List truyện cổ đại hay nhất ai cũng nên đọc ít nhất một lần

Đang HOT

Thể loại ngôn tình cổ đại bối cảnh thời xa xưa cũng hút người đọc không kém những thể loại truyện hiện đại. VlogNovel sẽ tổng hợp cho bạn list truyện cổ đại hay nhất ai cũng nên đọc ít nhất một lần nhé.

List truyện cổ đại hay 

Truyện Bùn Loãng Cũng Có Thể Trát Tường

Bộ truyện của tác giả Vô Tụ Long Hương lọt top list truyện cổ đại hay vì nội dung lôi cuốn với tình huống hài hước về câu chuyện tình của nam nữ chính. Một bộ truyện dành cho ai thích nữ cường vì nữ chính có sự mạnh mẽ, thông minh.

Bối cảnh truyện kể về nữ chính thuộc gia tộc Mộ Dung. Gia tộc này nổi tiếng vì toàn sinh được con trai, rất ít khi sinh được con gái, mỗi đời chỉ sinh được một nữ nhân. Và vì thế nên con gái của gia tộc sẽ được “cưng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. 

List truyện cổ đại hay: Truyện Bùn Loãng Cũng Có Thể Trát Tường

Nếu như các đời trước cô nương nào của Mộ Dung cũng được nuôi dạy lễ nghĩa theo đúng chuẩn mực, tinh thông cầm kỳ thi hoạ để rồi được ái mộ, rơi vào lưới tình và chịu cái kết yểu mệnh khi sinh con.

Nữ chính Mộ Dung Hòa Chính được gia tộc rút kinh nghiệm từ những tấm gương đi trước, được nuôi dưỡng hoàn toàn trái ngược mang dáng vẻ lưu manh, thô tục. Cô được cho giả nam trang từ nhỏ, dạy đủ trò xấu xa không và niềm tham tiền vô đối.

Được nuôi thả như vậy nên nữ chính đã bỏ nhà và bước ra thế giới bên ngoài để khám phá nhiều điều thú vị hơn. Trong số đó có nam chính Trình Dục Chi, một người luôn lạnh lùng, băng giá, chịu đựng được tất cả những sự bày trò của nàng.

Nhưng không biết từ lúc nào nàng đã nhận được sự chăm sóc của hắn, cảm thấy ấm áp và rơi vào tình yêu. Liệu cô nàng ngang ngạnh có trở nên hiền dịu khi yêu không? Liệu cô có yểu mệnh vì sinh con cho người yêu như truyền thống của gia tộc không?

Truyện Chân Hoàn truyện

Nhắc đến list truyện cổ đại hay thì Chân Hoàn truyện luôn nằm trong top đầu được nhiều độc giả đánh giá cao. Tác phẩm của Lưu Liễm Tử thật sự kinh điển, đáng đọc. Một bộ truyện thể loại cổ đại cung đấu với bối cảnh thời nhà Thanh.

Truyện được cho là kinh điển nổi tiếng ở cả Trung Quốc và Việt Nam và nó được chuyển thể thành phim truyền hình. Vào năm 2012 bộ phim này rất được yêu thích. Cho nên, tìm truyện cổ đại sao có thể bỏ qua bộ huyền thoại này được chứ.

Nội dung truyện xoay quanh tranh đấu hậu cung thời vua Ung Chính. Những đấu đá của phi tần để giành vị trí cao trong chốn cung đình. Những âm mưu thâm độc mưu kế lẫn nhau của những nữ nhân chốn cung đình. Họ không như vẻ mềm yếu, lương thiện bên ngoài. 

Tên truyện cũng nói lên ai là nhân vật chính của bộ cổ đại này. Chân Hoàn từ tú nữ đến vị trí thái hậu đã dùng tài năng và dung mạo của mình như thế nào. Càng muốn đã chiếm được tình yêu của Hoàng thượng càng thấy bậc đế vương vô tình, ân sủng mong manh. 

Nữ chính càng dấn thân vào chốn hậu cung thì càng thấu hiểu lòng người lạnh lùng từ chị em thân thiết đến người đầu ấp tay gối. Tình yêu lại là thứ càng khó chiếm giữ, dễ tan giữa những danh lợi, địa vị cho bản thân và gia tộc.

Chân Hoàn từ từ loại bỏ các đối thủ từ Hoa Phi, An Lăng Dung đến Hoàng Hậu Nghi Tu. Từng bước từng bước thận trọng của cô cũng đã đánh đổi bằng nhiều thứ, trong đó có việc chứng kiến những người thân yêu lần lượt mất đi.

Chỉ có khi đọc Chân Hoàn Truyện bạn mới hiểu hết về tâm lý nhân vật, những phát triển theo quá trình thay đổi của nữ chính mà trên phim không thể truyền tải được. Cho nên, truyện lại càng được yêu thích và đón đọc nhiều hơn sau khi phim lên sóng.

Truyện Trọng sinh tiểu địa chủ

Đây là truyện cổ đại thể loại điền văn, một tác phẩm hay của tác giả Nhược Nhan. Bộ này mang đến cho độc giả cái nhìn về bối cảnh nông thôn ở cổ đại. Nó đứng ở một vị trí nhất định trong list truyện cổ đại hay mà nhiều độc giả đề cử.

Truyện phần lớn miêu tả khung cảnh nông thôn cổ đại với cánh đồng lúa, làng quê… êm đềm bình yên. Bên cạnh đó là các hoạt động làm nông, gặt lúa, đánh cá, dệt vải.. Mạch truyện triển khai theo thời gian mùa vụ cũng là một điểm nhấn của truyện.

Truy thuộc thể loại cổ đại trọng sinh khi nữ chính sống lại trong thân xác một cô gái nông thôn. Cô có sự thông minh, trưởng thành chín chắn do đã từng trải qua sống chết. Với vẻ ngoài đậm chất nha đầu thôn dã cùng tinh thần cố gắng vươn lên nữ chính là điểm thu hút độc giả và yêu mến nhân vật này.

Liệu nữ chính cùng nam chính sẽ làm gì để thực hiện mục tiêu khiên cuộc sống gia đình tốt hơn, cùng nhau trải qua những câu chuyện đời thường? 

Bộ truyện có độ dài hơn 1.000 chương thật sự thử thách sự kiên nhẫn của người đọc. Tuy nhiên văn phong mượt mà và cách dẫn dắt cuốn hút khiến nó trở nên thú vị, không bị nhàm chán, mê hoặc bạn đi hết từ chương này qua chương khác.

Cho nên, Vlog Novel đề cử bạn nên thử đọc, biết đâu sẽ bị thu hút lúc nào không hay đấy?

Truyện Điền Viên Cẩm Tú 

Nội dung truyện kể về từ TK 21, Đồng Tử La xuyên không về cổ đại, trong thân xác con gái thứ ba của gia đình nghèo, phải đối mặt với khó khăn, cơm áo gạo tiền. Cô phải thích nghi và giúp đỡ gia đình dù còn nhiều gian truân, trắc trở phía trước.

Một gia đình hoà thuận, vui vẻ là những gì tác giả Mộ Dạ Hàn Phong đem đến trong truyện Điền Viên Cẩm Tú. Nữ chính Tử La cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm, săn sóc của mọi người trong nhà.

Chính vì thế, cô đã hết lòng dùng vốn hiểu biết của thời hiện đại để áp dụng vào cổ đại, giúp đỡ gia đình vượt lên khỏi cảnh đói nghèo. Cô cũng có một mối tình đẹp với Mạc Vân Thiên, cùng viết nên những chương truyện ngọt ngào. 

Nam chính điềm đạm, nho nhã, có sự đồng cảm thấu hiểu cùng Tử La. Thế nhưng anh có bí mật gì phía sau khi đột nhiên biến mất không dấu vết. Câu chuyện tình của họ sẽ đi đến đâu, nữ chính sẽ phản ứng ra sao, có tiếp tục tìm kiếm và đoàn tụ cùng nam chính không?

Truyện Dạo bước phồn hoa

Truyện của tác giả Vân Nghê đã nằm trong top list truyện cổ đại hay nhất vì mang đến những tư vị ngọt ngào, tình cảm sâu lắng của nhân vật. Dạo bước phồn hoa xoay quanh cuộc sống trọng sinh của nữ chính mù. 

Câu chuyện là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố tranh đấu kịch tính với tình tiết vui vẻ, hài hước. Vì thế tổng thể làm nên một bộ ngôn tình hay đặc sắc, khó mà bỏ lỡ.

List truyện cổ đại hay: Truyện Dạo bước phồn hoa

Đời trước, nữ chính Lang Hoa tưởng mình là cô gái may mắn nhất vì cho du bị mù vẫn có thể cho gả cho người đàn ông thanh mai trúc mã của mình. Đó là Lục Anh tài giỏi, tâm phúc được Hoàng thượng trọng dụng.

Ai ngờ khi bước chân vào nhà họ Lục, cô lại bị đối xử tệ bạc, bị hãm hại, gán cho tội thông dâm, cuối cùng chết oan. Có lẽ vì chết mà không nhắm mắt nên đã được trọng sinh. Đời này sống lại, Lang Hoa đã biết rõ nhà họ Lục, không để bản thân bị hại, chịu thua thiệt.

Trời cao đãi lòng người, nhờ thế mắt cô được thấy lại ánh sáng. Lang Hoa giờ có thể nhìn thấy được, cô cũng biết nhiều thứ mà đời trước không thể thấy, nhìn đoán vẻ mặt của người khác. 

Có lẽ bánh xe vận mệnh đã lệch hướng, đời này cô liệu có thể sống hạnh phúc, viên mãn đến cuối cùng hay không, đọc liền trên Vlog Novel nhé!

Truyện Nguyệt mãn kinh hoa

Truyện của tác giả Tú Cẩm, kể về nữ chính Chung Bảo Khâm du là nữ nhi nhưng phải giả nam trang từ nhỏ. Cô dùng thân phận Chung tiểu tướng quân mà nếm mật nằm gai chinh chiến sa trường.

 Cô nhiệt thành và đầy khí thế xông pha nhưng không ngờ trong một lần biến cố, gia đình cô đã ly tán. Lúc này, dưới sự hỗ trợ của sư huynh, Chung Bảo Khanh trở lại thân phận nữ nhi. Cố đã giả danh thành công chúa đi hoà thân ở nước khác.

Đối tượng cầu thân của cô là tam hoàng tử uy danh lẫy lừng. Anh vốn lạnh lùng cao ngạo, được mệnh danh chiến thần bách chiến bách thắng nơi sa trường. Vốn anh được cho không ham nữ sắc nhưng chịu cưới công chúa dị quốc.

Cô vẫn tỏ ra đạm mạc ung dung, trong khi anh vô cùng ân cần chu đáo, ân cần kín kẽ chiều chuộng cô. Truyện dần hé mở về quá khứ, bật mí cô đã từng cứu nam chính ở chiến trường năm xưa. Bên cạnh đó, anh cũng âm thầm dàn xếp cho cô thoát khỏi kiếp nạn gia môn, giả trang công chúa. Dường như anh đã định sẵn cho cô trở thành vương phi của chính mình.

Tác giả Tú Cẩm đã mang giọng văn nhẹ nhàng, tự nhiên xen lẫn sự hài hước khiến độc giả chìm đắm và nhớ mãi không quên. Tác giả thành công xây dựng một cốt chuyện mượt mà với những biến cố hợp lý tạo nên một tổng thể ngọt ngào.

Đây là một truyện đáng đọc trong list truyện cổ đại hay mà Vlog Novel muốn giới thiệu đến tất cả độc giả. Thử đọc ngay, biết đâu bạn sẽ bị Nguyệt mãn kinh hoa làm say mê từng chương không rời.

Truyện Chân Mệnh Hoàng Hậu 

Đây là một tác phẩm của Đậu Đậu Ma Ma kể về chuyện trọng sinh của nam chính Ngô Đồng. Nữ chính là A Đoàn là người kiếp trước được chỉ định hôn ước với nam chính, cũng là thái tử Ngô Đồng. 

Nàng đã được nuôi dưỡng, dạy dỗ trong cung ngay từ bé để trở thành thái tử phi và sau này là hoàng hậu chân chính. Nam chính cũng thực tâm yêu thương nàng. Những tưởng tương lai tươi sáng với thân phận cao quý, hạnh phúc với người mình yêu.

Nhưng khi nam chính đã ngồi trên vị trí đứng đầu, đã phạm sai lầm gây ra cái chết bi thảm cho A Đoàn. Điều này khiến nam chính ám ảnh và dằn vặt. Cho nên khi Ngô Đồng cơ hội được trùng sinh về năm 5 tuổi đã mong muốn thay đổi số phận của người yêu.

Với những ký ức kiếp trước, nam chính hiểu rõ mình cần phải làm gì để giúp chính bản thân mình, giúp A Đoàn. Anh đã tính toán để giữ chặt A Đoàn bên cạnh, mong muốn yêu thương, che chở cho cô ngay cả khi còn bé.

Ngô Đồng quyết không phạm phải một sai lầm nào có thể gây tổn hại đến người con gái anh yêu. Liệu kế hoạch của nam chính có thành công, có bị rẻ hướng bất ngờ? Nữ chính A Đoàn thì sao, có rơi vào lưới tình một lần nữa không? 

Tất cả câu trả lời được tác giả của Chân Mệnh Hoàng Hậu dần dần hé lộ. Bạn có thể đọc truyện này full bộ trên Vlog Novel nhé. 

Truyện Lâu chủ vô tình 

Một bộ SE của Nhất Độ Quân Hoa, lấy đi khá nhiều nước mắt của người đọc trong list truyện cổ đại hay. Nó khắc hoạ một mối tình đầy oan trái của Lãnh Phi Nhan và Tàng Ca. Ở đó có cả tình yêu lẫn hận thù và cả sự tiếc nuối.

Nữ chính Lãnh Phi Nhan vốn là một nữ ma đầu khét tiếng trên giang hồ, mệnh danh kẻ giết người không ghê tay. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ của mình, nàng đã gặp gỡ vị thiếu hiệp Tàng Ca.

Anh đại diện cho phe chính nghĩa, ánh dương rực rỡ với tinh thần bộc trực đã khiến trái tim của Phi Nhan rung động. Nam chính Tàng Ca không hề hay biết về thân thế của nữ chính và cô cũng cật lực che giấu quá khứ nhơ nhuốc ấy. 

Họ dành tình yêu thắm thiết, sâu đậm cho nhau nhưng không biết biến cố ập đến. Tàng Ca đã tận mắt chứng kiến người yêu giết người không chớp mắt. Từ đó, anh hiểu nhầm cô là người đã hại chết cha mẹ mình và dứt khoát chia tay, dẫn đến hậu quả không ngờ.

Nhất Độ Quân Hoa mang đến giọng văn sâu lắng, nhịp điệu từ từ nhưng xuôi chảy vào trong tâm hồn độc giả, để lại cảm xúc khó phai mờ về một chuyện tình éo le. Đây là cuốn truyện cổ đại buồn man mác thích hợp với những ai thích truyện ngược nhé.

Truyện Dưới Mái Ngói Đơn Sơ

 Tác giả Thiên Như Ngọc có một bộ truyện cổ đại xứng đáng được nhiều người biết hơn. Đó chính là Dưới Mái Ngói Đơn Sơ kể về nữ chính Tê Trì và Phục Đình, 2 con người tài giỏi nhưng bị ông trời bất công.

List truyện cổ đại hay: Truyện Dưới Mái Ngói Đơn Sơ

Nữ chính Tê Trì vốn là quý nữ hoàng tộc cao cao tại thượng. Cô được chiếu phong làm Huyện chủ nhưng lại bị từ hôn ê chề đó. Phục Đình là tướng tài nhưng xuất thân bần hàn, cố gắng nỗ lực nắm giữ trọng binh ở phía Bắc.

Hai người đến với nhau vì hôn nhân chính trị khi nam chính không quan tâm đến chuyện tình yêu đôi lứa. Thế nên, cuộc sống hai người cứ bình thường trôi qua, không nồng đậm tình  tứ nhưng ăn ý, đúng với lễ nghĩa.

Phục Đình hết lòng vì bá tánh, yêu thương dân chúng nhưng cũng không để phu nhân của mình bị thiếu thốn, bị thua thiệt. Thời gian chung sống, trái tim Phục Đình dần sớm thuộc về cô nương Tê Trì láu cá.

Tuy Tê Trì luôn giấu giếm thân phận thực sự của mình nhưng dù có bị phát hiện tình cảm của hai người cũng không bị biến động. Như tên truyện dưới mái ngói đơn sơ, họ xây dựng cuộc sống yên bình, tin tưởng lẫn nhau.

Truyện cổ đại và truyện trọng sinh đều có một số yếu tố liên quan đến nhau, nhưng không phải truyện cổ đại nào cũng có yếu tố trọng sinh và không phải truyện trọng sinh nào cũng diễn ra trong thời cổ đại. Nếu bạn đang tìm hiểu list truyện trọng sinh hay thì ghé Vlog Novel đọc ngay Top 16 truyện trọng sinh hay nhất thời đại mà bạn không thể bỏ qua nhé.

Truyện Cô phương bất tự thưởng

Cô phương bất tự thưởng do tác giả Phong Lộng sáng tác, không chỉ đơn thuần viết về tình yêu mà còn gửi gắm trong đó nhiều triết lý hay về nhân sinh và cuộc sống. Truyện được xây dựng logic với những tình tiết thắt mở nút hợp lý.

Bên cạnh đó, hệ thống nhân vật cũng được tác giả xây dựng tỉ mỉ, có những đặc điểm riêng. Từ đó, tạo dựng nên một cốt truyện đồ sộ, hấp dẫn người đọc.

Nữ chính Bạch Sính Đình vốn là thị nữ nổi danh có mưu lược và tài trí ở Quy Lạc quốc. Nam chính là  Trấn Bắc vương Sở Bắc Tiệp, mãnh tướng hộ gia của Đông Lâm quốc. Điểm chung của hai người là thông minh, mưu kế nhưng lại vô cùng ngờ nghệch trong tình yêu. 

Họ là đối thủ, đóng vai trò quan trọng ở hai quốc gia đối lập nhưng vì vận mệnh lại rơi vào vòng xoáy tình yêu. Cô phương bất tự thưởng đã được chuyển thể thành phim truyền hình do nam tài tử Chung Hán Lương và nữ diễn viên Angelababy đóng chính.

Truyện Độc Sủng Thánh Tâm

Truyện kể về Tần Phiên Phiên, ngũ tiểu thư của Tần gia có thân phận thứ nữ thấp bé. Những tưởng thân phận thấp bé ấy thì không dính líu gì với chốn cung cấm nhưng số phận trêu người.

Chị nàng, đích nữ Tần gia cho hoàng đệ của hoàng đế đội nón xanh. Bậc quân vương tính tình kỳ quặc, muốn trả thù nên đã mang Tần Phiên Phiên nhập vào cung như một cách để đối phó với Tần gia.

Với bản tính ngỗ nghịch nữ chính thật khó khăn trong chốn cung cấm. Trở thành Đào phi của hoàng đế nhưng mồm mép và tràn đầy sức sống khiến kế hoạch của nam chính bị “phá sản". Nam chính không ngờ mình bị Tần Phiên Phiên xinh đẹp, đáng yêu thu hút.

Cô đã chiếm được cảm tình của Hoàng đế và khiến anh hoài nghi vào chính mình. Liệu hoàng đế có tiếp tục được kế hoạch báo thù trắc trở của mình không? Phiên Phiên thì sao, cô sẽ có những cách đối phó gì với hậu cung thâm sâu.

Chỉ có đọc Độc Sủng Thành Tâm của Thịnh Thế Ca Ca trên Vlog Novel mới có câu trả lời. Một gợi ý tuyệt vời trong list truyện cổ đại hay mà fan nên đọc để thư giãn ngay nhé.

Truyện Thượng Cung 

Nếu bạn đam mê truyện cô đại cung đấu thì đừng bỏ qua tác phẩm Thượng Cung của Vân Ngoại Thiên Đô. Yếu tố hay nhất của truyện là những mưu kế thủ đoạn sâu xa, phức tạp chốn hậu cung vô cùng sự hack não.

Nữ chính Ninh Vũ Nhu vốn gái thông minh, lý trí xuất thân hèn kém vì muốn trả thù cho gia đình sau khi bị đưa vào cùng làm nha hoàn đã chọn Thái hậu làm chỗ dựa, về phe lật đổ Thái tử.

Sống trong chốn cung cấm hiểm ác Ninh Vũ Nhu dù thông minh đến mấy cũng không lường trước được mọi việc. Nữ chính khi leo lên được vị trí thượng cung, có dự tính sẽ lặng lẽ xuất cung. Thay vì chọn quyền lực sẽ lui về chốn ruộng đồng, an nhàn sống tới già.

Nhưng chốn hậu cung khó vào cũng khó ra gấp mấy lần, mọi chuyện không giản đơn như vậy. Trái ngược lại với mong muốn của cô bất ngờ khi Thái tử lên ngôi vua lại chọn Vũ Nhu làm phi tần, triệt để cắt đứt ý nghĩ xuất cung của cô.

Một lần nữa cô lại bị đẩy nàng vào vòng xoáy mưu toan chốn hậu cung. Ở đây có những người sẵn sàng bất chấp tình yêu, đạo đức đạt được mục đích. Những tình huống éo le, khốn đốn liên tục xảy đến, liệu nữ chính có thể ngoan cường mà đứng vững?

Bậc đế vương thật sự coi trọng đoạn tình cảm nào thật lòng dành cho nữ chính hay không? Tất cả những câu hỏi ấy thôi thúc người ta phải đọc hết Thượng Cung. Có thể đánh giá cách diễn đạt của tác giả thông minh, dễ hiểu và hợp lý nên fan truyện mới bị cuốn hút đến vậy.

Truyện Diệm Nương 

Diệm Nương là bộ truyện ngôn tình cổ đại thể nữ truy của tác giả Hắc Nhan. Đây là một bộ truyện ngược nữ chính nhất định phải đọc thử trong list truyện cổ đại hay. Câu chuyện tình yêu ở đây không diễm lệ, hoa mỹ với nam nữ chính dung nhan tuyệt thế.

Truyện Diệm Nương 

Trong khi nữ chính Diệm Nương có nhan sắc được ví như hồ ly tinh họa quốc thì nam chính miêu tả xấu xí, cô độc. Nữ chính bị đồn đoán chuyên mê hoặc lòng người, lẳng lơ, không trong sạch.

Nhưng thực chất nữ chính Diệm Nương tính tình hồn nhiên nội tâm trong sáng. Nàng luôn khao khát có được một tình yêu thật lòng. Cho tới khi gặp nam chính lạnh lùng Khanh Tuấn, cô thật sự đã rơi vào lưới tình.

Dù Khanh Tuấn được miêu tả xấu xí nhưng Diệm Nương vẫn dành cho hắn tình yêu chân thành. Cách nữ chính theo đuổi nam chính rất thâm tình, sự nhiệt huyết như ngọn lửa bùng sáng tâm hồn vốn cô độc của nam chính.

Xem thêm: Hơn 19 truyện ngôn tình Trung Quốc hay nhất cảm động

Truyện Đệ nhất mỹ nhân

Tác giả Thị Kim đã sáng tác nên Đệ nhất mỹ nhân với văn phong mượt, phóng khoáng mà trong list truyện cổ đại hay không thể vắng bóng cái tên này. Đây là một bộ truyện cổ đại, cung đấu, sủng ngọt xen lẫn hài hước phù hợp với thị hiếu độc giả hiện này.

Nội dung truyện dễ đọc dễ hiểu, độ dài vừa đủ, không quá dài lê thê. Truyện gắn mác H+  nên phù hợp với những fan truyện sủng sắc đó nhé. Nội dung kể về nữ chính Cung Khanh- người mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân ở chốn kinh thành.

 Nàng là con gái rượu của Thượng thư đại nhân nên được yêu chiều hết mức. Nhan sắc là thế nhưng nàng không muốn tranh giành quyền lực, không chọn vào cung làm phi tần mà chỉ muốn cuộc hôn sự bình thường như những nữ nhân khác. 

Thế nhưng nhan sắc hại người, nàng được Thái tử Mộ Thẩm Hoằng yêu mến, luôn tìm cách phá hoại khiến mọi mối hôn sự của nàng đều bất thành. Hắn muốn cho nàng vào cung làm thái tử phi, liệu kế hoạch đó có thực hiện được không?

Truyện Y phẩm phong hoa

Tác giả Tương Tư Tử đã thành công khi truyền tải một chuyện tình yêu giữa hai người hai thế giới, một là sát thủ thế giới ngầm ở hiện đại, một là điện hạ cao cao tại thượng ở cổ đại.

Hột Khê vốn là sát thủ hàng đầu mà thế giới ngầm nhưng bị mưu hại, chết đi và sống lại trong thân phận tam tiểu thư xấu xí Nạp Lan Hột Khê. Thân chủ này vốn yếu đuối, bị Nhị tỷ của mình bán làm nô lệ. 

Trong khi đó, nam chính Nam Cung Dục là Minh Vương điện hạ vốn mệnh danh lãnh khốc vô tình. Hắn là người tài dùng, anh tuấn, đã xây dựng thế lực hùng mạnh với nội tâm thâm sâu khó dò.

Nam Cung Dục lần đầu gặp Hột Khê đã thấy cô giết người nên vô cùng hứng thú với cô gái có vẻ ngoài yếu đuối này. Sau đó hai người đồng hành, hắn dần dần bị tính cách và sự tài giỏi hơn người của Hột Khê thu hút, bất giác say đắm. 

Nam Cung Dục nhận định chỉ có Hột Khê mới có đủ tư cách trở ở bên cạnh hắn, trở thành Vương phi của hắn.

Kết luận

Đọc truyện ngôn tình cổ đại không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn như được trải nghiệm về cuộc sống trong quá khứ, khám phá lịch sử. Với list truyện cổ đại hay nhất ai cũng nên đọc ít nhất một lần của Vlog Novel hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một lựa chọn phù hợp.
 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang