REVIEW TRUYỆN TIÊN NGỤC

Review truyện hay

Review truyện Tiên ngục của tác giả Chử Tửu Luận Già Phê

Tác giả: Chử Tửu Luận Già Phê

Thể loại: Tiên hiệp

Một tiểu bộ khoái chết đi một cách quỷ dị, hắn được xuyên qua thời không, biến thành một thiếu niên tên là Tô Triệt, đồng thời mang theo một bàn tay vàng khổng lồ – pháp bảo tiên ngục – một bảo bối nghịch thiên khiến người người tu chân thèm muốn. Cũng từ đây Tô Triệt bước đi trên con đường tu chân, mang theo pháp bảo ngạo thị quần hùng, xưng bá thiên hạ…

Tên truyện được đặt hết sức tùy ý, trực tiếp lấy tên của pháp bảo nổi tiếng trong truyện. Tiên ngục là một pháp bảo, hay nói đúng hơn đó là một tiểu thế giới được tôi luyện, chia thành nhiều tầng và có khả năng vây nhốt bất cứ sinh vật sống nào, chỉ cần ý niệm và khả năng của Tô Triệt cho phép. Nói thật, nếu như không phải có phần bị hạn chế bởi năng lực, Tô Triệt trước đây là một bộ khoái, hoàn toàn không biết ý nghĩa của tu tiên nên quá trình tu hành khá khó khăn thì mình nghĩ chắc câu chuyện này Tô Triệt đi cực kỳ dễ dàng. Vấn đề ở đây là, tác giả cho Tô Triệt một pháp bảo nghịch thiên, nhưng cũng có sự lí giải rất hợp lý, khiến cho nhân vật phải tập làm quen và khống chế nó, từ từ bước lên đỉnh cao trong suốt hành trình hơn 1500 chương. Án văn này mình đánh giá là đồ sộ, hấp dẫn và kỳ thú.

Mở đầu của câu chuyện có phần khá nhanh, một chương khá ngắn, dường như tác giả đang tập làm quen với thế giới chính tay mình tạo dựng nên bản thân cảm thấy hơi ác cảm. Nhưng cũng may là mình kiên trì đọc tiếp, nên càng về sau tác giả càng thể hiện sự chắc tay và chặt chẽ trong thiết đặt kết cấu truyện, tạo nên một bộ truyện thuần tiên hiệp với yếu tố tu luyện, tranh đấu cực gây cấn và kịch tính.

Nhân vật trong truyện cũng được khắc họa rất rõ nét. Nhân vật chính ban đầu hiện lên bình thường, nhưng càng về sau càng sáng chói. Có thể đánh giá hắn là kiểu người thông minh, nhưng cũng khá là nham hiểm. Khi đọc xong hai chương đầu, chắc mọi người sẽ cảm thấy người này có khí chất tà ác và hơi vô tình. Mình đoán là do hậu quả để lại từ cái chết không hiểu nguyên do, chôn vùi toàn bộ thân nhân của hắn khiến hắn hơi vặn vẹo về tâm lý chăng?

Nói chung, đây là một câu chuyện đáng đọc, nếu mọi người thích một truyện thuần tiên hiệp thì đúng là chọn lựa không tồi. Xin nói thêm truyện cực ít yếu tố tình cảm, nam chính hùng mạnh nhưng ít hậu cung, ai muốn truyện đan xen tình cảm thì chắc là không quá thích hợp. Kính thỉnh cân nhắc trước khi nhảy hố nhé!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang