà con người có thể làm ra được à?

Sơ Lược 

Bộ truyện bắt đầu bằng thanh niên Trần Lâm vừa bị sếp từ chối kế hoạch trò chơi mới. Thậm chí còn khuyên Trần Lâm, một lập trình viên game tài giỏi nên chuyển nghề vì đã lỡ đắc tội với các ông lớn trong ngành.

Từ đây hé lộ ra quá khứ của main, khi Trần Lâm là người xuyên không. Hắn đến thế giới song song này từ ba năm trước, vốn tưởng rằng có thể lợi dụng kiến thức tiền kiếp để bước lên đỉnh cao nhân sinh. Trớ trêu thay, mơ ước vẫn chỉ là mơ ước, không bao giờ có thể thực hiện được.

Ngay lúc Trần Lâm bị tất cả mọi người quay lưng thì hắn lại kích hoạt được hệ thống CG mạnh nhất. Hắn thầm nghĩ trong bụng: “Mẹ nó, nhịn lâu như vậy, hệ thống xuyên cùng ta đã kích hoạt.”

Nhưng hắn vẫn còn một vấn đề thắc mắc: “Tại sao không phải là hệ thống trò chơi mà là CG?” Hệ thống lắc đầu tỏ vẻ ta đây rất mạnh, sau đó để Trần Lâm mở mang tầm mắt, thế nào được gọi là CG mạnh nhất ra đời.

Xuyên suốt tác phẩm, chúng ta sẽ được trông thấy những trò chơi vừa lạ lại vừa quen. Dưới ngòi bút biến hóa khôn lường của tác giả, mỗi trò chơi được nhắc đến đều được nâng tầm cao mới. Không còn mang màu sắc cũ kỹ, được làm trẻ hoá và mặc thêm cho lớp áo lộng lẫy.

Diễn biến của câu chuyện không quá nhanh cũng không quá chậm, được tác giả tiết chế rất ổn thoả. Để người đọc vừa có thể nắm bắt được tiến trình phát triển cốt truyện, vừa có thể thêm thắt vài chi tiết phụ nhằm xây dựng và làm rõ hình tượng nhân vật.

Thông qua “Bảo Ngươi Làm Trò Chơi, Ngươi Lại Làm Video CG?” chúng ta có thể thấy được quá trình để tạo ra một con game phải trải qua những giai đoạn khó khăn như thế nào. Sau khi game hoàn tất, vẫn chưa phải kết thúc viên mãn nhất mà còn phải nhận được sự đón nhận của người chơi mới được gọi là thành công.

Trên con đường phát triển của ngành game nói chung và những tựa game nổi tiếng ăn khách nói riêng. Có biết bao nhiêu trò chơi hay bị bỏ lại phía sau hay vì không đủ kinh phí phát triển mà bị huỷ dự án.

Trần Lâm sẽ không để những chuyện này xảy ra, cùng với hệ thống CG và đầu óc thông minh của mình. Những tựa game huyền thoại một thời sẽ trở lại với dáng vẻ hoàn toàn mới.

Có thể nói đây là một bộ truyện theo motif có phần mới lạ, đọc giải trí khá ổn. đôi khi đọc những bộ tiên hiệp đã quá quen thuộc thì bạn có thể chuyển sang bộ này đọc đổi gió nhé.

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang