REVIEW TRUYỆN ĐẠI MA VƯƠNG

Review truyện hay

Tác giả: Nghịch Thương Thiên

 Thể loại: Huyền Huyễn, Dị Giới 

Văn Án 

Đại Ma Vương - "Tánh mạng vô thường, tràn ngập hỗn loạn, dơ bẩn cùng thống khổ. Ý nghĩa của tử vong là sự yên lặng, trật tự và vẻ đẹp vĩnh hằng."

- Đó là triết lý của những Kẻ gọi hồn về cái chết được nêu ra trong cuộc chiến "Quyền trượng vỡ", mà bất kỳ ai từng chơi Diablo II đều biết. Sự tử vong là một bức màn bí ẩn với con người, bức màn mà ai cũng phải một lần bước qua, ai cũng muốn khám phá... Nó là nguồn gốc của tôn giáo và là nguồn cảm hứng bất tận cho của những sự tích huyền bí. Dù ở Đông hay Tây, ta luôn bắt gặp truyền thuyết về những con người khống chế "cái chết" họ là: đạo sĩ, khôi lỗi sư, vu sư hay vong linh, tử linh pháp sư.

Đại Ma Vương là câu truyện kể về Hàn Thạc - một người như thế. Một kẻ trong đầu óc tràn ngập những ý nghĩ tà ác, nhưng không dám áp dụng bởi nhát gan vô dụng. Mang theo trí nhớ truyền thừa của một người tu ma tên Sở Thương Minh, phụ thể (nhập hồn) trọng sinh vào Bryan - một thiếu niên làm tạp dịch cho vong linh hệ tại Babylon hoàng gia ma võ học viện ở dị giới. Một kẻ không chỉ xuất thân thấp hèn, mà so với hắn lại càng thêm nhát gan, nọa nhược. Ý thức được mình đang sống trong một xã hội dựa trên nền tảng chính trị xã hội tương đương với thời trung cổ. Hoạt động của con người nơi đây lấy nền tảng ma pháp và cường giả vi tôn luôn là chân lý được mọi người công nhận. Tên tiểu tạp dịch nhỏ yếu, để tăng lên thực lực của bản thân đã âm thầm tu luyện theo ma công, kiêm tu Vong Linh hệ - thuộc Hắc Ám ma pháp…… Sở hữu công pháp tu luyện ma công thâm ảo, phương pháp luyện chế pháp bảo, 'sinh vật bất tử'... của người tu ma. Cùng siêu cấp bí kíp Hắc Ám Vong Linh ma pháp đã thất lạc hơn 300 năm của dị giới. Hai thứ công pháp tuy đến từ hai thế giới khác biệt, nhưng lại giống nhau ở điểm tà ác, âm độc. Được Hàn Thạc dung hợp, bổ khuyết cho nhau. Khiến hắn từ một thanh niên nhát gan, từng bước đăng thiên... trở thành Đại ma vương trong truyền thuyết.

Sơ Lược 

“Đại ma vương” của Nghịch Thương Thiên có nội dung, tình tiết không quá mới lạ, nhưng lại thu hút được lượng lớn độc lập bởi logic và hệ thống nhân vật chính hỗn phụ được đánh giá cao.

Truyện là câu chuyện của anh chàng Hàn Thạc. Một người luôn mang trong mình những tâm tư đen tối, những ý nghĩ tà ác luôn quanh khu vực trí tuệ. Nhưng Tân sinh ra lại là một con người mỏng gan, tuy có lòng nhưng lại không làm gì. Người ta vẫn gọi đó là “lực bất tòng tâm”.
Mang theo trí nhớ truyển thông của một người tu ma tên Sở Minh Thương , đánh lửa vào một tên tiểu tạp dịch gọi là Bố Lai Ân. Xã hội này không giống nơi các bạn từng sống, ở đây không phân phải trái trắng đen, không phân biệt đúng sai, họ chỉ quan tâm có kỹ năng không, có năng lực hay không mà thôi.

Những tưởng tượng ở nơi này, Hàn Thạc sẽ cùng sức mạnh với những ý tưởng đen tối trong lòng móng vuốt lâu. Vậy mà thân thể này còn tàn gan hơn cả Bảy, đã thế thế với thân phận thấp hèn, không có năng lực gì, ở thế giới này có một lần nữa “lực bất tòng tâm” không đây.

Để tăng cường thực lực của bản thân, đánh lửa đã âm thân tu luyện theo ma công, mận tu Vong linh hệ- thuộc địa đen tối ma pháp. Điểm bắt đầu còn khá đơn giản, càng về sau, những bí môn bạn tu luyện, những thành tích chiến thắng được không phải ai cũng có thể tưởng tượng được.

Quá trình từ một bản tính khúc côn cầu sâu trong máu, trở thành đại ma vương, Hàn Thạc đã phải trải qua những gì, kiểm làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi, những khó khăn ấy? Câu trả lời tất cả đều nằm trong “Đại ma vương”.

Truyện viết theo cấu hình logic khác, hệ thống luyện tập cũng không có quá nhiều thay đổi mới nên không tạo ra nhiều độc giả bị "hại não". Những nút thắt, cao trào của truyện được mở hợp nhất, rõ ràng. Tuy nhiên về yếu tố tình cảm của nhân vật vẫn bị nhiều độc giả la ó. Chắc chắn là Nghịch Thương Thiên viết chưa quen mà. Nhưng đánh giá chung đây vẫn là một bộ truyện khá đáng xem mà bạn có thể tham khảo,

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang