NHỮNG BỘ TRUYỆN "MẬT MÃ" LÀM SAY ĐẮM NGƯỜI ĐỌC

Review truyện hay

Lâu nay cứ mãi giới thiệu truyện tiên hiệp, huyền huyễn, mãi cũng chán, nay đổi gió qua giới thiệu một số bộ mật mã, đã từng làm say đắm biết bao nhiêu đọc giả quên ăn quên ngũ vì nó. Mời các bạn cùng tham khảo.

Mật Mã Phù Thủy - Deborah Harkness

Một buổi chiều muộn tháng 9, Diana Bishop, nữ sử gia đồng thời là một học giả hóa học trẻ tuổi và tài năng đang miệt mài nghiên cứu giữa đống cổ thư trong thư viện Bodleian, trường Oxford. 

Diana vô tình cầm một bản thảo cổ xưa về thuật giả kim, cuốn sách Ashmole 782, lên xem. Ngay lập tức, cô nhận ra nó có một sức mạnh bí ẩn vô cùng lôi cuốn và huyền bí. Thực tế, Diana còn là hậu duệ của một dòng dõi phù thủy lâu đời và xuất chúng, song cô không muốn thừa nhận và sử dụng năng lực siêu nhiên của mình.

Mật Mã Maya - Brian D’Amato

“Mật mã Maya” là một cuốn sách ly kỳ liên quan đến ngày tận thế, phiêu lưu mạo hiểm ở quá khứ và hiện tại, về nền văn minh Maya ít ai để ý.

Jed Delanda là hậu duệ người Maya sinh tại Guatemala, có tài năng thiên bẩm về toán học. Khi còn nhỏ, Jed đã được người mẹ truyền dạy một trò chơi của người Maya: cờ Hiến tế. Đây là cách đặc biệt sử dụng linh tính để dự đoán các sự việc sẽ diễn ra, hay nói cách khác là một kiểu tiên tri.

Jed được chọn làm người tình nguyện trở về quá khứ để học cách chơi cờ Hiến tế đỉnh cao và gửi những gì học được về hiện tại. Nhưng mọi việc không như dự tính, thay vì trở thành vua, một sự nhầm lẫn lớn đã biến Jed trở thành Chacal - một người hiến tế mạng sống của mình bất đắc dĩ. 

Mật Mã Da Vinci - Dan Brown

Cốt truyện của tiểu thuyết kể về âm mưu của Giáo hội Công giáo nhằm che giấu sự thật về Chúa Giê-su. Truyện ám chỉ rằng Tòa thánh Roma biết rõ âm mưu này từ hai ngàn năm qua, nhưng vẫn giấu kín để giữ vững quyền lực của mình. 

Sau khi vừa xuất bản, cuốn tiểu thuyết đã khơi dậy mạnh mẽ sự tò mò khắp thế giới đi tìm hiểu sự thật về Sự tích Chén Thánh, và vai trò của Mary Magdalene trong lịch sử Giáo hội Công giáo.

Mật mã Da Vinci nhận được nhiều phê bình sâu sắc. Những người ủng hộ cho rằng quyển tiểu thuyết rất sáng tạo, đầy kịch tính và làm cho người xem phải suy nghĩ. Người chỉ trích thì cho rằng quyển sách không chính xác và viết rất kém, những chỉ trích còn lên án các ẩn ý xấu của Dan Brown về Giáo hội Công giáo. 

Mật Mã Tây Tạng - Hà Mã

Dựa trên một chuyến thám hiểm vào vùng đất vạn năm Tây Tạng để truy tìm tung tích Tử Kì Lân và ngôi thần miếu huyền bí, Hà Mã đã khéo léo lồng ghép kiến thức khảo cứu về Tây Tạng vào trong tác phẩm, đem đến cho người đọc biết bao kiến thức mới mẻ và thú vị về phật giáo Tây Tạng, truyền thuyết Tây Tạng và đặc biệt là chó ngao Tây Tạng.

Những trải nghiệm của bản thân Hà Mã lại càng khiến cuốn sách mang màu sắc phiêu lưu mạo hiểm và kỳ bí này trở nên muôn phần chân thật. Đọc Mật mã Tây Tạng, ta như được theo chân đoàn lữ hành, lội ngược dòng lịch sử, để cúi mình trước sự vĩ đại tuyệt đối của thời gian, thán phục trước vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hoá và sức chịu đựng phi thường của con người.

NGUỒN SIÊU TẦM

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang