ĐỀ CỬ 8 BỘ TIÊN HIỆP CÓ TIÊN KHÍ NỘI HÀM DỰA THEO ĐÁNH GIÁ TỪ TRANG MẠNG ZHUHI

Review truyện hay

Dưới đây là bài viết Đề cử 8 bản tiểu thuyết Tiên Hiệp, có tiên khí, có nội hàm, đây là bài đánh giá từ trang zhihu.com bên xứ trung. Mình siêu tầm lại và gửi cho các bạn cùng tham khảo

Tiên Hiệp tiểu thuyết, một mực là tiểu thuyết mạng bên trong đặc biệt nhất một loại, bởi vì nó ít chịu văn hóa tây phương ảnh hưởng, mà đối bản thổ truyền thống văn hóa đào móc tương đối sâu, « Tru Tiên » « Phàm Nhân Tu Tiên Truyện » vân… vân tác phẩm xuất sắc cũng là tầng tầng lớp lớp.

Mà bây giờ rất nhiều Tiên Hiệp tiểu thuyết, sớm đã không phải đơn nhất cổ điển Tiên Hiệp, có kế thừa cũng có sáng tạo cái mới, cái này chứng minh nó y nguyên sinh mệnh lực tràn đầy.

Hôm nay đề cử 8 bộ tinh phẩm của những năm trước đây. Loại kia nhân vật chính trang bức đánh mặt thổ hào, vai phụ trí thông minh đều bị chó ăn, không tại đề cử liệt kê.

1. « Đại Đạo Tranh Phong » —— Ngộ Đạo Giả

Tác phẩm xuất sắc, đại khí bàng bạc. Quyển này viết ra tu chân giả anh tài xuất hiện lớp lớp, xuất thế, dám lên cửu thiên lãm nhật nguyệt, nhập thế, văn chương nhân tình lão luyện. Đã có tiên khí, cũng có hiệp khí, tạo dựng một cái có máu có thịt Tiên Hiệp thế giới, không thể không bội phục tác giả.

2. « Tu Chân Môn Phái Chưởng Môn Lộ » —— Tề Khả Tu

Chưởng môn lưu tác phẩm tiêu biểu. Làm chưởng môn một môn phái nhỏ gần như giải tán, như thế nào lãnh đạo các môn nhân tính cách khác nhau, mỗi người có tâm tư riêng, tại trùng điệp khó khăn bên trong chấn hưng môn phái, không não tàn, cũng không trang bức. Nhân vật sinh động như thật, các loại chính trị đấu tranh cũng nghiền ép cái khác trí thông minh thất bại tiểu thuyết, đáng tiếc không viết nữa rồi. (Đáng tiếc a…)

3. « Vấn Kính » —— Giảm Béo Chuyên Gia

Thiên mã hành không thế giới quan, kịch bản cùng hành văn đều rõ nét, để cái này bản « Vấn Kính » rộng chịu khen ngợi. Để cho ta tương đối tiếc nuối chính là, nhân vật chính thực sự không thế nào đại khí, so sánh như thế lớn thế giới quan, xem ra rất không hài hòa.

4. « Cổ Chân Nhân » —— Cổ Chân Nhân

Đây vốn là trong lòng ta tiểu thuyết mạng tác phẩm đỉnh cao, cố sự thuộc về triệt để hắc ám phong cách, sẽ phá vỡ tam quan, không tiếp thụ được cẩn thận khi đi vào. Vì lý tưởng không từ thủ đoạn Phương Nguyên, đây là một cái có thể so với Tào Tháo kiêu hùng, một bản trưởng thành thế giới hắc ám sách giáo khoa. Sức tưởng tượng bạo rạp, lập luận trước sau như một với bản thân mình, đặc sắc kỳ dị cổ thế giới. Có thời gian ta sẽ lại đơn độc viết thiên đơn độc bình luận.

5. « Tiên Lộ Chí Tôn » —— Thụy Thu

Tên sách rất cũ kỹ, nhưng nội dung thật không kém, là một bản quan niệm gia tộc thân tình tương đối nồng hậu dày đặc tiểu thuyết. Kinh doanh tu tiên gia tộc, gia quốc thiên hạ cách cục, cũng là tại rất chật đất triển khai, thuộc về phi thường mạn nhiệt loại hình.

Quyển sách này xem như một bản vô cùng tốt mạn nhiệt hình làm ruộng văn, cũng được xưng là vẻ quê mùa dày đặc nhất một bản tu tiên văn, thậm chí bị thư hữu gọi đùa là thôn trấn tu tiên truyện, nó chân thực hoàn nguyên một cái hương trấn gia tộc tu chân trưởng thành lịch trình, cùng chủ lưu văn học mạng hoàn toàn khác biệt, nhưng là đọc thể nghiệm rất không tệ, có một loại khó được ổn trọng cảm giác. Mặc dù cách cục không lớn, nhưng là một bản ưu tú văn học mạng nên có đều có, vô luận cơ cấu hệ thống, còn là hành văn tiết tấu, tác giả đều làm rất tốt, tương đối thích hợp ưa thích thăng cấp lưu, ví dụ như « Phàm Nhân Tu Tiên Truyện » lão Bạch độc giả.

Thụy Thu cũng là tương đối nổi danh Tiên Hiệp tác giả, hắn thành danh « Chân Linh Cửu Biến » cũng rất tốt.

6. « Đạo Quân » —— Dược Thiên Sầu

Chấn kinh, chúng ta trong tiên hiệp, ra một cái phản đồ. Bộ này là triệt để quyền mưu đấu tranh văn, Tiên Hiệp khí cái gì cũng đừng vọng tưởng, quyền mưu đấu tranh miêu tả có thể xong bạo chín thành chín tiểu thuyết mạng. Dược Thiên Sầu từ khi « Phi Thiên » về sau, sở hữu tất cả Tiên Hiệp thiết lập, hoàn toàn chỉ cần một lớp da, cũng coi là phong cách riêng một ngọn cờ. (Quyển này mở đầu đầy tiên khí, một cái thôn dân được cơ duyên nhập tông môn tu tiên, lại được định cưới con cái tông chủ đời trước, trở thành chưởng môn phu quân, về sau lại đi theo quyền mưu nên rớt cả tiên khí :v)

7. « Tâm Ma » —— Thấm Chỉ Hoa Thanh

Lại là một bản không đi đường thường, thuộc về trí đấu lưu, chủ nghĩa duy tâm người. Phong cách bên trên, quỷ khí âm trầm, âm mưu không ngừng, sức tưởng tượng cũng không thiếu. Trí đấu nhất khảo nghiệm tác giả trình độ, hơi chút vô ý liền biến thành ngu xuẩn vô địch văn, cái này bản trình độ khá cao, có thể yên tâm.

8. « Thanh Huyền Đạo Chủ » —— Trung Nguyên Ngũ Bách

Cuối cùng lại đề cử một bản Tiên Hiệp khí tương đối nồng, tương đối có cổ điển phong cách. Tác giả kịch bản khống chế năng lực tương đương xuất sắc, thành thạo điêu luyện, cầu đạo tu tiên quá trình cũng là tương đương phiêu dật thoải mái. Cái này vốn đã hoàn tất, hắn sách mới « Minh Chủ » cũng không tệ, có thể mùa nào thức nấy.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang