15 truyện xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Đang HOT

Truyện xuyên không phát triển đã một thời gian dài và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Truyện xuyên không hay là một trong những từ khoá tìm kiếm nhiều nhất ở các diễn đàn. Hãy cùng Vlog Novel tổng hợp 15 truyện xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ.

Top 15 truyện xuyên không Trung Quốc hay

Truyện xuyên không là tên gọi chung của thể loại nhân vật đi xuyên thời gian hoặc không gian, quay về quá khứ hoặc đến tương lai. Một số truyện còn xuyên vào thế giới khác, dị giới… Dưới đây là 15 truyện xuyên không hay của Trung Quốc Vlog Novel muốn giới thiệu.

Top 15 truyện xuyên không Trung Quốc hay

Truyện Bộ Bộ Kinh Tâm

Một trong những bộ truyện xuyên nổi đình nổi đám, khiến thể loại này trở nên thu hút nhiều bạn đọc. Truyện Bộ Bộ Kinh Tâm hấp dẫn và được yêu thích đến mức được chuyển thành phim cùng tên. 

Cốt truyện xoay quanh nữ chính sống ở XXI bất ngờ bị một tai nạn hôn mê và xuyên không trở thành Mã Nhĩ Thái Nhược Hy, sống ở thời vua Khang Hy, nhà Thanh. Xuyên suốt bộ truyện là quá trình thích nghi và trưởng thành của nữ chính.

Truyện miêu tả cuộc chiến khốc liệt tranh giành hoàng quyền chốn cung đình. Mỗi nhân vật đều có tâm lý, hoàn cảnh riêng. Truyện phô bày tấm bi kịch của những con người bị “giam cầm” bởi những lợi ích, quy tắc, trách nhiệm, địa vị.

Bên cạnh đó là những câu chuyện tình cảm động, có phần bi thương của các nhân vật khi không thể hạnh phúc với nhau. Một bộ truyện ngược tâm, ngược cả thân khi Nhược Hi phải chịu dày vò thể xác, bệnh tật quấn thân.

Sau thành công của nó, có nhiều tác phẩm viết về thời nhà Thanh như bối cảnh của Bộ Bộ Kinh Tâm. Và cũng có nhiều tác phẩm ăn theo truyện, viết về những nhân vật khác ở thời kỳ này.

Truyện Khánh Dư Niên

Khác với những bộ truyện xuyên không khác, Khánh Dư Niên là câu chuyện về nam chính xuyên không. Từ nhân vật bị bệnh tật chờ chết bất ngờ xuyên không vào cơ thể đứa trẻ ở thế giới tiên hiệp, và bắt đầu hành trình ở đây.

Truyện hấp dẫn bởi đan xen những yếu tố tranh đấu quyền mưu với hành trình tu luyện, trưởng thành của nhân vật chính Phạm Nhàn. Cách nhân vật vận dụng những kiến thức hiện đại cũng như xử lý tình huống, biến nguy thành an khiến độc giả cuốn hút.

Truyện không đánh vào miêu tả nội tâm nhân vật quá sâu mà chủ yêu về các mưu mô, đấu trí. Đồng thời tuyến tình cảm cũng rất ít, nam chính nhiều người ái mộ. Cho nên, nếu ai thích thể loại ngôn tình ngôn tình ngọt ngào thì đây không phải, nên cân nhắc kỹ nhé.

Truyện cũng đã được chuyển thể thành phim nhưng có nhiều cải biên. Đó chính là lý do khiến bạn nên đọc truyện để trải nghiệm trọn vẹn hơn. Nếu yêu thích thể loại phiêu lưu, đấu trí thì đọc Khánh Dư Niên sẽ làm bạn hài lòng.

Xem thêm List truyện kiếm hiệp hay ngay tại Vlog Novel nhé!

Truyện Tiểu thư hầu phủ

Đây là truyện xuyên không của Quỹ Họa Tình Vũ được đánh giá cao vì xây dựng nhân vật chính mới lạ với nữ chính thông minh, tài giỏi, mạnh mẽ. Nhân vật tên Vương Hân Dao xuyên thành tiểu thư nhà hầu phủ Vương Tự Bảo ngay từ khi mới lọt lòng.

 

Do đó truyện bắt đầu xoay quanh nhân vật khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành. Cô sống cuộc sống có cha mẹ yêu thương cùng với mối tình với thanh mai trúc mã. Bối cảnh cổ đại với những màn mưu quyền thế gia giữa gia đình hầu phủ và những thế lực khác.

Nhân vật trong truyện không gây “ức chế” khi cả nam và nữ đều mạnh mẽ. Thể loại song cường cho những ai trái tim không chịu nổi tan vỡ yếu đuối. Truyện cùng kết thúc HE cho nên bạn đừng sợ bị ngược nha.

Truyện Tiểu thư hầu phủ là truyện xuyên không hay khiến độc giả lụi tim với tình cảm ngọt ngào của nam nữ chính. Nếu gu của bạn là ngọt sủng thì không thể bỏ qua bộ truyện này đâu nhé.

Truyện Quỷ vương kim bài sủng phi

Thể loại xuyên không, cung đấu luôn có một sức hút khó thể bỏ qua đối với các chị em. Truyện Quỷ vương kim bài sủng phi chính là một trong số đó. Nghe tên đã lôi cuốn, truyện xoay quanh nhân vật nữ chính xuyên thành Mộ Dung Thất Thất - tiểu thư quý tộc.

Cốt truyện hấp dẫn với màn cung đấu tìm ra người đã mưu hại Mộ Dung Thất Thất cùng mối tình với Quỷ vương Phượng Thương. Với tài trí của mình, nữ chính đã trở mình, khuynh đảo thiên hạ.

Điểm mạnh của truyện là tình cảm ngọt như mía lùi của Phượng Thương và Mộ Dung Thất Thất. Team ngọt sủng mau mau bơi vào truyện này ngay kẻo lỡ. Chỉ 158 chương tất cả, chắc chắn đây là một bộ xuyên không có thể giúp bạn thư giãn.

Truyện Tú sắc nông gia

Đây là một tác phẩm của tác giả Quả Vô được xếp hạng cao trên các diễn đàn truyện Trung Quốc. Một bộ truyện xuyên không hay với cuộc sống điền viên nông thôn cổ trang, nhẹ nhàng bình yên.

Nếu đã mệt mỏi với các tình tiết đấu đá, mưu quyền, tranh giành lợi lộc của những truyện xuyên không khác thì nên thử Tú sắc nông gia như một gia vị mới. Truyện về cô gái hiện đại Loan Loan xuyên vào gia đình nông thôn nghèo khó ở cổ đại.

Không có những trận đánh chém, ở đây chỉ có cuộc sống hằng ngày làm nông, làm vườn, cuộc sống bình dị với chồng, con và hàng xóm ở cổ đại. Một cuốn truyện êm đềm thích hợp cho ai muốn thư giãn đầu óc, chìm đắm vào cuộc sống làng quê.

Tú sắc nông gia là truyện xuyên không, điền văn nhẹ nhàng kinh điển được yêu thích không kém các thể loại xuyên không khác. 

Cách hành văn mượt mà, nhẹ nhàng như chính bối cảnh truyện khiến người ta thoải mái. Một chủ đề mới khiến bạn đọc thích thú, có cảm giác mới lạ khi đọc.

Truyện Tú sắc nông gia

Truyện Chuyện tình vượt thời gian

Khác với những truyện xuyên không khác về quá khứ thì Chuyện tình vượt thời gian là nhân vật nam xuyên không đến hiện đại. Thượng Quan Cảnh Lăng đến từ thời nhà Thanh xuyên đến thế giới của nữ sinh trung học Lâm Tiểu Ngư.

Từ đó dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười khi, sai dịch đại nhân nhà Thanh phải làm quen với cuộc sống người hiện đại. Câu chuyện càng thêm rắc rối khi có thêm nhân vật Tả Mạc Phong, tạo nên tam giác tình yêu.

Hãy cùng đọc truyện để xem liệu nhân vật có thích nghi với cuộc sống hiện đại không và liệu kết thúc của truyện như thế nào? Thượng Quan Cảnh Lăng sẽ ở lại hiện đại hay quay về cổ đại nơi anh đã sống. Đọc ngay tại Vlog Novel để biết cái kết của Chuyện tình vượt thời gian.

Truyện Phúc Vận kiều nương

Lại là một truyện xuyên không hay với văn phong điền viên nhẹ nhàng, bình yên. Nếu các nhân vật khác xuyên thời gian thì nhân vật Diệp Kiều lại xuyên thời không. Từ củ nhân sâm xuyên vào cơ thể ái nữ nhà họ Diệp.

Câu chuyện của Diệp Kiều sẽ diễn biến thế nào khi được gả cho nam chính bệnh tật Kỳ Vân? Tưởng truyện sẽ tranh đấu phức tạp nhưng không, vô cùng nhẹ nhàng, ngọt ngào. Một cuốn truyện sủng ngọt, ai chưa biết thì nhanh nhanh lọt hố này nha.

Có lẽ vì thế mà Phúc Vận kiều nương luôn xuất hiện trong list đề cử những truyện ngọt sủng bạn nên đọc. Chuẩn bị tình thần ăn “cẩu lương” và quắn quéo với những màn tình tứ của cặp đôi Diệp Kiều x Kỳ Vân nhé.

Truyện Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Nhắc đến xuyên không, sao bỏ quên cái tên  Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của tác giả Tiên Chanh. Truyện đã ra mắt khá lâu nhưng chưa bao giờ out top khi nhắc đến thể loại xuyên không Trung Quốc.

Truyện có cốt truyện mới lạ, yếu tố bất ngờ khi nhân vật chính là nam ở hiện đại xuyên vào cơ thể nữ ở cổ đại. Và tất nhiên cũng vì thế mà bao câu chuyện oái oăm sau đó để thích nghi với thân phận phụ nữ lẫn cuộc sống ở cổ đại, nhất là khi ở chốn thâm cung khó đoán.

Nội dung truyện xoay quanh Trương Bồng Bồng và hành trình “thăng chức” từ vị trí thái tử phi lên hoàng hậu, thái hậu. Tình tiết hài hước đan xen chuyện tình yêu cũng ngọt ngào không kém của  Trương Bồng Bồng và Tề Thịnh.

Nếu đã xem phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký và cười lăn lê vì phim thì sao có thể bỏ qua nguyên tác truyện được chứ. Đọc truyện bạn sẽ cảm nhận sự phát triển tình tiết và tâm lý nhân vật logic hơn hẳn trên phim.

Tuy văn phong không quá chỉn chu nhưng nhẹ nhàng, hài hước có phần “bẩn bựa” sẽ giúp cho các chị em nhẹ cả đầu óc. Nếu đang stress thì hãy đọc thử cuốn Thái Tử Phi Thăng Chức Ký vì sẽ khiến bạn cười ngắt nghẻo đó.

Truyện xuyên không hay: Vương gia đại thúc, người thật xấu

Một truyện xuyên không ngôn tình hài hước, kể về vận mệnh xui xẻo của nữ chính Hạ Thiên. Cô nàng Hạ Thiên đang sống ở thời hiện đại, bình yên, tự tại, làm nghề dược sĩ bán thuốc. Bất ngờ xui xẻo bị vu oan bán thuốc giả, truy đuổi rớt xuống sông và xuyên không

Từ đó Hạ Thiên gặp rắc rối với vương gia cao cao tại thượng Ân Tịch Ly. Tuy không xuyên không vào cung làm phi tử hay công chúa, không phải chịu các quy tắc rườm rà, nhưng với một cô nàng hiện đại thì đây cũng đã quá mệt mỏi rồi.

Truyện của tác giả Ninh Khuynh với 180 chương chính và 1 phiên ngoại, không quá ngắn cũng không quá dài lê thê. Chính vì thế, tình tiết truyện rất cô đọng, mãn nhãn, không phụ sự kì vọng về một bộ truyện xuyên không cung đình hầu tước đâu nhé.

Truyện được đánh giá ngọt ngào, lụi tim bởi tình cảm phát triển của cặp đôi chính. Truyện đã được dịch và hoàn bản tiếng Việt nên mọi người có thể yên tâm đọc. Một bộ xuyên không dễ thương, không “não tàn”, không “thánh nữ” khiến ai cũng say mê.

Có lẽ vì thế, truyện không chỉ lọt top xếp hạng ở Trung Quốc mà còn được độc giả Việt ưu ái không kém. Bạn có thể dễ dàng phát hiện cái tên Vương gia đại thúc, người thật xấu xuất hiện ở các bài review, list truyện được đề cử ở các diễn đàn.

Ngoài ra bạn cũng có thể quan tâm Top 16 truyện tiên hiệp hay bạn nên đọc trong năm nay

Truyện Đặc công sủng phi: Thôn nữ không dễ chọc

Tác giả của truyện này là Vân Phong Nam Thiên. Truyện thuộc thể loại xuyên không cổ đại, nữ cường, với nhân vật chính Tống Tương. Ở hiện đại cô là đặc công, thân thủ không phải dạng vừa, xuyên về quá khứ liệu sẽ ra sao?

Người ta xuyên không vào làm công chúa, tiểu thư, còn Tống Tương xuyên vào gia đình nông dân làm cô thôn nữ cổ đại. Tuy nhiên, vận mệnh trêu ngươi khi nữ chính vô tình cứu được nam chính Chu Tiêu mất trí nhớ và không ngờ đây lại là cửu hoàng tử.

Từ đó, Tống Tương cũng bị kéo vào cuộc chiến tranh quyền, có cơ hội sử dụng tài trí của mình. Liệu câu chuyện tình yêu của Chu Tiêu và Tống Tương sẽ ra sao trong những mưu toan quyền lực.

Nếu là fan của ngôn tình xuyên không thì đây là bộ truyện đáng để đọc ngay. Một truyện sủng ngọt đan xen khiến độc giả cuốn hút qua từng chương truyện. Tuy không nổi tiếng khắp các diễn đàn nhưng đây cũng là một bộ hay không thể bỏ qua.

Truyện Phượng Tù Hoàng

Phượng tù hoàng là một truyện xuyên không hay của tác giả Thiên Y Hữu Phong. Truyện kể về Sở Ngọc- cô gái thế kỉ XXI nhưng vô tình xuyên không thành công chúa Sơn Âm - người nổi tiếng dâm loạn ở cổ đại và từ đó bắt đầu những tình huống “khó đỡ”. 

Nữ chính bắt đầu hành trình thú vị nhưng cũng không kém phần nguy hiểm khi phải cố gắng thay đổi vận mệnh. Đồng thời “tẩy trắng” cho những việc làm trước đó của công chúa Sơn Âm. Ấn tượng của truyện là xây dựng hành trình đó với nhiều nhân vật thú vị khác.

Đây là truyện xuyên không mà nữ cường, tranh đấu khi nỗ lực thay đổi vận mệnh của Sở Ngọc chiếm hầu hết nội dung truyện. Tuyến tình cảm có nam chính Dung Chỉ cũng có câu chuyện riêng hấp dẫn không kém.

Xen lẫn giữa những âm mưu chốn cung đình là câu chuyện tình yêu của nam nữ chính và những nhân vật phụ khác trong chuyện. Chính vì thế khiến truyện không bị nhàm chán, hút độc giả từ chương này đi qua chương khác.

Truyện Nghề Làm Phi 

Nghề Làm Phi của tác giả Nguyệt Hạ Điệp Ảnh là một tác phẩm truyện xuyên không cung đấu tưởng hài hước nhưng ai ngờ lại ngược tâm không kém. Với nhiều tình tiết “cẩu huyết”, bất ngờ, truyện khiến nhiều mọt truyện mê mẩn không tời. 

Nhân vật nữ chính là Trang Lạc Yên từ hiện đại bị xuyên không về làm một phi tần cổ đại, chức vụ vốn nho nhỏ lại còn mất thánh sủng, hoàng thượng ghẻ lạnh. “Nghề làm phi” của nữ chính được miêu tả nguy hiểm, như con dao hai lưỡi.

Nếu sơ sẩy có thể giết chết nàng bất cứ lúc nào, vậy làm thế nào để Trang Lạc Yên vẫn sống tốt, sống trọn với nghề “làm phi" này đây. Chỉ có cách dùng sắc đẹp và sự thông minh để chinh phục và cướp lấy trái tim bậc quân chủ thôi.

Hãy cùng theo dõi truyện Nghề Làm Phi trên Vlog Novel để có những phút giây thoải mái với những cung bậc cảm xúc khác nhau mà truyện mang đến nhé.

Truyện ngôn tình xuyên không Nhất Sinh Nhất Thế, Tiếu Hồng Trần

Đây là một truyện xuyên không hay của Quân Tử Giang Sơn. Nội dung xây quanh nữ sát thủ hàng thế giới ngầm  thế kỉ 21 “Yêu Nghiệt” bị xuyên không thành một vị tài nhân về vương triều Đông Lăng xa lạ không có trong lịch sử.

Nam chính của truyện là hoàng đế Tô Cẩm Bình. Hai người xảy ra những tình huống nửa cười nửa mếu khi mới gặp nhau đầu truyện. Tình tiết oan gia, nữ chính bị giáng chức thành người hầu và hành trình leo lên thượng vị đủ làm độc giả cười ra nước mắt. 

Một nữ chính yêu tiền như mạng, tự do và phóng khoáng ở hiện đại liệu sẽ làm gì để tranh sủng nơi hậu cung. Những tuyệt kỹ khi làm sát thủ có giúp ích được gì cho cô không? Đón đọc truyện Nhất Sinh Nhất Thế, Tiếu Hồng Trần để biết đáp án nhé.

Truyện xuyên không Cuộc Sống Điền Văn Của Tình Nhi

Một tác phẩm của Ngàn Năm Thư Nhất Đồng khác nhiều truyện xuyên không khác, khi nữ chính không bị ép buộc xuyên không. Ở đây, nữ chính đã tự nguyện xuyên không vì mong ước được sống thành con người khác.

Nữ chính Tử Tình yêu thích sự yên tĩnh, thầm lặng vì thế thấy mệt mệt mỏi với cuộc sống hiện đại tấp nập. Chưa kể cô bị người yêu phản bội nên vào đêm Nguyên tiêu, Tử Tình đã có ước nguyện xuyên không, mong được trở thành một cô thôn nữ. 

Sự thật linh ứng, cô xuyên về nông thôn cổ đại, trở thành một thôn nữ điền viên với làng quê yên tĩnh, láng giềng giản dị, đồng ruộng thanh bình, bát ngát. Nữ chính bắt đầu thích nghi một cuộc sống mới không lo toan và tìm kiếm tình yêu, xây dựng hạnh phúc cho mình.

Nội dung tưởng chừng đơn giản nhưng tác giả lồng ghép tình tiết khéo léo khiến bạn đọc say mê không dứt. Thêm vào đó bút pháp miêu tả cuộc sống nông thôn khiến bạn như hoà mình vào thế giới yên bình đó.

Vì cốt truyện đặc biệt nên người đọc không đoán được diễn biến tiếp theo như thế nào, cuộc sống điền văn của Tử Tình sẽ ra sao. Nếu thích thể loại xuyên không điền văn, Vlog Novel xin đề cử truyện Cuộc Sống Điền Văn Của Tình Nhi nhé.

Truyện Vạn Dặm Tìm Chồng 

Vạn Dặm Tìm Chồng phải nói là tác phẩm đỉnh của đỉnh khi luôn nằm trong top những truyện xuyên không hay mà cộng đồng mọt truyện bầu chọn. Cũng là truyện ngôn tình xuyên không cổ đại nhưng kết hợp thể loại phá án trinh thám đem đến cảm giác mới lạ.

Nữ chính Tô Tiểu Bối là một cô gái bình thường về cả tài năng, nhan sắc, dáng vẻ. Nữ chính lận đận tình duyên khi chưa từng có một tình yêu đích thực. Vào một ngày nọ, cô gặp được Nguyệt Lão và được thông báo rằng người yêu tương lai của cô đang gặp nạn.

Vì người yêu tương lai bị tai nạn giao thông khiến linh hồn bị thất lạc sang không gian khác nên không thể gặp được nữ chính. Nếu Tô Tiểu Bối muốn thoát khỏi vận tình duyên lẻ bóng thì buộc phải xuyên không đến thế giới khác để tìm lại nam chính.

Tiếp theo đó là cuộc hành trình “vạn dặm tìm chồng” của nữ chính ở thế giới cổ đại. Và hành trình này càng gay cấn hơn khi ở đây cô gặp những vụ án khó giải. 

Nữ chính đã vận dụng kiến thức hiện đại như thế nào để tìm ra thủ phạm? Liệu người yêu tương lai của cô có liên quan đến những vụ án không? Đó là những câu hỏi thôi thúc người đọc đi từ chương truyện này đến chương truyện khác.

Tác giả Minh Nguyệt Thính Phong có phong cách viết nhẹ nhàng, tự nhiên. Chính vì thế trong tác phẩm Vạn Dặm Tìm Chồng tình huống truyện và lối dẫn dắt chiếm được sự yêu thích của phần lớn độc giả.

Một tác phẩm ngôn tình trinh thám cổ đại nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình cảm gia đình, đạo lý làm người và tâm lý tội mà bạn không nên bỏ lỡ, nhất là khi bạn là fan truyện trinh thám.

Vlog Novel: Tổng hợp truyện xuyên không

Bạn đang tìm kiếm một trang web đọc truyện xuyên không hay, hãy đến với Vlog Novel. Không chỉ tổng hợp hàng trăm truyện xuyên không, ở đây còn có vô số thể loại ngôn tình Trung Quốc hot hit khác.

Một trang web truyện cập nhật cực nhanh các tác phẩm từ nhiều tác giả ngôn tình nổi tiếng như Đinh Mặc, Cửu Lộ Phi Hương, Minh Nguyệt Thính Phong…Không chỉ cập nhật chương truyện nhanh mà Vlog Novel còn cập nhật đầy đủ.

Đọc truyện dễ dàng hơn với Vlog Novel khi tìm kiếm dễ dàng, phân loại rõ ràng, gợi ý theo sở thích cho bạn đọc. Hiểu tâm lý bạn đọc, trang web này đem đến những trải nghiệm tốt hơn khi bạn theo dõi các bộ truyện yêu thích.

Truyện xuyên không hay sẽ giúp bạn như hoá thân vào những nhân vật ở thế giới khác, trải nghiệm cuộc sống khác. Tìm đọc những bộ truyện xuyên không Trung Quốc tại Vlog Novel hằng ngày nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang