Review Lê la từ nhà ra ngõ: Những điều tích cực luôn quanh ta

Review truyện hay

Nếu bạn đang tìm đọc những câu chuyện ngắn chân thật, thường ngày và ý nghĩa để thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Vậy thì hãy cùng Vlog Novel khám phá ngay cuốn sách “Lê la từ nhà ra ngõ” để tìm hiểu điều gì làm nên sức hấp dẫn của tập sách này nhé!

Giới thiệu truyện “Lê la từ nhà ra ngõ”

Tác giả Làn - Dương Thùy Dung

Tác giả Dương Thùy Dung - Làn

Lê là từ nhà ra ngõ là tác phẩm lan tỏa năng lượng tích cực đầu tay của cô gái trẻ năng lượng Dương Thùy Dung - hay còn được gọi là Làn, là những mẩu chuyện dễ thương được cô đăng tải trên Fanpage “Tivi của bố” được đông đảo mọi người ủng hộ và yêu thương với hơn 500k người theo dõi trên Facebook.

Nội dung chính của cuốn sách Review sách Lê la từ nhà ra ngõ – Cuốn sách ngập tràn sự đáng yêu - BlogAnChoi. Đã quá quen thuộc với những thể loại sách tản văn, triết lý về tình yêu, cuộc sống, những câu chuyện ngắn nhưng chân thật và ý nghĩa. Và bạn đang muốn tì. Nội dung chính của cuốn sách Lê la từ nhà ra ngõ. https://bloganchoi.com/review-sach-le-la-tu-nha-ra-ngo/

“Lê la từ nhà ra ngõ” thuộc top truyện ngắn hay là cuốn sách nhỏ xinh chứa đựng những mẩu truyện vụn vặt đời thường của chúng ta, có tất cả là 2 phần: phần 1 là “Từ nhà”, phần 2 là “Ra ngõ”.

Tập truyện là những câu chuyện đời thường hết sức chân thật và dễ thương của riêng cô, tuy nhiên bạn rất dễ dàng bắt gặp những hình ảnh thường ngày của mình trong từng trang sách. 

Bạn sẽ bắt gặp từ những thứ nhỏ bé nhất, những con người bình thường trong cuộc sống mà đôi khi chúng ta vô tình để ý như bà bán hủ tiếu đầu hẻm, ông bán nước gần nhà hay cô lao công.

Những mẩu chuyện đời thường được phác họa hết sức mộc mạc, gợi được những yêu thương chỉ bằng một cái tên, nơi cuộc đời thiệt tươi đẹp và đáng sống biết nhường nào.

Review nội dung truyện “Lê la từ nhà ra ngõ”

“Từ nhà” dẫn lối ta vào thế giới tuổi thơ, an yên thường nhật cùng với những người thân trong gia đình, nơi mái ấm gia đình chở che. “Từ nhà” chính là nơi có vị ngọt của tình thân để chúng ta không quên được rằng “Gia đình luôn là nơi để ta trở về”, dù thế giới ngoài kia có đối xử với chúng ta như thế nào. 

Review nội dung truyện “Lê la từ nhà ra ngõ”

Theo dõi từng trang sách, bạn sẽ dần hiểu được “lớp vỏ” mà bố mẹ chúng ta đang cố gắng cất giấu, bố mẹ thực ra cũng chỉ là những người bình thường, cũng là lần đầu tiên làm bố mẹ, cũng có những sai lầm như bao người. Vì vậy bạn hãy yêu thương và kiên nhẫn với gia đình mình nhé.

Tiếp đến là phần 2 “Ra ngõ” được Làn kể bằng những quan sát của bác bán đồ ăn đầu ngõ, của cô đồng nát, của chú bán nước gần nhà hay những người lạ mặt mà ta từng gặp gỡ hay chỉ lướt qua nhau một lần rồi không bao giờ gặp lại. 

Dù chỉ là thoáng qua hay sâu đậm mỗi con người đó đều để lại cho ta một điều gì đó, một câu chuyện, một ấn tượng, một bài học.

Lòng tốt nó như một cái vòng. Ai đó tốt với cậu, cậu nhận và đem tặng nó cho người khác, người ta sẽ nhận và lại gửi gắm đi. Rồi nó sẽ trở thành một cái vòng rộng ơi là rộng. Cậu sẽ là một mắt xích của cái vòng đó. Việc của mình đôi khi không phải bằng mọi giá quay lại cái mắt xích bên trên, mà là nối thêm một mắt xích nữa. Và tuyệt đối đừng để mình là mắt xích cuối cùng” - trích đoạn.

Tất cả những người mà thậm chí chúng ta còn không biết cả tên và có lẽ cũng chẳng hề liên quan đến nhau. Nhưng với con mắt quan sát rất “đời” của Làn, tất cả mọi người đều có một mối liên kết chính là lòng tốt – sợi dây vô hình kết nối chúng ta lại với nhau.

Đánh giá của độc giả về “Lê la từ nhà ra ngõ”

Tiếp cận độc giả bằng cách kể chuyện hóm hỉnh vui vẻ và có chút ngẫu hứng nhưng không thiếu phần chân thực. Quyển sách nhận được những lượt đánh giá nhận xét rất cao. Dưới đây là một vài đánh giá của độc giả để lại trên các diễn đàn:

Truyện "Lê la từ nhà rõ", nghe cái tên thôi đã thấy cute rồi ấy. Một cuốn sách nhỏ xinh, chứa đựng những câu truyện vụn vặt từ trong nhà ra ngoài ngõ của tác giả . Những thứ nhỏ bé nhất, những con người bình thường mà đôi khi chúng ta vô tình quên mất hộ như bà bán hủ tiếu, ông bán nước đến cô lao công,... tất cả đều có mặt trong cuốn sách này. Cuốn sách là một chút bình yên, một chút ấm áp cho mỗi người chta. Cuốn sách như một liều thuốc tinh thần, khiến cho chúng ta nhận ra: à, thì ra bình yên ở ngay quanh ta mà lâu nay chúng ta cứ mất công tìm kiếm” - bình luận của độc giả Yến Nhi

Đánh giá của độc giả về “Lê la từ nhà ra ngõ”

Cuốn sách được chăm sóc từ trong ra ngoài, nội dung hình thức kể cả cái bìa cũng được thiết kế rất tuyệt vời.

Đến với Với “Lê la từ nhà ra ngõ” cữ ngỡ như đang trò chuyện cùng đứa bạn thân ngày xưa. Để khi đóng lại cuốn sách này, ta đã biết được rằng dù cuộc sống này không hoản hảo với bao nhiêu khó khăn, vấp ngã nhưng cũng rất thú vị và bất ngờ.” - đánh giá của độc giả Nguyễn Thị Liên

Độc giả Phương Quỳnh cũng đánh giá: “Với cách kể chuyện hóm hỉnh của chị Làn, đọc “Lê la từ nhà ra ngõ” mà cứ cảm tưởng như đang trò chuyện cùng ai đó. Để đôi khi như tự xoa dịu mình. Mỗi câu chuyện Làn kể đến trong cuốn sách page rất đời thường và chân thật luôn, chạm thẳng đến trái tim của bạn đọc. Cảm ơn chị Làn đã viết lên cuốn sách vừa dễ thương vừa hài hước như này.”

Ý nghĩa rút ra từ “Lê la từ nhà ra ngõ”

“Lê la từ nhà ra ngõ”  tựa một cuốn “hồi ký” cho tất cả những người trẻ chênh vênh và vô định trên hành trình trưởng thành, những người cần một nơi để tìm về và ôn lại những thứ mà thỉnh thoảng chúng ta quên mất, nơi để gửi gắm những nỗi lòng của mình.

Với những mẩu chuyện ngắn “ngẫu hứng”, khi đọc “Lê la từ nhà ra ngõ” chúng ta như bắt gặp chính hình ảnh của mình đâu đó trong cuộc sống khiến bạn phải bật cười.  Bạn sẽ thêm yêu cuộc sống đôi khi thật dễ ghét nhưng cũng không kém phần dễ thương này. 

Để đôi khi chúng ta chấp nhận rằng cuộc sống này đôi khi không hoàn hảo nhưng cũng rất đáng sống và tuyệt vời để chúng ta cố gắng, thêm yêu thương gia đình của chúng ta hơn. Cuộc sống nơi những người ta thương và những người xung quanh chúng ta hằng ngày vẫn đang cùng hít thở dưới bầu trời cao rộng.

Khi bạn dịu dàng với cuộc đời, cuộc đời sẽ dịu dàng lại với bạn thôi. “Lê la từ nhà ra ngõ” thật là một cuốn sách quá thích hợp để bạn cân bằng sau một ngày dài mệt mỏi!

Nếu yêu thích thể loại truyện ngắn thì nhất định không nên bỏ qua list truyện ngắn hay về tình yêu hay nhất mọi thời đại được đăng tải trên kênh Vlog Novel. Tại đây bạn sẽ có những trải nghiệm đầy cung bậc cảm xúc như đang yêu thật, chìm đắm vào một mối quan hệ thật. Ghé tìm hiểu bạn nhé.

Vlognovel - Web đọc truyện được yêu thích

Sau khi đọc bài  review truyện “Lê la từ nhà ra ngõ”, bạn có thể đọc tập truyện này trên Vlog Novel - trang web tổng hợp truyện siêu hot hiện nay. Không chỉ “Lê la từ nhà ra ngõ” mà còn rất nhiều các bộ truyện khác cũng đã được cập nhật nhanh tại Vlog Novel.

Đọc truyện Lê la từ nhà ra ngõ tại Vlog Novel

Đây cũng là trang web được đông đảo bạn đọc yêu thích vì có nhiều ưu điểm:

Điểm cộng lớn đầu tiên là Vlog Novel sở hữu giao diện đẹp mắt, ít quảng cáo nên không gây gián đoạn gây khó chịu cho người đọc. Hơn nữa các độc giả còn có thể cùng nhau thảo luận và đánh giá truyện tạo sự kết nối. 

Vlog Novel mang đến trải nghiệm đọc tốt nhất và những phút giây thư giãn nhất cho độc giả bằng cách cập nhật liên tục những bộ truyện hot, bản dịch chính xác nhất giúp độc giả tiện theo dõi bộ truyện mà không sợ bị đứt mạch cảm xúc. 

Ưu điểm khác không thể không nhắc đến đó là tại Vlog Novel với đa dạng các đầu truyện từ các nước, bên cạnh đó có thêm nhiều gợi ý truyện cùng thể loại, để bạn có thể tìm kiếm ra bộ truyện khác để giải trí dễ dàng. 

Kết luận

Hy vọng với review Lê la từ nhà ra ngõ, Vlog Novel đã mang lại cho các bạn những nội dung thú vị. Đừng quên theo dõi chuyên mục Sách hay của Vlog Novel để cập nhật thêm nhiều các đầu sách hay bạn nhé

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang