REVIEW CẦU MA

Review truyện hay

Đã thế nhân đều xưng ta là ma, tắc thì dứt khoát, từ nay về sau ta Tô Minh, tựu là ma!

đây là một trong những tác phẩm sắc xuất của Nhĩ Căn, truyện hay từ nội dung đến cách hành văn của lão nhưng thực sự kênh lại ít muốn làm review bộ này vì cuộc đời main quá bi thảm, một vòng luẩn quẩn từ đầu tới cuối truyện cứ mãi đi tìm ra được cuối cùng mình là ai. từng có nhiều đọc giả đánh giá tô minh là nhân vật chính có kết cục bi thương nhất. mời các đọc giả cùng tham ngộ.

Review truyện Cầu Ma

Tác giả: Nhĩ Căn

Thể loại: Tiên hiệp

“Như con đường của hắn, đi lại chính là theo đuổi, khúc chiết mà thê lương, như hắn cầu đạo cả đời, cô độc mà chấp nhất, cũng hoặc là…, đây chính là ma, một cuộc cầu ma đường.

Tại trong năm tháng, tìm tìm bọn hắn tiêu tán , dấu vết lưu lại…

Tại trong Luân Hồi , lưu lại trong trí nhớ tương ức tương niệm cùng ước định bất tương vong.

Chỉ vì tương tư tương tri cùng… tương kiến.

Đây là đạo của ta … Ta đã không muốn… Tiếp tục cô độc.”

Cả cuộc đời, nhân vật chính Tô Minh giãy dụa chống lại số mệnh để tìm về với bản ngã. Hắn cả đời tu luyện chỉ để trả lời câu hỏi “Hắn là ai?”. Để rồi khi có câu trả lời, khi đã ở đỉnh cao của Đạo, hắn lại mất đi tất cả những thứ hắn quen thuộc. Tác phẩm mở đầu khi Tô Minh đi tìm bản thân, và kết thúc khi hắn tiến vào vô tận Luân Hồi để tìm lại những dấu vết trong cuộc đời đau khổ của chính hắn. Câu chuyện được xây dựng với những lớp lang phức tạp, những âm mưu trong âm mưu, phủ bóng đen lên cuộc đời Tô Minh. Cứ mỗi lần hắn tưởng như chạm đến câu trả lời hắn tìm kiếm, là lại thêm một lần hắn đau đớn khôn cùng nhận ra mình chỉ là con rối trong tay những kẻ quyền lực khác. Càng đi sâu vào diễn biến cốt truyện, người đọc lại phải thấy thêm những âm mưu kinh khủng, những nghịch cảnh đau lòng, lại càng thêm khâm phục định lực phi thường của nhân vật chính. Để rồi, ai cũng phải nao lòng trước cái cách Tô Minh tìm được hạnh phúc của hắn ở đoạn kết, một hạnh phúc trong lãng quên, khi đã không còn dấu vết gì của hắn trong vô tận Luân Hồi.

Một tác phẩm, theo cá nhân người review, là hoàn hảo nhất của tác giả Nhĩ Căn. “Cầu ma” đưa ra được một hệ thống tu luyện đặc biệt không hề có sự vay mượn, một vũ trụ tu chân khác biệt hoàn toàn với những siêu phẩm Tiên Hiệp đương thời, mà vẫn có những liên kết nhất định với “vũ trụ tiên hiệp Nhĩ Căn”. Tình tiết trong truyện nhanh đúng lúc, chậm đúng lúc. Có khi rất chậm rãi để nghiền ngẫm những nhân sinh quan độc đáo của các nhân vật, có khi lại cực kỳ dồn dập đưa mạch truyện tới những ngã rẽ không ngờ. Bút lực của tác giả Nhĩ Căn cũng đã hoàn thiện hơn rất nhiều khi đã thoát ra được cái bóng của những tác giả nổi tiếng khác, đồng thời vẫn thể hiện được những đoạn tả tình cực kỳ sâu sắc mang đậm dấu ấn Nhĩ Căn. “Cầu ma” không dành cho số đông độc giả, nhưng những người đọc từng trải chắc chắn sẽ không thể không nghiền ngẫm lại những triết lý, những nhân sinh quan được cô đọng, gửi gắm trong tác phẩm đỉnh cao này.

Trạng thái: Dịch full

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang