REVIEW TRUYỆN TRẦN DUYÊN

Review truyện hay

Tác giả: Yên Vũ Giang Nam

Thể loại: Tiên hiệp

Văn Án

Một khối đá xanh bởi nhờ nghe được chín cuốn thiên thư cổ từ một vị một tiên tuần giới mà có thể thoát đi thể xác bằng đá, tu thành tiên thai.

Trong lúc vô ý, vị tiên này lại thả đi một con thiên yêu (yêu quái ngàn năm) nên bị giáng tội nhốt đánh vào trần thế. Còn vị tiên nhân tuần giới kia cũng bởi vậy mà bị bãi đi tiên vị, rơi vào luân hồi.

Hai người ước hẹn tam sinh.

Vì tranh đoạt một vị trích tiên khiến cho hai đạo chính ma đại chiến. Nhưng điều khiến người ta trăm triệu lần không thể ngờ là vị trích tiên kia sớm đã bị giết, còn kẻ mà bọn họ tranh đoạt lại là tên sai vặt của một hắc điếm.

Có điều, kỳ lạ là khối đá xanh đeo trên cổ của hắn lại thật sự là tiên vật. Chẳng lẽ ngay cả tiên vật cũng có thể nhận sai chủ nhân hay sao?

Sơ Lược

Kỷ Nhược Trần là một thiếu niên cực kỳ thông minh, mang theo thân phận bí ẩn, một lần xảo ngộ khiến nhiều người nhầm tưởng hắn là một vị thần tiên hạ phàm xuống dị giới. Cũng từ đây, câu chuyện chính thức mở ra…

Trần duyên được độc giả Việt cùng độc giả Trung nhất trí đánh giá là một trong những tác phẩm mang nhãn kinh điển nhất trong thể loại truyện tiên hiệp. Không có lượt view dẫn đầu, không có PR rầm rộ, nhưng tại một góc văn đàn, ánh sáng của Trần duyên vẫn nhóm lên, gây xôn xao với từng lớp độc giả đam mê tiên hiệp chân chính. Thậm chí, một bạn đọc còn thừa nhận mình bị thu hút và dành những lời đánh giá hết sức có cánh về Trần duyên như thế này:

“Truyện quá hay. Đọc truyện này mới thấy được cả một Tu chân giới nhiệm màu và rực rỡ.”

Đúng như đánh giá của một bạn đọc giả – Trần duyên là một trong những tác phẩm được đầu tư rất hoành tráng. Yên Vũ Giang Nam những tưởng là một cái tên không mấy thu hút nếu như so sánh với những đại bài như Vong Ngữ, Phương Tưởng, … Nhưng với những gì mà Trần duyên đã thể hiện, thì đó là minh chứng cho lời khẳng định chất lượng tốt nhất. Bạn đọc đánh giá rất cao Trần duyên, thậm chí so sánh nó với một tác phẩm thành công rực rỡ là Tru tiên (không chỉ được viết ra truyện mà còn được chuyển thể thành phim và game). Bạn đọc Trần duyên sau khi đọc hết truyện, đều cho ra những đánh giá có khen có chê khác nhau, nhưng dù khen hay chê thì họ đều thống nhất một ý kiến là tác phẩm xuất sắc và đáng đọc. Cái chê của độc giả đối với Trần duyên không khác lắm với Tru tiên, cũng là một chuyện tình dang dở khiến cho nhiều người lay lắt tự hỏi rồi nhân vật sẽ bên cạnh ai, đến bây giờ đáp án vẫn còn là một dấu chấm hỏi và không có lời giải trong lòng độc giả yêu thích câu chuyện này.

Khoan nói về khen chê, Yên Vũ Giang Nam trong Trần duyên đã thể hiện rất xuất sắc, có bút lực dày dặn, hành văn logic, câu chuyện của Trần duyên trôi chảy và chậm rãi, ngay từ lúc đầu chỉ thu hút bạn đọc bởi văn từ uyển chuyển, nhưng càng về sau độc giả càng không dứt được bởi nội dung quá mức thu hút. Nhân vật chính của Trần duyên là Kỷ Nhược Trần, hắn xuất hiện bình thường như bao người khác, thoạt đầu chẳng để lại quá nhiều ấn tượng. Nhưng, khi tác giả chọn hắn làm nhân vật chính, dường như cũng đặc biệt ưu ái đưa hắn vào những tình cảnh hết sức tréo nghoe. Yên Vũ Giang Nam thực tài khi thể hiện được trọn vẹn những thay đổi rất nhỏ từ khung cảnh hoành tráng của vũ trụ tu chân, cho đến những biến đổi nhỏ nhặt của nhân vật trong từng hoàn cảnh rất nhỏ, mỗi chi tiết đều được dày công nghiên cứu và để lộ một vài dấu vết cần thiết để mở ra từ khóa về nhân vật Kỷ Nhược Trần, càng đọc thì độc giả càng không ngưng được khi cứ xoay quanh những câu hỏi về nhân vật, cũng như không thể rời bỏ những ngôn từ sắc sảo và tình tiết đắt giá của Yên Vũ Giang Nam.

Quả thật, Trần duyên đáng được đánh giá là kinh điển, có đầy đủ điểm cộng từ nhiều yếu tố của một tác phẩm tiên hiệp xuất sắc, bạn đọc nếu yêu thích tiên hiệp thì chắc chắn chớ nên bỏ qua tác phẩm này, là một tác phẩm thật sự xuất sắc và đáng theo dõi.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang