Review truyện Hồ Tuyệt Mệnh: Ma mị và huyền ảo

Review truyện hay

Bạn đang tìm kiếm review truyện Hồ Tuyệt Mệnh? Bạn muốn biết tác phẩm truyện kinh dị này có đáng xem không? Hãy đọc bài viết này của vlognovel.com để có những góc nhìn đánh giá khác nhau trước khi “lọt hố” truyện này nhé!

Đôi nét về tác giả truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Trước khi review truyện Hồ tuyệt mệnh, hãy cùng tìm hiểu về tác giả của truyện này nhé. Chắc hẳn fan truyện trinh thám, kinh dị không xa lạ với bút danh Quỷ Cổ Nữ. Đây là một tác giả Trung Quốc có tiếng tăm trong giới truyện trinh thám.

Tác giả bộ truyện này rất đặc biệt vì đây là bút danh do hai người đồng tác giả. Họ cùng chắp bút viết nên những bộ truyện kinh dị, trinh thám nổi tiếng như Kỳ Án Ánh Trăng, Tơ Hồng Rỏ Máu…

Mối quan hệ của hai tác giả cũng rất đặc biệt, họ là vợ chồng, xuất thân từ giới khoa học ở thung lũng Silicon. Hai người đã làm nên những bộ truyện hay với lối dẫn dắt ma mị, huyền ảo khiến độc giả nhiều phen thót tim.

Đôi nét về tác giả truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Phong cách của Quỷ Cổ Nữ là đan xen yếu tố kinh dị ma quái vào trong những vụ án làm cho nó huyền bí, thu hút sự tò mò. Những vụ án trong các tác phẩm của Quỷ Cổ Nữ nói chung và Hồ Tuyệt Mệnh nói riêng đều có yếu tố truyền thuyết địa phương.

Mở đầu truyện là những lời đồn ma quái xoay quanh những cái chết bí ẩn, dường như những vụ án đều mượn chuyện ma quái để che đi hung thủ thật sự. Tác giả biết con người thường sợ hãi chuyện ma quái nhưng cũng rất hiếu kỳ chuyện ma quái.

Vì vậy, truyện của Quỷ Cổ Nữ nắm bắt được tâm lý người đọc, khiến bạn khó rời khỏi những chương truyện. Vừa gây tò mò vừa lôi cuốn một cách tự nhiên, sức hút của truyền Quỷ Cổ Nữ không phải dạng vừa đâu.

Nếu bạn là con dân mê trinh thám, kinh dị thì ngoại Hồ Tuyệt Mệnh ra, bạn cũng có thể tìm đọc các bộ truyện thuộc thể loại kinh dị khác tại đây: Top 17 truyện kinh dị hay nhất ai cũng phải sợ hãi

Sơ lược truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Hồ Chiêu Dương có 2 truyền thuyết, trong đó đồn rằng dưới đảo giữa hồ có cất giấu một kho báu. Số khác đồn rằng nếu trên hồ xuất hiện người thần bí trùm áo tơi buông cần câu nhưng không dây thì báo hiệu sắp có người chết.

Nữ chính Na Lan học tâm lý học làm trợ lí nhà văn Tần Hoài. Nhà nam chính Tần Hoài sống trong ngôi nhà bên bờ hồ Chiêu Dương nên cô đã nghe được nhiều chuyện kì bí. 

Em gái Tần Hạo tên Tần Mạt đã từng bị cưỡng hiếp đến mức ám ảnh bị tâm thần nhiều năm trước. Một đêm, 2 cô y tá chăm sóc cho Tần Mạt đã thấy trên hồ Chiêu Dương có bóng dáng 5 người mặc áo tơi. Thế là vài ngày sau, lần lượt xuất hiện 5 cái xác trên hồ.

Vài ngày sau đó, vợ Tần Hoài tên Quảng Diệc Tuệ bị mất tích. Tiếp theo đó, nữ trợ lý cũ của Tần Hoài là Ninh Vũ Hân cũng đã bị giết chết. Tần Hoài trở thành nghi phạm chính. Tuy nhiên, nữ chính Na Lan lại không cho là vậy nên bắt đầu điều tra.

Quá trình điều tra, cô bắt đầu bị truy sát và dần khám phá ra nhiều sự việc. Vì Hồ Chiêu Dương có truyền thuyết kho báu cho nên đại gia Tư Không Trúc đã mướn nhiều thợ lặn giỏi để tìm kiếm. 

Sơ lược truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Họ uống say và cưỡng hiếp một cô gái trong nhóm, khi cô chết thì mang đi phi xác ở hồ. Nhưng họ cũng bị ông Tư Không Trúc thủ tiêu. Tuy nhiên có một người trốn thoát và bị truy sát cuối cùng bị giết chết. 

Bạn thân của Tần Hoài là Phương Văn Đông là người từng yêu Quảng Diệc Tuệ nhưng cô không chọn anh. Thế nên, anh ta đố kỵ vì không vượt qua được Tần Hoài đã cưỡng hiếp em gái Tần Hoài. Anh ta cũng đã cưỡng hiếp Quảng Diệc Tuệ sau đó giết chết.

Người vợ Quảng Diệc Tuệ bạn thanh mai trúc mã tên là Đặng Tiêu. Việc Diệc Tuệ cưới Tần Hoài khiến hắn căm hận. Hắn ta âm mưu dụ dỗ trợ lý cũ đến Na Lan nhưng không thành công, nảy sinh ý định giết người. 

Review truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Review truyện Hồ Tuyệt Mệnh nhiều người cho rằng ẩn sau yếu tố ma quái thực chất là một cuốn sách trinh thám. Hai truyền thuyết ở hồ Chiêu Dương là nguyên nhân cũng là thứ che giấu những tội ác của lòng tham, sự thù hận, dục vọng.

Review truyện Hồ Tuyệt Mệnh

Sơ lược về truyện đã vén bức màn câu chuyện ở sau. Nhưng khi đọc truyện bạn mới cảm nhận được hết sự rùng rợn, ma mị, hấp dẫn. Từng câu chữ dẫn dắt người ta khám phá, đi từ những ám ảnh này đến ám ảnh khác.

Nhiều review truyện Hồ Tuyệt Mệnh nhận xét đây đúng là phong cách của Quỷ Cổ Nữ nhưng không làm người ta nhàm chán. Biết trước sẽ có yếu tố chính là trinh thám nhưng không ngăn được người đọc có cảm giác sợ hãi vì những bí ẩn mang màu sắc tâm linh.

Văn phong của tác giả thì khỏi bàn, viết chắc tay, logic. Đúng là xuất thân khoa học nên dù viết kinh dị nhưng vẫn xây dựng tình tiết hợp lý, logic khiến người ta không hài lòng về cách đóng mở nút - thắt.

Cảm nhận của bạn đọc về Hồ Tuyệt Mệnh

Review truyện Hồ tuyệt mệnh, nhiều bạn đọc cảm nhận đây là một truyện hay, từng câu, từng chương đều cuốn hút. Bạn có thể tham khảo thêm những review truyện Hồ tuyệt mệnh được để lại trên  các diễn đàn.

“Tưởng kinh dị nhưng Hồ Tuyệt Mệnh thực chất lại là trinh thám. Mình bất ngờ vì có 3 hung thủ khác nhau với những câu chuyện tưởng chừng có mối liên kết với nhau". Quang Anh nhận xét.

“Lòng đố kỵ thật đáng sợ vì 2 trong 3 vụ án là do sự ghen ghét đố ky trong tình yêu. Một người phụ nữ khiến 3 người đàn ông trở mặt, hận thù. Nói chung, truyện hay, đọc hấp dẫn”. Review truyện Hồ tuyệt mệnh của bạn Thành Giang.

Cảm nhận của bạn đọc về Hồ Tuyệt Mệnh

Review truyện hồ tuyệt mệnh của một bạn đọc khác lại cho rằng: “Truyện này không hay bắt Kỳ Án Ánh Trăng, tác giả đang khá bị trùng lặp về phong cách. Tác giả chưa khai thác được yếu tố phân tích tâm lý dù nữ chính học về tâm lý.”

Trên đây vẫn là những review truyện Hồ tuyệt mệnh từ ý kiến chủ quan của từng người. Cho nên, bạn chỉ nên tham khảo thôi vì có thể hợp với gu truyện của người này nhưng không phải gu truyện của người khác.

Vlog Novel - Web đọc truyện được yêu thích

Sau khi tham khảo review truyện hồ tuyệt mệnh, bạn có thể đọc nó trên Vlog Novel - trang tổng hợp truyện siêu siêu hot hiện nay. Đây cũng là trang web được đông đảo bạn đọc yêu thích vì có nhiều ưu điểm.

Một trong số đó phải kể đến trang web này có nhiều truyện, đa dạng về thể loại. Hầu như có tất cả các thể loại, các đầu truyện hot được cập nhật liên tục. Truyện nào lọt bảng xếp hạng đều tìm thấy trên Vlog Novel bạn nhé. Vậy thì còn chờ gì mà không đón đọc thêm top 19 truyện trinh thám hay, cuốn hút bạn không thể bỏ lỡ được đăng trên kênh của Vlog Novel.

Không chỉ vậy, ưu điểm khác của Vlog Novel là trang web tiện ích, giao diện dễ dùng cực kì. Mọi thao tác, hướng dẫn đều dễ hiểu nên không gây khó khăn khi đọc truyện trên này. Ngoài ra, trang web còn thiết kế đẹp, màu sắc dễ nhìn, bố cục đẹp.

Vlog Novel là trang web mà team đọc truyện nào cũng không nên bỏ qua. Từ truyện tranh đến truyện chữ, từ ngôn tình đến trinh thám, thể loại nào cũng có ở đây. Chỉ vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng tìm được truyện mình mong muốn nhé.

Chưa kể, trang web này load nhanh, không quảng cáo, đọc truyện phải nói là thích hơn nhiều. Mỗi lần sang chương một cách mượt mà, không mất nhiều thời gian chờ đợi. Một trang web tiện ích, giúp bạn giải trí thư giãn hơn mỗi ngày.

Kết luận

Có nhiều review truyện Hồ tuyệt mệnh cho bạn đọc tham khảo trên Vlog Novel. Những review này sẽ giúp bạn có thêm một gợi ý để tham khảo khi tìm kiếm cuốn truyện kinh dị cho mình nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang