LIỆU CÓ ĐẠO HỮU NÀO CÓ ẤN TƯỢNG SÂU SẮC VỀ NHÂN VẬT NÀY, MỘT KẺ SI TÌNH TRONG TIÊN NGHỊCH

Review truyện hay

   Chu Dật là nhân vật trong tiểu thuyết tiên hiệp 《Tiên Nghịch》 của tác giả Nhĩ Căn, một tu luyện giả của Chu Tước Tinh. Vì si tình một nữ thi mà từ bỏ cả sư phụ và tông môn.

Chu Dật là một thiên tài của Ngũ Hành Môn, anh tu luyện “Ngũ Hành Thuật” và từng bước một, vượt qua các đồng môn, cuối cùng bái một vị trưởng bối duy nhất trong tông môn, ở giai đoạn Anh Biến Hậu Kỳ, làm sư phụ.

Sau đó, anh thăng tiến như diều gặp gió, tu vi ngày càng cao, trở thành người thừa kế chưởng quản tông môn.

Chu Dật là kiêu tử của Ngũ Hành Môn thuộc Chu Tước Tinh, có tính tình kiêu ngạo, thiên tư xuất chúng, và sở hữu sự kiên cường mà người thường không thể đạt tới.

Lúc Hóa Thần, sư tôn tặng cho anh Vũ Đỉnh, và lần đầu tiên, anh tiến vào tiên giới, thu thập “Tiên Giới Chi Khí”. Nhưng điều này lại khiến cho tất cả mọi người không ngờ rằng lần đi này sẽ làm toàn bộ con người anh thay đổi một cách long trời lở đất.

Trong tiên giới, tình cờ tiến vào một tòa các lâu thanh nhã, anh đã gặp được Tiên Quân Thanh Sương đang ngủ say sau khi trải qua kiếp nạn tiên giới.

Sau đó, anh nhất kiến chung tình ngàn năm, lạc mất chính mình. Từ đó về sau, nữ thi này chính là tất cả của anh.

Vì nữ thi này, anh phản bội sư môn, khiến sư phụ anh đau lòng không thôi, nhưng không nỡ tự tay giết chết đồ đệ yêu quý, chỉ thở dài ba tiếng và phất tay áo bỏ đi.

Những lời đồn đại như mê thi, kẻ điên, v.v., lập tức truyền khắp Chu Tước Tinh.

Tất cả những điều này đều không thể ảnh hưởng đến tâm trạng của anh, anh không hối hận.

Nhờ vào tình yêu si, tu vi của anh, không biết từ khi nào, càng ngày càng cao thâm, trở thành tu sĩ Anh Biến Kỳ.

Sư tôn của anh, khi xung kích Vấn Đỉnh thất bại và đến ngày đại hạn của thọ nguyên, anh đứng ngoài Ngũ Hành Môn, quỳ xuống, lần quỳ này kéo dài bảy ngày.

Sau đó vài năm, anh còn ra tay ba lần, giúp Ngũ Hành Môn tránh khỏi đại kiếp, nhưng anh vẫn mãi mãi không còn là đệ tử của Ngũ Hành Môn nữa.

Ngàn năm sau, lại tiến vào Vũ Chi Tiên Giới ở giai đoạn Anh Biến Trung Kỳ, vì thi thể của Thanh Sương, anh đại chiến với Tôn Thái, đốt cháy linh hồn mà Vấn Đỉnh, giao phó nhục thân của Thanh Sương cho Vương Lâm, tặng Vương Lâm Vấn Đỉnh Chi Tinh và nô bộc Tôn Thái.

Sau đó, tàn hồn của Chu Dật được tàn hồn của Thanh Sương cứu sống và tỉnh lại, trở thành Kiếm Hồn của Vũ Chi Tiên Kiếm.

Vì Lăng Thiên Hầu cướp đoạt Vũ Chi Tiên Kiếm, anh đại chiến với hắn.

Bị Lăng Thiên Hầu phong ấn ở Triều Tịch Chi Địa, được Vương Lâm cứu thoát, cùng Vương Lâm kết nghĩa sinh tử.

Sau đó, cùng đạo lữ Vân Tiên tu luyện Bất Diệt Tiên Quyết, cùng Vương Lâm đại chiến Hư Không Tử.

Trong một trận chiến ở Vũ Chi Tiên Giới, Thanh Sương tỉnh lại, thấy nhưng không quen, chỉ lặng lẽ nhìn… Vương Lâm kính nể tình cảm của hai người.

Hai người theo Vương Lâm chuyển thế đến Tiên Can Đại Lục, Mạnh Thổ Châu Địa Môn, Chu Dật là Thanh, Thanh Sương là Chu Ức Đình, quên hết mọi chuyện, ở bên nhau cả đời.

 

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang