Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại: Tình tiết mở nút, thắt nút

Review truyện hay

Dò Hư Lăng là bộ truyện bách hợp không mấy xa lạ với các mọt truyện đam mê tuyến tình yêu nữ nữ. Theo dõi Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại tại vlognovel.com để hiểu rõ hơn về bộ truyện này nào.

Thông tin truyện

Dò hư lăng được chấp bút bởi tác giả Quân Sola. Truyện thuộc thể loại bách hợp, chưa hoàn thành full truyện. Dò hư lăng kể từ khi ra mắt nhận được sự đón nhận từ phía độc giả, nhanh chóng đạt được nhiều thành tích lớn. 

Cụ thể, Dò hư lăng nằm top 37 mọi thể loại truyện tại bảng xếp hạng Tấn Giang, bảng cổ đại nằm top 7. Thuộc top truyện bách hợp hay, Vlog Novel khuyến khích độc giả nên đọc từ bản cổ đại cho đến hiện đại. 

Thông tin truyện Dò Hư Lăng hiện đại

Truyện có tuyến nhân vật chính gồm Sư Thanh Y và Lạc Thần. Cùng với đó là sự xuất hiện của các nhân vật phụ gồm Vũ Lâm Hanh, Bưng Yến, Hoa Tích Nhan và Trường sinh. 

Dò hư lăng nói về những chuyến hành trình trộm mộ để tìm kiếm lời giải đáp cho bí kíp về sự trường sinh bất lão. Lật mở những bí ẩn về thân thế, cũng như những kí ức đã bị mất đi rồi câu chuyện tình yêu tiếp tục kéo dài cho đến hàng ngàn năm. 

Tóm tắt nội dung

Nội dung Dò Hư Lăng bắt đầu bằng một cô bé tên là Sư Thanh Y. Từ hồi mới 8 tuổi, Thanh Y đã bị mất ký ức. Sau khi người mẹ mất thì cô được bạn mẹ là Côn Luân đón về nuôi dạy ở trong rừng trúc. 

Cô được dạy nhiều thức từ cách tĩnh tâm cho đến các trận ngũ hành. Cả hai cứ thế sống tương tựa vào nhau một cách bình dị. Tuy nhiên, một ngày nọ Côn Luân bị người lạ mặt đưa đi. 

Trước khi Côn Luân bị bắt đã nhanh chóng đưa cho Thanh Y cuốn bí kíp trộm mộ. Sau đó, Thanh Y cũng bị bắt đi đưa tới Tôn vương phủ. Tại đây, cô bị Tôn Vương áp chế bắt vào hầm mộ để tìm tung tích của những lá vàng.

Đi theo đoàn trộm mộ có nữ vương gia Lạc Thần. Trên đoạn đường đi đến hầm mộ, họ phát hiện ra đây chính là hầm mộ chuyên chôn cất những người ở trong hoàng thất. Lúc này có rất nhiều chuyện kì bí đã diễn ra. 

Tại đây, đoàn trộm mộ của Thanh Y gặp đoàn trộm mộ do Vũ Lâm Hanh dẫn đầu. Cả hai đoàn trộm mộ này cùng bước vào trong lăng và tìm được những lá vàng được dát ở trên bức tượng của Sở Vương Phi. 

Họ nhanh chóng tháo lá vàng xuống và mỗi bên trộm mộ giữ một nửa số vàng. Thực chất, những lá vàng này sẽ tạo thành mảnh ghép để chỉ dẫn đi tìm bí kíp Trường Sinh. Sau khi lấy được lá vàng, họ tìm đường ra và lúc này gặp được Sở vương phi.

Nàng ta đã sống tại hầm mộ này từ rất lâu để canh giữ quan tài của người con gái nàng yêu, người mà đã thay nàng uống phải ly rượu có độc. Sở Vương Phi cũng là một trong những con người có khả năng sống bất tử. 

Tóm tắt nội dung Dò Hư Lăng hiện đại

Trước khi rời đi, Sở Vương Phi đã đưa một chiếc hộp cho Lạc Thần. Để mở chiếc hộp này dùng trâm cài tóc của Thanh Y, đây cũng là chiếc trâm ngọc Thanh Y được sư phụ Côn Luân tặng. 

Cũng vào khoảng thời gian trộm mộ, Thanh Y và Lạc Thần đã quen nhau. Lúc Lạc Thần bị bệnh Thanh Y đã chăm sóc và cuối cùng cũng thấy được dung mạo xinh đẹp của Lạc Thần. 

Cùng nhau đi tìm bí kíp trường sinh, cùng với sự giúp đỡ của những người dân địa phương và người dẫn đường con sói Ngạo Nguyệt. Họ đã đi vào một nơi kỳ bí. Nơi bị tóc của người chết truy đuổi, đồng hoa thôi miên và cả phù điêu khắc người đàn ông mọc cánh.

Lần lượt, họ bị rơi xuống vực. Lạc Thần trượt chân ngã xuống vực, Thanh Y vì muốn cứu mà nhảy xuống theo. Họ may mắn thoát chết nhờ được con sói xám cứu mạng. Sau đó cùng nhau đi tới gặp cô gái Trường Sinh tại gốc cây đào.

Tại đây, Thanh Y cũng gặp nhiều điều lạ lùng, cô đã gặp một người đàn ông mặc dù đã chết từ rất lâu nhưng xác không hề có dấu hiệu bị thối rữa. Bên trong quan tài thì một người chết có diện mạo giống y hệt cô. 

Sau cùng, họ mang cô gái Trường Sinh về chăm sóc. Mối quan hệ của Thanh Y và Lạc Thần cũng dần xích gần lại nhau hơn, mặc dù cả hai không lên tiếng thừa nhận. Khi trở về gặp Tôn Vương, bước vào thành hay tin là hoàng đế đã mất.

Lúc này, Tôn Vương muốn lên soán ngôi nắm quyền. Trong trí nhớ của Thanh Y, cha nàng chính là hoàng đế, còn mẫu thân là phi tử đã bị hoàng hậu hại chết. Điều này đã khiến cho nàng cảm thấy phát điên và giết chết những người ở trong cung cấm. 

Khi không đòi được lá vàng, Tôn Vương bắt đầu dùng tính mạng của Côn Luân ra uy hiếp. Đồng thời nói ra hết những bí mật. Để hoá giải được uẩn khúc này, Sở Vương Phi đã tự đâm kiếm vào người mình với mong muốn Tôn Vương dừng tay.

Côn Luân cũng vì thế được thả ra, từ đây Thanh Y bắt đầu đi truy tìm gốc gác của mình. Cuối cùng trải qua bao nhiêu biến cố, Thanh Y cũng tìm được câu trả lời cho bản thân. 

Trong quá trình đó, cả hai cô gái Thanh Y với Lạc Thần cũng nảy sinh tình cảm, yêu nhau, bên cạnh nhau. Họ đã cùng nhau trải qua biết bao nhiêu sóng gió để đi tìm sự thật. 

Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại

Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại là bộ truyện bách hợp ngược tâm, ngược thân. Những nhân tố ngược này thường đến từ những tác nhân từ phía bên ngoài. Còn đối với câu chuyện tình yêu của Thanh Y và Lạc Thần thì sủng ngọt. 

Theo Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại tác giả đã khéo léo trong việc dẫn dắt người đọc khám phá dần dần từng chi tiết, manh mối. Hoà cùng suy nghĩ với nhân vật đi tìm và phá giải những cơ quan ở trong một thất. 

Từ đó khám phá ra những bí mật đã bị chôn giấu từ rất lâu. Đó là những bí mật về thân thế, cũng như những sự thật đã bị con người và thời gian cố ý che đậy. Ở thế giới mà thật giả lẫn lộn, người tốt hay người xấu cũng khó có thể phân biệt được.

Dò hư lăng mang nhiều tầng ý nghĩa, chứa giá trị nhân văn sâu sắc. Khi đọc truyện, người đọc có thể chiêm nghiệm ra nhiều điều hay từ tình yêu cho đến tình thân và tình bằng hữu. 

Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại

Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại giúp cho đa số người đọc cảm thấy hài lòng với việc gỗ rối những nút thắt một cách rất tinh tế nhờ những chi tiết giải thích đan xen vào nhau. 

Nói về bối cảnh, Dò hư lăng sử dụng bối cảnh tương đối rộng. Đó chính là bí kíp trường sinh bất tử, những con người có khả năng sống trường sinh phải trải qua những thăng trầm qua nhiều thời đại của lịch sử. 

Mốc thời gian được sử dụng chính là vào thời chiến quốc. Đây được xem là mốc thời gian tương đối hợp lý vì sát với thực tế. 

Nói về nhân vật,  Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại tác giả đã xây dựng bộ ba nhân vật Sư Thanh Y, Lạc Thần và Vũ Lâm Hạnh một cách tương đối hoàn hảo. Mỗi người đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

Theo đó, bạn đọc có thể thấy một nữ nhân Lạc Thần với khuôn mặt xinh đẹp nhưng lãnh khốc với mọi người. Nhưng luôn vì một người là ôn nhu, nàng cực kỳ sủng Thanh Y. 

Còn Sư Thanh Y lại là một cô nàng vô cùng cơ trí, tinh tế, đôi khi bật mood chiến đấu trông rất ngầu. Cuối cùng, Vũ Lâm Hanh là một người chuyên đi tấu hài, mang đến không khí vui vẻ, ấm áp với mọi người. 

Một điểm đặc biệt của Dò hư lăng chính là nam nữ ở trong truyện được tác giả viết luôn có sự bình đẳng. Không vì là truyện bách hợp và vai trò của người nam giới bị hạ thấp. 

Trong truyện cũng không thật sự có nhân vật quá đáng ghét kể cả khi nhắc đến phản diện ở trong truyện. Người đọc có thể cảm nhận họ là những con người luôn khao khát yêu thương, đứng ở dưới góc độ vì người họ yêu mà có thể làm tất cả/

Một điểm đáng chú khác của Dò hư lăng phải kể đến chính là những kiến thức về lịch sử, cổ thuật cũng như văn hoá,...được thể hiện một cách khéo léo. Hơn thế nữa, truyện cũng có tính logic, không nhiều chi tiết phi lý khiến người đọc khó chịu. 

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Với Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại, chắc hẳn bạn cũng đã tìm được lời giải đáp liệu có nên theo đọc bộ truyện này hay không. Đối với các fan truyện bách hợp, Dò hư lăng là món ăn tinh thần, thư giãn không thể thiếu mỗi khi có thời gian.

Nếu muốn đọc Dò hư Lăng, bạn có thể đọc tại Vlog Novel. Đây là web đọc truyện cập nhật đầy đủ, sớm nhất các chương truyện của Dò hư lăng. Đảm bảo mang đến trải nghiệm đọc tốt nhất, thoải mái nhất đến với các mọt.

Đọc truyện Dò Hư Lăng hiện đại tại Vlog Novel

Tại Vlog Novel, không chỉ truyện Dò hư lăng, mà ở đây còn tổng hợp vô số đầu truyện bách hợp khác. Bên cạnh đó, bạn đọc còn có thể tìm được nhiều thể loại truyện khác nhau từ truyện bách hợp, đam mỹ, xuyên không, huyền huyễn,...

Các bộ truyện được chấp bút từ nhiều tác giả nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Vlog Novel được ví như “kho tàng” truyện, tìm truyện gì cũng có từ những truyện xưa nhất cho đến truyện mới nhất. 

Đặc biệt Vlog Novel sở hữu đội ngũ dịch truyện hùng hậu, giàu kinh nghiệm, đảm bảo cập nhật bản dịch cho truyện mới cực nhanh, dịch sát nội dung. Nhờ vậy, mang đến những trải nghiệm đọc truyện tối ưu nhất cho các mọt truyện. 

Web tổng hợp truyện hay Vlog Novel được nhiều độc giả đánh giá cao với giao diện web thân thiện, dễ sử dụng. Các thao tác đọc truyện tương đối đơn giản, thiết kế lưu trữ truyện đang đọc, gợi ý truyện mới, truyện cùng nội dung, thể loại để độc giả lựa chọn. 

Nếu muốn đọc bất kỳ truyện nào không chỉ riêng Dò hư lăng, Vlog Novel luôn sẵn sàng đồng hành, mang đến những phút giây đọc truyện thư giãn nhất dành cho bạn.

Vlog Novel đề cử top 29 những bộ truyện tranh đam mỹ hay nhất mọi thời đại, bảo đảm bạn sẽ cực kì enjoy trong từng câu chữ.

Tổng kết

Review truyện Dò Hư Lăng hiện đại với nội dung hấp dẫn, dù truyện tương đối dài nhưng với cách xây dựng nội dung khéo léo của tác giả đã dễ dàng chinh phục được nhiều độc giả. Nếu bạn muốn thưởng thức Dò hư Lăng, đừng ngần ngại truy cập Vlog Novel nhé!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang