REVIEW TRUYỆN CẨM Y VỆ

Review truyện hay

Tác Giả:   Miêu Khiêu

Thể loại: Lịch sử, Quân sự, Xuyên Không, Kiếm Hiệp

Truyện Cẩm Y Vệ kể về Tần Lâm, một thanh niên đến từ thế kỉ thứ hai mốt. Hắn vốn xuất thân là cao thủ phá án của đội cảnh sát trinh sát hình sự, kĩ thuật pháp y tinh xảo nên sau khi ra trường hắn phá được bốn vụ án lớn. Từ đó, hắn học lên thạc sĩ và trở thành Cảnh Đốc cấp hai, đại danh đỉnh đỉnh của phòng trinh sát hình sự.

Trong một lần thi hành nhiệm vụ, hắn gặp trục trặc về xe cộ, do đó ngã xuống vực sâu vạn trượng. Đến khi tỉnh lại, thì hắn đã xuyên qua về một nơi hoang dã. Tỉnh dậy trong hình hài một thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi, thân mình lõa thể, nhưng điều này không làm hắn kinh hãi bằng việc phát hiện ra chung quanh mình không còn là những tòa nhà cao ốc, xế hộp, mà là những mái nhà tranh, những lương dân áo vải.

Thừa dịp những người xunh quanh đang mải bận rộn, hắn mới phát hiện ra mình đang ở thời điểm Vạn Lịch năm thứ sáu, tức là đời vua Thần Tông thời Minh. Khi rời khỏi hiện đại hắn không có gì để lưu luyến, bởi bản thân hắn chỉ chăm lo làm việc nên không có bạn gái, cha mẹ đều qua đời (có lẽ đây là nhân vật đáng thương nhất trong tất cả các truyện, chết không ai thương xót).

Hắn cứ tưởng, với bàn tay, khối óc và hơn ngàn năm đi trước lịch sử, hắn có thể tạo nên một danh vọng tốt. Nhưng đời lắm chữ không ngờ, thời Minh, mọi thứ đều quản lý dựa trên hộ tịch. Một kẻ hoang dã, không hộ tịch như hắn thì không có tư cách để mở xưởng, chế tạo, mua nhà, huống hồ chi là làm thuê.

“Vào thi Nhà Minh, dân chúng phàm là ri nhà trăm dm phi lên quan ph xin L Dn đ phòng dc đường tra xét, L Dn này tương đương vi giy thông hành và th căn cước ca đi sau

Nhờ cơ duyên xảo hợp, hắn thoát khỏi âm mưu của Cao Sài Vũ của Bạch Liên Giáo, đồng thời kiếm cho mình được một phần lộ phí để tiếp tục cuộc hành trình tìm hiểu cũng như sống sót tại thời nhà Minh. Với thư tín lấy được từ Cao Sài Vũ, hắn có thể đường đường chính chính lộ mặt tại các nơi công cộng, tham gia vào Cẩm Y Vệ.

Với bản lĩnh từ thời hiện đại, liệu Tần Lộ có thế áp dụng vào cuộc sống tại Minh triều như thế nào?

Với những kĩ năng hắn có, sự thông minh tài tình cũng như kinh nghiệm qua bao năm làm ở bộ Công an, hứa hẹn những màn đọ trí, đọ tài diễn ra đầy gay cấn và hấp dẫn.

Truyện cực hay, mà hay nhất là ở những cảnh phá án. Chắc hẳn tác giả cũng phí không ít công sức để chăm sóc cho những cảnh này trở nên hoàn mỹ như vậy.

Đọc truyện nhưng mình lại nhận được rất nhiều kiến thức mới lạ, từ lĩnh vực pháp y, tâm lý tội phạm hay lịch sử chính trị. Tác giả hài hòa các mục một cách khéo léo, nhiều kiến thức nhưng truyện lại không khô khan hay khó hiểu.

Rất khó để đánh giá một bộ truyện xuyên không kiếm hiệp đạt điểm tuyệt đối, lại chưa kể “Cẩm y vệ” còn kết hợp với nhiều yếu tố quân sự, lịch sử. Truyện là sự kết hợp nhuần nhuyễn, thỏa mãn được nhiều độc giả kể cả những bạn đọc khó tính.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang