REVIEW TRUYỆN GIÀ THIÊN

Review truyện hay

Nếu như bạn đã đọc Thần Mộ, chắc chắn bạn sẽ không quên được Thần Đông (Ngô Biển Quân là bút danh khi tác viết bộ Thần Mộ). Sau Trường Sinh Giới, tác giả đã nghỉ viết một thời gian, có lẽ để cày kéo cho tác phẩm: Già Thiên thêm hấp dẫn.

Già thiên review – tiên hiệp trường phái cổ điển

1. Già Thiên của tác giả Thần Đông giảng cố sự gì?

"Ta không tin kiếp trước, không cầu kiếp sau, chỉ tin hiện tại, kiếp này phải chân chính vô địch, chết rồi tất cả chỉ là không"

- Diệp Phàm là nhân vật chính của toàn bộ câu chuyện, một người ngoài trông thư sinh, nhưng bên trong lại cực kỳ tráng kiện, hành động quyết đoán, nhưng lại là người ôn hòa, trọng tình cảm. Không có phi thăng khi mở đầu, không có tử vong để trọng sinh, không có khuyết tật, yếu kém. Diệp Phàm cứ bình thường trải qua những tao ngộ đầy hấp dẫn.

- Truyện không sáng tạo ra một thế giới khác, nhưng lại khéo léo gợi mở ra những chi tiết thần bí, không chớp nhoáng đưa ngay người đọc vào một không gian xa lạ, mà như số mệnh đã sắp đặt cho nhân vật vậy. Trên thế gian thật sự có thần tồn tại, hay những sự tích đầy thần bí từ xưa có thật hay không. Cửu Long kéo quan tài, phá toái hư không, một hành trình đã định sẵn cho những người đi theo dấu chân của Thần.

Trong chuyến đi du lịch cùng bạn học ở thời hiện đại thì bị một cỗ quan tài kéo bởi chín con rồng hút vào và mang đến Bắc Đẩu tinh vực, nơi con người có thể tu tiên. Từ đó, những bí ẩn đã dần được hé mở: sự hủy diệt của Thiên Đình, lời sấm truyền đến từ Địa Ngục, bí mật của 7 đại sinh mệnh cấm địa, điềm xấu lúc tuổi già của Nguyên Thiên Sư và Tiên liệu có thật hay không?

Bên cạnh đó còn có nhiều nhân vật đã để lại ấn tượng sâu sắc như Hư Không đại đế - 1 đời ngăn cản Hắc Ám đại loạn, máu nhuộm tinh không, nửa mặt tàn kính làm bạn. Vô Thủy đại đế - phía cuối tiên lộ ai là đỉnh, vừa thấy Vô Thủy đạo thành không. Độc Nhân đại đế - không vì thành tiên, chỉ ở lại hồng trần chờ người trở về. Tuyệt đại thần vương Khương Thái Hư - thần thành nhất chiến, ôm hồng nhan lạnh lẽo đi xa, Dao Trì đại hội, tiếng đàn tuyệt thế động thiên hạ...

Ưu điểm:tác giả viết tương đối chắc tay, các loại tình tiết đan xen nhau rất phong phú và sáng tạo không ngừng, hệ thống tu luyện và pháp bảo mới lạ, PK đã mắt, những tình tiết hài hước đến từ những nhân vật như Hắc Hoàng, Đoạn Đức, Hoa Hoa,...

Khuyết điểm: 100 chương đầu đọc khô và khá nản,nhân vật chính cứ đi và đi hết nơi này đến nơi kia, một đường giết tới, mạnh dần lên như bao truyện tu chân khác nhưng bên trong không hàm súc nhiều ý nghĩa.

Đánh giá cá nhân: 8.5/10

2. Già Thiên của tác giả Thần Đông có hay không?

Truyện là bức tranh về con đường tu đạo của các nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính- Diệp Phàm. Hắn là người đi theo con đường tu hành, muốn tự mình nắm giữ vận mệnh của bản thân, mặc cho vật đổi sao dời.

Truyện không có những tình tiết phi tiên, không có nhân vật trùng sinh mà lại rất chân thực, diễn tả cuộc đời của nhân vật thông qua những hoạt động thường ngày. Nhưng chính cái khác lạ ấy lại tạo nên nét riêng của tác phẩm này. Tạo cho người đọc cảm giác gần gũi hơn, chân thực hơn.

Đây là một bộ truyện theo đúng chất đời thường, là bước chân của nhân vật chính từ lúc còn trẻ cho đến khi trưởng thành. Đọc tác phẩm, cần phải có một sự kiên trì nhẫn nại vừa đủ, và những gì tác giả đem lại sau đó cho ta không chỉ là những tình tiết hấp dẫn mà còn có những bài học nhân văn sâu sắc.

Nam chính là một kẻ bề ngoài trông thư sinh, nhưng tâm trí bên trong lại cực kỳ bền bỉ, hành động quyết đoán, nhưng lại là người ôn hòa, trọng tình cảm. Lúc bình thản thì lại vô cùng lãnh đạm, tâm tính tinh tế biết lúc nào nên bộc lộ tài năng, chưa bao giờ gây sự, nhưng lại càng không sợ phiền phức tìm tới cửa. Hắn có kiến thức uyên bác, thích giúp đỡ những người khó khăn, ra tay trượng nghĩa nhưng cũng không phải kẻ ngốc dễ bị người khác lợi dụng. Hắn biết đâu là con đường hắn nên đi và trước giờ chưa bao giờ chọn sai con đường. Ngoài ra, nam chính của chúng ta còn có một tinh thần thép, ý chí sắt đá hơn người, không dễ dàng gục ngã trước thử thách, chính vì thế mà luôn được người đời ngưỡng mộ.

Đây là một bộ truyện có cốt truyện độc đáo, mạch truyện rõ ràng, mạch lạc. Cách dẫn dắt của tác giả không quá nhanh cũng không quá chậm, khiến cho bạn đọc lôi cuốn vào từng dòng chữ. Đây cũng được đánh giá là một bộ truyện đem lại cho người đọc nhiều cảm xúc, nhiều bài học đắt giá trong cuộc sống. Hơn nữa, văn phong của tác giả Thần Đông quả thực rất tốt, từng chi tiết đều được chăm chút vô cùng kĩ càng.

3. Lời Kết:

Đây là một trong tam bộ khúc vang danh của tác giả có thể nói tác giả để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người đọc, nhân vật phụ trong truyện được tác giả miêu tả khá hay, không phải mà ngẫu nhiên tu chân giới có câu: Làm người đừng như Đoạn Đức, làm chó dừng như Hắc Hoàng. chính là 2 nhân vật phụ góp phần làm nên thành công của bộ truyện này. tác phẩm dù đã cũ nhưng độ hot và dư âm vẫn còn lại khá sâu đậm trong lòng đọc giả. mời các đọc giả cùng tham ngộ tại vlognovel.com. xin cám ơn!

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang