REVIEW TRUYỆN NHẤT NIỆM VĨNH HẰNG

Review truyện hay

Nhất Niệm Vĩnh Hằng được mệnh danh là “con cưng” trong số các tác phẩm của đại thần Nhĩ Căn, một siêu phẩm hài hước được ra mắt vào năm 2016. Chúng ta cùng tìm hiểu quyển tiểu thuyết này có gì đặc biệt nhé!

1. Nhất Niệm Vĩnh Hằng Của Tác Giả Nhĩ Căn Có Hay Không?

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu một tác phẩm vàng trong lòng truyện chữ hài của văn học mạng Trung Quốc Nhất Niệm Vĩnh Hằng.

Trong một thế giới tu tiên thường xuyên xuất hiện những tình tiết chiến đấu ác liệt cùng với những pha chém giết đẫm máu, người đọc đã quá quen các thủ đoạn cũng như mưu kế thâm độc của người tu tiên, vậy thì bạn đã bao giờ đọc một quyển tiểu thuyết tiên hiệp mang những yếu tố hài hước xuyên suốt từ đầu đến cuối truyện chưa? Bạn có đoán được sẽ có những tình tiết gây cười nào xuất hiện trong truyện không?

Nhất Niệm Vĩnh Hằng là một bộ truyện mang tính giải trí cao, đưa độc giả đi từ những pha cười lăn lộn đến những màn cười lê lết, bạn nên chuẩn bị tinh thần từ trước để hòa mình vào tác phẩm. Khuyến cáo không nên đọc truyện ở nơi đông người, gần phụ nữ và trẻ em, vì bộ truyện có thể khiến bạn bị người khác hiểu lầm là một tên biến thái thích cười đấy!

2. Nhất Niệm Vĩnh Hằng của tác giả Nhĩ Căn giảng cố sự gì?

Nhất niệm vĩnh hằng là bộ truyện lấy bối cảnh mở đầu ở một thôn làng gồm những người dân thường, trong đó nhân vật chính đã bị mất cha mẹ từ lúc nhỏ, nhưng vì một lòng truy cầu trường sinh bất tử nên cậu bé mười ba tuổi đã quyết chí bước lên con đường tu tiên. Cảnh tượng cả làng khua chiêng gõ trống sau khi tiễn biệt cậu bé ra đi, đã để lại một ấn tượng vô cùng đặc biệt và cũng là điểm nhấn xuyên suốt nội dung của truyện.

Tính cách của hắn lạc quan, đó là do hắn tận lực bày ra từ lúc nhỏ. Nếu như hắn không lạc quan, một đứa trẻ tận mắt nhìn thấy cha mẹ mình bệnh tật mà chết đi, ở cùng một phòng với thi thể của cha mẹ mấy ngày. Hắn không muốn tin tưởng, hắn gào khóc hô hào phụ thân, mẫu thân. Cho đến khi thi thể bốc mùi, bị hương thân mai táng. Hắn ngây người thật lâu, thật lâu, thậm chí có một đoạn thời gian hắn còn thích tự nói chuyện với chính mình. Hài tử như thế sau này lớn lên, thì cả đời này đều âm u.

Hắn bất hảo, nhưng rất có chừng mực, rất nhiều chuyện không phải là do hắn cố ý, đáy lòng hắn thủy chung vẫn thiện lương.

Hắn sợ chết, thậm chí còn làm cho người ta có cảm giác nhu nhược, nhưng lúc bạn bè hắn đối mặt với nguy cơ thì tình cảm có thể chiến thắng tử vong, hắn có thể rống giận, run rẩy quay đầu liều chết một trận chiến.

Hắn làm việc quái gở, thế nhưng hắn trọng tình. Trương Đại Bàn, Lý Thanh Hậu, Hầu Vân Phi, Đỗ Lăng Phỉ, Hầu tiểu muội, chưởng môn Trịnh Viễn Đông, tất cả đều tốt với hắn, cả đời này hắn đều khắc ghi.

Tác phẩm xét về mặt nôi dung thì nằm ở mức ổn, các điểm nhấn của truyện chủ yếu bắt nguồn từ các pha gây cười hài hước, những tình tiết dị họm của nhân vật chính (cứ luyện đan là chuẩn bị cười đau ruột), ngoài ra nhân vật phụ cũng không quá mờ ảo, xây dựng thế giới quan rất đặc sắc, góp phần giúp tác phẩm không bị mất điểm hay thua thiệt so với các thế giới tu tiên khác.

Chính vì tác phẩm là một bộ truyện hài mang hơi hướng của thế giới tiên hiệp, huyền huyễn, cho nên tính cách của nhân vật chính trong truyện như là đi ngược với các motip thường thấy. Các điểm sáng của truyện đa phần đều nằm ở các tình tiết hài hước nên sẽ rất hợp ý với những độc giả muốn tìm thấy niềm vui từ truyện, nhưng hệ quả về lâu dài là sẽ tạo cảm giác như kẹo cao su càng nhai càng nhạt.

Nếu bạn là một người đang tìm kiếm các tác phẩm mang tính giải trí, cần những yếu tố hài hước sau những giờ làm việc căng thẳng, hoặc bạn muốn tìm những tình tiết mới lạ, độc đáo,… vậy thì Nhất Niệm Vĩnh Hằng là một lựa chọn rất tuyệt vời!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang