REVIEW TRUYỆN TIÊN TUYỆT

Review truyện hay

Đây là một bộ truyện tiên hiệp thời đầu, nhưng lại ít người biết đến. có lẽ cái bóng của các siêu phẩm như: Tru Tiên, Tiên Nghịch, Thần Mộ, PNTT,... Đã phần nào làm lu mờ đi bộ truyện này, nhưng không vì vậy mà chúng ta đánh giá thấp cuốn truyện. theo quan điểm cá nhân thì đây vẫn là một tác phẩm hay cho các bạn tham khảo nha.

THÔNG TIN TRUYỆN

Tác giả: Thạch Tam

Thể loại: Tiên Hiệp

Văn Án

Nếu trời cao đã cho ta cơ hội, vậy ta sẽ......
Tu luyện công pháp hùng mạnh nhất.
Sử dụng Thần phù tốt nhất.
Cướp lấy bảo tàng lớn nhất
Hội ngộ với giai nhân xinh đẹp nhất.

 

Ta sẽ giẫm lên hết thảy những thiên tài phe Chính đạo dưới chân mình, thể hiện 1 phong thái của cự phách siêu hùng phe Ma đạo. Bất cứ cường giả nào khiêu chiến với ta, ta sẽ hết sức vui mừng dùng cước của mình tiếp đón khuôn mặt anh tuấn của kẻ đó.

Dù là Nhược Lô Ngục, nơi chuyên nhốt phe Ma Đạo của phe Chính Đạo ta cũng không ngại dạo chơi trong đó.

Thiên hạ ngũ phương, tu sĩ tại thượng, phàm nhân tại hạ. Pháp bảo không phải là thủ đoạn mạnh nhất của tu sĩ. Ở thế giới này nuôi dưỡng thần vật còn hùng mạnh hơn: Thiên Mệnh Thần Phù.

Thiên mệnh đã định, chủ của thần phù ắt sẽ bất phàm.

Sơ Lược và Cảm Nhận 

Tiên hiệp không còn là thể loại truyện lạ lẫm, nó có một sức hút vô cùng lớn chỉ khiến bạn ngày càng lún sâu vào nó. Ở đó ta sẽ được phiêu du và những nơi tưởng chừng chỉ xuất hiện trong mơ, được chứng kiến những trận đấu long trời lỡ đất. Có những bộ truyện có thể chỉ xoay quanh con đường tu tâm của nhân vật chính, nhưng cũng có rất nhiều chuyện tồn tại một câu chuyện tình khiến độc giả xao lòng.

Hầu hết những câu chuyện tiên hiệp kết quả đều là tà đạo phục dưới chân chính đạo. Nhưng đến với truyện Tiên Tuyệt của của tác giả Thạch Tam thì điều đó còn chưa xác định được.

Một trong những tác phẩm thời kì đầu của Thạch Tam, đặt vào thời điểm đó thật sự phong quang vô hạn...Nhưng tại thời điểm bây giờ thì có chút chưa đủ để bất hủ như: Tru Tiên, Tiên Nghịch, Thần Mộ, PNTT,...

Truyện này khai thác một khía cạnh tu luyện rất mới : Thiên Mệnh thần phù. Thần phù quyết định tư chất của tu chân giả, được thần phù càng mạnh nhận chủ tương đương với việc ngươi càng nghịch thiên ! Nghe thôi đã thấy hấp dẫn giữa sáo lộ một rừng linh căn và thể chất thời ấy.

Nhân vật chính là Nam Hoang Đế Quân Thôi Xán. Thêm một điều thú vị nữa là hắn bị thê tử cắm sừng. Đế quân bị đánh rớt phàm trần, trọng sinh thành một thái điểu coi ngục quèn. Tại Nhược Lô Ngục, nơi chính đạo trông giữ ma đạo cự đầu, hắn-nhặt-được một tấm bùa vàng trông rõ cùi bắp, nhưng lại có công hiệu nghịch thiên, là giúp chủ nhân có thể thu bao nhiêu Thiên Mệnh thần phù tuỳ ý. (Bình thường tu sĩ bị hạn chế 1 người chỉ có 1 Thần phù).

Một điểm cực kỳ có ý tứ của truyện này nữa, đó chính là...*đập bàn* Lão tác giả, ngươi hố ta quá thảm rồi, tại sao lại có ĐAM MỸ ở đây ? Ta là ai, đây là đâu ? Ta kháo ! Đúng vậy, tuy main chuẩn men, nhưng vẫn có một cặp nam-nam (2 bằng hữu của main) phụ giúp tăng thêm sự mặn mà cho bộ truyện. Không những thế, lại còn chính là loại hình ngoài lạnh trong nóng trong truyền thuyết kia...

=> Tóm lại, đây là một bộ khá thú vị. Với những vị không đọc nổi đam mỹ cũng xin đừng dừng bước, vì thực ra chỉ là tình yêu trong sáng không-thổ-lộ-chính-thức của hai nhân vật phụ. Câu chuyện vẫn chủ yếu xung quanh Thôi Xán, và những chuyện tình dở khóc dở cười của hắn với một thê-tử-phản-bội, một hồng nhan lạnh lùng, một nhân tình với sở-thích-bạo-râm và một vài bằng hữu, huynh đệ khác.

Thực ra main rất có ý tứ, thường âm dương quái khí tác thành cho 2 bằng hữu của hắn, khiến ta không khỏi nghi ngờ hắn có phải loại hình hủ nam trong truyền thuyết kia hay không?

Câu văn phong phú, tình huống chuyện gay cấn, xây dựng hình tượng các nhân vật đa đạng, có lẽ Tiên Tuyệt sẽ là một lựa chon khá ổn cho các bạn cùng tham khảo nha.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang