List 16 truyện ma ngắn hay kinh dị bạn đọc không thể bỏ lỡ

Đang HOT

Truyện ma mặc dù có những tình tiết vô cùng đáng sợ, rùng rợn nhưng lại kích thích, hấp dẫn không ít các mọt truyện. Hãy theo dõi Vlognovel.com bỏ túi list 16 truyện ma ngắn hay kinh dị qua bài viết dưới đây. 

List 16 truyện ma ngắn hay 

Truyện ma ngắn hay Lá cờ ma – Na Đa

Lá cờ ma được biết đến là một trong những truyện ma ngắn hay kinh dị chấp bút bởi tác giả Na Đa. Bằng kinh nghiệm thực tế chính bản thân trải nghiệm, tác giả đã viết nên truyện này.

Truyện ma ngắn hay Lá cờ ma – Na Đa

Nội dung xuyên suốt nói về những câu chuyện của phóng viên Na Đa điều tra án. Na Đa là người ưa thích mạo hiểm, năng động, tài suy luận, thích đi đây đó khám phá những điều bí ẩn. 

Câu chuyện bắt đầu khi Na Đa nhận được nhiệm vụ viết bài cho khu nhà có lịch sử hơn sáu mươi năm. Trong quá trình này, Na Đa đã khám phá nhiều bí mật. Đó chính là trong một ngôi nhà đã vượt qua bao bão bom đạn của Nhật chỉ lá cờ kỳ diệu. 

Trong khi đó, 4 anh em của gia đình họ Tôn lại mất tích không rõ nguyên nhân và thậm chí người trong làng không hề biết họ đã mất tích khi nào. Còn những người tận mắt nhìn thấy lá cờ trong ngôi nhà này thì luôn cảm thấy sợ hãi. 

Vậy có những điều bí ẩn, kỳ lạ gì khiến nhiều người sợ hãi lá cờ ma. Hãy theo chân Na Đa khám phá nhé!

Truyện ma ngắn hay Đề thi đẫm máu 

Đề thi đẫm máu được biết đến là bộ truyện kinh dị của tác giả Lôi Mễ được nhiều mọt truyện kinh dị ưa thích. Tác giả đã tài tình đưa độc giả đi vào thế giới tác giả tạo nên. 

Đề thi đẫm máu mang đến cho người đọc về cuộc điều tra tên sát thủ độc ác, bệnh hoạn, nắm bắt tâm lý tội phạm. Tâm lý vặn vẹo, hắn uống sữa tươi chung với máu của nạn nhân. 

Khi thành phố liên tục xảy ra những vụ giết người cưỡng hiếp. Trong khi đó, nạn nhân chỉ là những cô gái trẻ, học thức với độ tuổi chỉ 25 - 35 tuổi. Vậy rốt cuộc thì mục tiêu của tên sát nhân trong những vụ giết người hàng loạt này là gì?

Hắn chỉ muốn cưỡng dâm, hay chỉ đơn thuần trả thù đời. Những điều này khiến cho sự phẫn nộ của Phương Mộc ngày một lớn. Đây cũng chính là đề bài mà anh cần phải thực hiện. 

Đối thủ của Phương Mộc là một người am hiểu về tâm lý tội phạm nhưng hắn không có lòng trắc ẩn, yêu thương con người. Bằng sự quyết tâm, Phương Mộc giải được đề thi này bằng chính công sức, mồ hôi xương máu.

Truyện Địa ngục tầng thứ 19 

Địa ngục tầng thứ 19 là truyện kinh dị nổi tiếng của Sái Tuấn. Nội dung kể về Xuân Vũ. Cô nàng nhận thấy bạn bè ở xung quanh mình đối mặt với cái chết một cách bí hiểm. Tuy nhiên, trong quá trình cảnh sát điều tra thì không thể tìm ra manh mối gì. 

Chỉ cho đến ngày những nữ sinh tự tử đều nhận được tin nhắn chết chóc. Vậy nên Xuân Vũ kết hợp cùng cảnh sát Diệp Tiêu, giảng viên mỹ thuật Cao Huyền điều tra. Cả ba chấp nhận nguy hiểm để tìm được sự thật đằng sau chết của những nữ sinh. 

Cuối cùng, sau những nỗ lực, bất chấp phải trả giá đắt, cả nhóm cũng không còn đường lui. Thì hung thủ cũng được tìm thấy và bị bỏ mạng.   

Nghiệt oan tóc xanh 

Nghiệt oan tóc xanh là tác phẩm xuất sắc viết bởi tác giả Hồng Nương Tử với nhiều tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn mọt truyện. Truyện này không chỉ đơn thuần là một tác phẩm kinh dị mà ẩn chứa sau cùng còn là tình yêu truyền kiếp. 

Nội dung chính nói về Tô Di, một cô nàng đam mê tiền cùng với người bạn thân tên Trung Nguyên. Họ đã mở quán bar tại ngôi nhà ma. Ngôi nhà này xảy ra liên tiếp những vụ án mạng khiến dư luận xôn xao, thu hút báo chí. 

Trong đó, nữ phóng viên Dịch Bình An với cá tính mạnh mẽ đã cùng với hòa thượng trừ tà ma đã vào cuộc tìm hiểu. Mọi người nhanh chóng cuốn vào vòng xoáy giữa sự sống và cái chết, giữa người và ma.

Đồng thời, những cái chết kỳ dị ở trong quán bar này dần được hé mở. Tác giả đã xây dựng tình tiết hồi hộp, gây cấn, tình yêu đan xen giữa người với người, người với ma, thực và ảo khiến độc giả không thể nào rời mắt. 

Truyện ma ngắn hay Kỳ án ánh trăng

Góp mặt trong danh sách truyện hay, chắc chắn không thể bỏ qua Kỳ án ánh trăng của tác giả Quỷ Cổ Nữ. Nội dung chính xoay quanh cô nàng Diệp Hinh, một sinh viên trường Y. Không may, Diệp Hinh bị chọn trở thành nạn nhân vụ án 405. 

Truyện ma ngắn hay Kỳ án ánh trăng

Vào đúng đêm trăng tròn ngày 16 tháng 06, tại phòng 405 của ktx nữ có sinh viên nhảy lầu dù phía nhà trường dùng mọi biện pháp để cạn ngăn. Với những giấc mơ không ngừng ám ảnh và tiếng gọi quỷ dị cứ hiện lên trong đầu.

Cô nàng Diệp Hinh cùng Tạ Tốn quyết tìm hiểu về vụ án này. Họ đã tìm đến người sống sót duy nhất của vụ án là Vệ Thanh. Tuy nhiên, Vệ Thanh ngay sau đó cũng tự sát như một lời nguyền ma ám. 

Sau đó, Tiêu Nhiên cùng với Trịnh Kình Tùng cũng bị rơi xuống, chết ngay tại phòng 405. Cả hai đã quyết định hẹn gặp để giải quyết vấn đề. 

Nhiều người cho rằng họ là thành viên của hội phản động và chỉ đang bị thanh trừng. Bởi hầu hết những thành viên ở trong hội này đều tự sát. 

Còn khi nói đến Diệp Hinh, cô nàng cũng gặp những biểu hiện bất thường khiến Diệp Hinh bị mọi người đưa vào bệnh viện tâm thần. 

Các nhân vật đều có sự liên đới, nội dung truyện được tác giả xây dựng logic với những nút thắt, mở một cách hợp lý. Những sự kiện thật giả, chân tướng dần được hé lộ vô cùng cuốn hút người đọc. 

Truyện kiếm hiệp thường có các võ sĩ, kiếm khách, võ lâm giai nhân. Tham khảo list 16 truyện kiếm hiệp hay nhất trong năm nên đọc ngay nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích hành động và võ thuật.

Truyện ma ngắn hay Tặc miêu 

Tặc miêu là tác phẩm kinh dị hay được chấp bút bởi tác giả Thiên Hạ Bá Xướng. Nội dung chính nói về tên du côn Trương Tiểu Biện. Hắn chuyên đi ăn trộm và một ngày bị lạc vào trong ngôi mộ quý phi. 

Tại đây, chôn cất rất nhiều vàng bạc và châu báu. Nhưng song song với đó là đầy rẫy những cạm bẫy vô cùng nguy hiểm. Hắn gặp thần quá, lão quỷ. Trương Tiểu Biện được chính lão quỷ truyền bí kíp xem được tướng chó mèo. 

Cũng kể từ đây, hắn phất lên một cách dễ dàng, nhanh chóng. Trong suốt chặng đường ngao du, hắn bỗng trở thành người anh hùng nhận được nhiều lời ca tụng. 

Tác giả khéo léo léo xây dựng những số phận khác nhau, những người khốn khổ ở trong thời buổi chiến tranh loạn lạc. Nội dung liền mạch, tình tiết hấp dẫn thu hút người đọc đến cuối cùng. 

Vậy suy cho cùng thì các tặc miêu giúp đỡ hắn có mục đích gì hay không? Liệu Lão quỷ có lý do gì lại truyền bí thuật này cho hắn.

Đau thương đến chết 

Tiếp tục siêu phẩm truyện hay của một trong những tác giả xuất sắc Quỷ cổ nữ với Đau thương đến chết. Đây là truyện kinh dị kết hợp với trinh thám, các tình tiết xây dựng trong truyện khiến người xem phải giật thót mình. 

Nội dung nói về Tư Dao cùng với nhóm bạn thần thường cùng nhau đi tham quan, du lịch. Một ngày nọ, Tư Dao nhận được mail gửi tấm ảnh về Tân Thường Cốc. Thế là cả nhóm của cô nàng quyết định sẽ đến đó. 

Tuy nhiên, khi bước đến cửa hàng quan tài, người đàn ông đã ngăn cản và nhắc nhở họ không nên đến đó. Dù vậy thì lời nguyền lại kích thích lòng hiếu kỳ của họ. Sau khi bước ra khỏi hang thì mọi chuyện đáng sợ bắt đầu. 

Đầu tiên là Kiều Kiều rơi xuống núi chết. Tiếp đó, Viên Thuyên cũng bị tai nạn qua đời. Tuy nhiên, trên mạng xã hội của hai người này vẫn còn hoạt động và không ngừng ai oán Tư Dao.

Những hồn ma xuất hiện, ám ảnh tâm trí của Tư Dao. Trước khi chết, Tiểu Mạn trăn trối về một người đàn ông khiến cô quyết định phải điều tra và tìm ra cái chết thật sự của những người bạn cô. 

Truyện ma ngắn hay Quán trọ Hoang thôn

Quán trọ Hoang thôn được biết đến là một trong những tác phẩm truyện kinh dị hay kết hợp ngôn tình của Sái Tuấn. Tác giả khéo léo xây dựng bí mật về ngôi làng, gia tộc cổ xưa tạo nên những tình tiết vừa bí ẩn, thu hút người đọc. 

Nội dung nói về câu chuyện tình của một nhà văn chuyên thể loại kinh dị và cô gái không hề tồn tại. Có một nhóm bạn trẻ sau khi đọc truyện của nhà văn này cảm thấy tò mò nên đến Hoang thôn khám phá. 

Khi họ từ thôn này trở về, thì bắt đầu xuất hiện những chuyện chuyện kỳ lạ. Một ngày nọ, nhà văn được một cô gái xưng là Nhiếp Tiểu Sảnh mời đến hoang thôn này. Trong 1 tháng, cả hai người ở bên nhau, khám phá được bí mật ẩn chứa. 

Đó là bí mật về dòng họ nhà Âu Dương, họ đã cùng nhau vượt qua những chuyện rùng rợn đáng sợ. Từ đây tình cảm cũng được bồi đắp. Những bí mật về thân phận thật sự Tiểu Sảnh cũng được hé lộ. Cô nàng chính là nhận vật do nhà văn tạo ra. 

Truyện ma ngắn hay Liêu trai chí dị

Liêu trai chí dị của tác giả Bồ Tùng Linh đã chinh phục nhiều mọt truyện kinh dị. Tác giả khéo léo đưa độc giả đi vào thế giới truyện mà đầy kỳ bí, lý thú. Với chi tiết đáng sợ, cùng với đó là hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo khiến người đọc không dứt ra được. 

Truyện ma ngắn hay Liêu trai chí dị

Liêu trai chí dị là sự lồng ghép giữa câu chuyện hư cấu và có thiệt. Qua truyện, tác giả cũng muốn gửi gắm đến người đọc thông điệp về ước mơ, hy vọng đồng thời cũng lên án thói đời sống không liêm chính, tệ nạn trong khoa cử vùi dập người tài. 

Truyện Bắt ma đặc công 

Đối với các tín đồ truyện ma kết hợp với trinh thám thì bộ truyện Bắt ma đặc công là một trong những bộ truyện ma hay nhất. Nội dung chính của Bắt ma đặc công nói về những vụ án mạng liên tiếp xảy ra nhưng không tìm được lời giải đáp hợp lý. 

Nạn nhân trong những vụ án này đều là những người phụ nữ con trẻ. Họ bị chết đột ngột do bị bệnh tim còn thi thể lại trần truồng không một mảnh vải che thân. Tuy nhiên, hiện trường của vụ án không có dấu hiệu xô xát.

Thậm chí, không tìm thấy dấu hiệu phản kích của nạn nhân, thi thể không có vết thương nào khác. Những vụ án cứ liên tục xảy ra giống hệt nhau khiến cho lực lượng điều ra, đứng đầu Giang Vĩ Bân vắt óc suy nghĩ. 

Để tìm ra lời giải đáp, phá án nhanh chóng để không có thêm những người vô tội bị giết hại. Tỉnh đã cử Lữ Minh Dương, chuyên gia chuyên nghiên cứu lĩnh vực tội phạm tham gia phân tích, phá án. 

Cũng từ lúc này, mở ra cuộc đấu trí gay gắt giữa phe chính nghĩa và những tên tội phạm giết người liên hoàn thông minh. Liệu những tội ác của kẻ xấu có bị phơi bày? Ai sẽ là người thắng cuộc ở trong hành trình đấu trí này. 

Truyện Blood X Blood

Bộ truyện này nhận được sự yêu mến từ các độc giả nhờ sự kết hợp tài tình giữa các thể loại từ quỷ hút máu, dị giới cho đến mạt giới. Nội dung mở ra hành tinh của người Maya, vào năm 2012 thì hành tinh này rơi vào tình trạng ngày tận thế.

Để trấn an người dân thì chính phủ sản xuất ra hàng loạt các loại tủ đông. Lúc bây giờ thì cô nàng Cao Đại Bàn chính là người được ba mẹ đặt vào chiếc tủ này. Từ đó, hành trình cô nàng ngao du ở trong vũ trụ cũng chính thức bắt đầu. 

Một thời gian dài ngủ đông, cô nàng vẫn còn sống và đi vào lãnh địa Huyết tộc. Đây là tốc hút máu nên cô bỗng nhiên là món mồi ngon cho ma cà rồng hút máu. Giữa thế giới ẩn chứa nhiều cạm bẫy thì tại đây cô gặp Brujah. 

Cả hai người có cần những khoảnh khắc đầu tiên cùng nhau nhưng cả hai không thể thành đôi, cứ thể bỏ lỡ nhau. Người thứ hai xuất hiện trong đời cô chính là Venture, mặc dù không có gì nổi bật nhưng anh đã nắm giữ được trái tim cô. 

Mặc dù Cao Đại Bàn gặp Brujah trước nhưng chính hành động của hai người đàn ông đã thúc đẩy cô đưa ra lựa chọn của riêng mình. Venture mang lại cảm giác an toàn nhất, kể cả khi máu cô chảy thì anh chỉ dùng bông để băng lại giúp cô thay vì hút máu. 

Truyện ma ngắn hay Nuôi ma ngải

Nuôi ma ngải là một trong những truyện ma hay, rùng rợn các tín đồ mê kinh dị không nên bỏ qua. Theo đó, bùa ngải được biết đến là vật tâm linh, có tính âm dương, khiến người sử dụng bị u mê nên không ít người cảm thấy lo sợ. 

Nuôi bùa ngải giúp con người ta đạt được tất cả những gì mà họ muốn, hoặc thậm chí có thể phản tác dụng giết chết chính họ. Bởi thế giới nào đó ngoài kia vẫn còn không ít những linh hồn vật vưỡng, chưa siêu thoát.

Thậm chí những linh hồn đầy oán hận, dễ gây ra tác dụng ngược cho những người lợi dụng thế lực tâm linh, bùa ngải để vụ lợi. Với những tình tiết hấp dẫn, kỳ dị, thậm chí đáng sợ, chắc chắn qua từng chương bạn sẽ cảm thấy hồi hộp, kinh sợ không dứt.

Truyện Quỷ hành thiên hạ 

Điểm qua thêm bộ truyện ma hay thuộc thể loại tình yêu đam mê mà các nàng hủ nữ mê mẩn nhảy hố chính là Quỷ hành thiên hạ. Nội dung chính nói về nhân vật Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường.  

Truyện Quỷ hành thiên hạ

Tác giả thành công xây dựng nhân vật Triển Chiêu có võ công vô cùng cao cường, với tài phá án đỉnh cao, cùng với đó là tính cách vừa nghiêm túc, xen lẫn đáng yêu. Còn đối với Bạch Ngọc Đường thì được xây dựng là một người lạnh lùng.

Nhưng với vẻ ngoài đẹp trai đến mức được ví hoa phải ghen, liễu cũng hơn. Cả hai người tiếp xúc với nhau và dần phát sinh tình cảm. Bạch Ngọc Đường bị tan chảy bởi nét đáng yêu, dễ thương của Triển Chiêu.

Đối với mỗi người, cảm giác khi đọc truyện ma có thể khác nhau, nhưng đại đa số đều có chung cảm giác hồi hộp và sợ hãi. Top 15 truyện ma hay rùng rợn cuốn hút người đọc đến đoạn cuối sẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể chối từ lúc này. 

Tấm vải đỏ 

Truyện ma Tấm vải đỏ của Hồng Nương Tử là tác phẩm kinh dị xuất sắc nhận được đánh giá cao, thu hút nhiều độc giả mê kinh dị. Tấm vải đỏ có nội dung vô cùng hồi hộp, gây cấn với lời nguyền tấm vải đỏ trông như máu. 

Mở đầu truyện Tấm vải đỏ là thời cổ đại. Có một người mẹ nhẫn tâm lột da, móc mắt con gái mình trong khu rừng sâu. Bà ta để mặc cho máu của con mình nhuộm đỏ cả gốc cây. Đợi máu nhuộm đỏ, ba ta sử dụng gốc cây này dệt thành tấm vải đỏ.

Tấm vải đỏ này mang theo lời nguyền Ca Băng. Trong tấm vải chứa đựng thù hận nên những ai sở hữu tấm vải này đều gặp chuyện xui rủi, tai ương. Nhân vật chính gồm có 4 cô gái.

Lời nguyền bắt đầu xảy ra khi một trong bốn cô gái này đến mua tấm vải để may thành váy. Từ đó, liên tục xảy ra những cái chết kỳ bí, máu me. 

Bên cạnh những phân đoạn rùng rợn đáng sợ, cũng được lồng ghép vào tình cảm nhẹ nhàng, tạo nên điểm sáng nhỏ đưa con người đến nơi bình yên. 

Truyện Quỷ thoại liên thiên  

Một sự lựa chọn không tồn trong list truyện ma hay chính là bộ truyện Quỷ thoại liên nhiên. Đặc biệt, truyện này thuộc thể loại nam yêu nam, tiểu mỹ thụ ngốc nghếch và có phần khờ khạo, gặp được anh công vừa lạnh lùng và thông minh. 

Quỷ thoại liên nhiên nói về thế giới tâm linh từ lâu bị nguyền rủa, kéo dài mãi cho đến thế hệ của tiểu mỹ thụ. Khi nam công chuyển vào ở chung, anh ta giỏi về âm dương về từ đây thì cũng câu chuyện tâm linh cũng xuất hiện. 

Một lần nọ, tiểu mị thụ bị lợi dụng lòng tốt, giúp đỡ phải một con quỷ và không may bị nguyền rủa. Mãi cho đến sau này, cả hai mới phát hiện ra lời nguyền và bắt đầu cuộc chiến phá giải lời nguyền đó.

Họ phải đối mặt với lời nguyền và quỷ dữ, cái chết thì luôn cận kề, rình rập mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, vượt qua muôn vàn những khó khăn thì cả hai đã có kết cục viên mãn. Xóa bỏ lời nguyền và cả hai hạnh phúc bên nhau. 

Truyện ma ngắn hay Vong ma đói

Cuối cùng, nằm trong top 16 truyện ma ngắn hay phải kể đến Vong ma đói của tác giả Âm Sát. Truyện nhận được nhiều lượt đọc của các mọt truyện kinh dị. 

Người ta thường bảo, có thờ sẽ có thiên và có kiêng thì sẽ lành. Tên kia dám cả gan ăn đồ cúng mà không sợ chọc giận linh hồn khiến họ đeo bám suốt đời. Hãy tránh xa khỏi mâm cúng. 

Một giọng nói khác vang lên, mắng lão già kiểu người còn sống thì không cho người ta ăn lại đem ra cúng phơi cho ruồi bu kiến đỗ. Vì chết là hết. Lão thì già quá rồi nên chắc bị điên. 

Truyện ma ngắn hay Vong ma đói

Cơn ngõ vắng cứ thế văng vẳng tiếng chửi của cả hai người, khiến cho khu xóm nhỏ không còn yên tĩnh. Mọi người xung quanh dường như đã quá quen thuộc với chuyện này nên họ không mấy quan tâm.

Theo tục lệ thờ cúng của người Việt, thì cứ vào ngày rằm tháng 7 thì nhiều gia đình sẽ làm mâm cỗ để cúng cho những linh hồn vất vưởng. Những linh hồn này lúc còn sống bị đói khát, không ăn no nên cúng cô hồn để họ hưởng một chút nhang khói. 

Nên cứ vào những dịp này thì ngoài đường lại đầy rẫy mùi khói nhang, bánh kẹo. Truyện nói về những vong ma đói. Mỗi vong ma lại có những câu chuyện khác nhau, không phải ma nào cũng xấu.

Vậy làm thế nào để họ có thể được siêu thoát, đầu thai đến thế giới mới, rời khỏi những vướng bận của dương gian? Còn những người còn sống ở lại cũng cần phải sống cho thật tốt. 

Kết truyện, cả hai con người cùng chơi một trò chơi những cuối cùng người chết, kẻ sống. Người sống thì hối hận, dằn vặt còn người mất thì cũng đã mất rồi chẳng thể nào sống lại được. 

Tổng kết

Mong rằng list 16 truyện ma ngắn hay mà Vlog Novel giới thiệu trên đây giúp mọt kinh dị có những phút giây thật thư giãn. Nếu có nhu cầu đọc thêm nhiều truyện hay thì đừng quên ghé ngay Vlog Novel để thưởng thức nhé!
 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang